Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của?

Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của? Đối ngoại là một hoạt động quan trọng của một quốc gia, hoạt động đối ngoại hay ngoại giao sẽ đem lại cho quốc gia đó nhiều cơ hội mới về kinh tế, thương mại. Giao lưu tích cực còn giúp ổn định nền chính trị nước nhà.

1. Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của?

  1. Tăng cường quan hệ với các đảng phái, tổ chức chính trị thế giới
  2. Mở rộng quan hệ đối ngoại
  3. Phát triển công tác đối ngoại nhân dân
  4. Chủ động tham gia vào tiến trình hợp tác quốc tế và khu vực.

Trả lời đáp án đúng là: C. Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của phát triển công tác đối ngoại nhân dân.

Vì khi tham gia các diễn đàn, hoạt động của nhân dân trên thế giới sẽ mở rộng giao lưu với những nhân dân quốc tế để củng cố công tác đối ngoại giữa nhân dân với nhau. Bạn đọc tham khảo chi tiết ở mục 2.

Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của?
Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của?

Những đáp án còn lại chưa đúng vì:

A. Quan hệ với các đảng phái, tổ chức chính trị thế giới không liên quan đến hoạt động với nhân dân mà chỉ liên quan đến vấn đề hợp tác, tham gia tổ chức thế giới.

B. Quan hệ đối ngoại giữa các quốc gia được mở rộng trên phương diện hợp tác, giúp đỡ, còn người dân không thể thực hiện được những vấn đề này.

D. Hợp tác quốc tế và khu vực phải do nhà nước đại diện chứ và tham gia vào các hoạt động của tổ chức chung của thế giới và khu vực.

2. Phát triển đối ngoại công tác nhân dân là gì?

Trong chính sách đối ngoại của nước ta thì những hoạt động của người dân cũng đóng góp vai trò không nhỏ. Khi người dân có thể thực hiện các công tác đối ngoại nhân dân. Công tác đối ngoại nhân dân là để người dân tham gia vào các diễn đàn, hoạt động của người dân trên thế giới, từ đó góp phần vào cuộc đấu tranh vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ.

Có thể thấy đối ngoại nhân dân là hoạt động người dân chủ động thực hiện vì hòa bình đất nước, cá thể nhân dân sẽ tham gia các hoạt động chung với nhân dân các nước để xây dựng các mối quan hệ giúp đỡ nhau.

Hoạt động đối ngoại nhân dân xuất hiện từ lâu trong lịch sử từ khi người dân đang thực hiện kháng chiến như Phan Bội Châu sang Trung Quốc và Nhật Bản để vận động giúp đỡ phong trào Duy Tân, hành động này là nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ nhân dân quốc tế đối với hoạt động kháng chiến tại Việt Nam.

Sau đó thì đã có hàng trăm thanh niên Việt Nam sang Nhật Bản học tập chính trị và quân sự để phục vụ cách mạng nước nhà. Hoạt động này đã được thực hiện nhằm trao đổi và nhờ giáo dục chính trị, quân sự nước ngoài cho thanh niên Việt Nam.

Và có nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân khác như Phan Châu Trinh sang Pháp gặp Hội nhân quyền, viết sách báo để tố cáo thực trạng chế độ dân Pháp thực hiện ở Việt Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Việt Nam tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của nhân dân thế giới là nội dung của? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo