Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng? Tại sao?

Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng? Tại sao? Các cấu tạo bộ phận của xe máy đóng những vai trò khác nhau đối với chiếc xe. Việc tháo bớt các bộ phân xe máy khi di chuyển sẽ dễ gây nguy hiểm cho người điều khiển. Tuy nhiên hành động này vẫn được nhiều bạn trẻ thực hiện thường xuyên và cho đó là đẹp hơn.

1. Yếm xe máy là gì?

Yếm xe máy hay còn gọi là bửng xe, bộ phân này làm bằng nhựa, lắp ở phía trước xe máy, phía dưới tay lái để che chở cho động cơ phía trong xe máy. Yếm xe có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau phù hợp với chiếc xe máy của bạn.

Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng? Tại sao?
Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng? Tại sao?

2. Yếm xe máy có tác dụng gì?

Như đã có nói ở trên thì yếm xe máy có tác dụng là bảo vệ động cơ phía trong xe, làm đẹp cho xe nhờ dàn áo yếm. Bởi chiếc xe đẹp hơn là nhờ dàn áo yếm đẹp và màu sắc bắt mắt. Cùng việc xảy ra tai nạn giao thông là điều không thể lường trước, khi ấy yếm xe có tác dụng bảo vệ xe và phía chân người điều khiển để không va chạm quá mạnh.

Bên cạnh đó yếm xe máy còn làm giảm sức cản của gió khi xe chạy, và hướng gió và động cơ làm mát động cơ của xe. Yếm xe còn có tác dụng là bảo vệ người lái trước sức cản của gió trong điều kiện xấu và tránh mưa bắn vào bẩn xe, người lái.

Vì thế mỗi bộ phận trên chiếc xe đều không dư thừa, có vai trò nhất định trong quá trình hoạt động của xe.

3. Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng không? Tại sao?

Không nên tháo yếm xe máy khi sử dụng. Bởi vì yếm xe sẽ giúp điều chỉnh hướng gió thổi vào làm mát động cơ, khi tháo ra thì sẽ bị nóng máy và quá trình đốt cháy nhiên liệu không hiệu quả.

Ngoài ta việc tháo yếm xe chính là hành động thay đổi kết cấu của xe, điều này khiến xe không đảm bảo tiêu chuẩn, nên người lái khi di chuyển có thể bị công an giao thông xử phạt vì hành vi này, việc xử phạt cũng giống như việc lái xe không có gương chiếu hậu.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Có nên tháo yếm xe máy khi sử dụng? Tại sao? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo