Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại nào?

Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại nào? Động cơ đốt trong là loại động cơ phổ biến hiện nay. Những loại động cơ này được ứng dụng để sản xuất ra nhiều máy móc phục vụ đời sống của con người. Vậy khi phân loại theo dạng nhiên liệu thì động cơ đốt trong có những loại nào?

1. Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại nào?

A. Động cơ xăng, động cơ điêzen, động cơ gas

B. Động cơ pit-tông, động cơ tua bin khí, động cơ xăng

C. Động cơ điêzen, động cơ tua bin khí, động cơ phản lực

D. Động cơ pit-tông, động cơ tua bin khí, động cơ gas

Trả lời đáp án là: A. Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại Động cơ xăng, động cơ điêzen, động cơ gas,..

Ngoài những nhiên liệu trên thì còn có động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu tổng hợp, động cơ sử dụng than, động cơ sử dụng khí hidro.

Động cơ đốt trong là động cơ được dùng phổ biến trong các phương tiện vận tải, di chuyển hiện nay.

Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại nào?
Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại nào?

2. Phân loại động cơ đốt trong theo chu kỳ thì có những loại nào?

Phân loại động cơ đốt trong theo chu kỳ thì có những loại động cơ 2 kì và động cơ 4 kì.

Hoạt động của động cơ 2 kì diễn ra với 2 chu kỳ là kỳ nạ nén và kỳ nổ xả. Động cơ 2 kì có cấu tạo đơn giản, lại cho công suất gấp đôi. Nhưng độ bền thấp, khả năng cháy không sạch nên dễ gây ô nhiễm cao và hao nhiên liệu.

Hoạt động của động cơ 4 kì diễn ra với 4 kì là kì nạp, kì nén, kì cháy, kì thải. Động cơ 4 kì có cấu tạo phức tạp, nên quá trình sản xuất, sửa chữa sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn. Nhưng với hoạt động 4 kì đã giúp cho động cơ này có khả năng cháy tốt hơn, sạch nhiên liệu hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

Như vậy có thể thấy hai dạng động cơ có những ưu và nhược điểm khác nhau để ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên với những ứng dụng hiện nay thì động cơ hai kì đang dần bị hạn chế sử dụng do nhiều yếu tố khác nhau, động cơ 4 kì được con người sản xuất và ưu tiên sử dụng hơn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu thì có những loại nào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 3.888
0 Bình luận
Sắp xếp theo