Viết báo cáo ngắn về dân cư Ôxtrâylia

Viết báo cáo ngắn về dân cư Ôxtrâylia. Tìm hiểu về dân cư Ô-xtrây-li-a là một bài học trong môn Địa lí lớp 11, phần thực hành của bài học yêu cầu học sinh viết một bản báo cáo, ngắn gọn về dân cư Ô-xtrây-li-a với những nội dung là:

  • Số dân và quá trình phát triển dân số.
  • Sự phân bố dân cư.
  • Chất lượng dân cư và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển kinh tế-xã hội của Ô-xtrây-li-a.

Viết báo cáo ngắn về dân của Ô-xtrây-li-a

Dưới đây Hoatieu.vn sẽ gợi ý viết báo cáo ngắn về dân cư của nước Ô-xtrây-li-a:

- Số dân và quá trình phát triển dân số

Dân cư Ôxtraylia có dân số thống kê năm 2015 là 23,9 triệu người. Khu vực này có dân số ít, chủ yếu là dân số tăng lên do nhập cư.

Quá trình phát triển dân số ở nơi đây chủ yếu là dân nhập cư. Trước năm 1973 dân di cư vào Ô-xtrây-li-a chủ yếu là người da trắng. Sau khi chính sách mang tên Nước Ô-xtrây-li-a Da trắng bị hủy bỏ thì đã tạo nên cơ hội cho người Châu Á di cư vào. Thống kê những năm gần đây, dân nhập cư chủ yếu là người đến từ Châu Á. Tỷ lệ gia tăng dân số cũng ở mức thấp là từ 1975 – 2000 tăng 1,3%/năm, năm 2005: 0.6%

- Sự phân bố dân cư

Dân cư khu vực này phân bố không đồng đều, mật độ dân số tập trung ở vùng nội địa, đến 90% dân số tập trung ở khu vực đồng bằng ven biển phía Đông, Đông Nam, Tây Nam.

Tốc độ đô thị hóa lại cao nhất thế giới với 85% dân cư sống ở vùng đô thị. Nơi đây là quốc gia, lục địa đa dân tộc, đa tôn giáo, đa văn hóa.

- Chất lượng dân cư và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển kinh tế-xã hội của Ô-xtrây-li-a

Chất lượng dân cư Ô-xtrây-li-a có trình độ học vấn ở mức khá cao, dân số được phổ cập giáo dục tốt nghiệp trung học phổ thông luôn đứng đầu thế giới.

Điều này đã tạo nên cho nước Ô-xtrây-li-a một nguồn nhân lực, nguồn lao động chất lượng cao cho nền kinh tế và hoạt động chính trị, xã hội. Đất nước, xã hội cũng văn minh hơn với trình độ dân trí cao. Đất nước đầu tư nghiên cứu khoa học, giáo dục, đào tạo nghề và công nghệ thông tin phát triển. Trình độ công nghệ thông tin (IT) cao nhất khu vực và là thuộc tốp 10 thế giới về lao động kĩ thuật cao.

Như vậy có thể thấy dân cư ở lục địa Ôxtraylia ở mức thấp, tỉ lệ gia tăng dân số cũng ở mức thấp nhưng được nhà nước quan tâm giáo dục tốt, đã tạo cho đất nước này dù dân số ít nhưng vô cùng chất lượng để đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao, phát triển kinh tế vững mạnh.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Viết báo cáo ngắn về dân cư Ôxtrâylia. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 4.783
0 Bình luận
Sắp xếp theo