Vì sao sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc lại chủ yếu tập trung ở miền Đông?

Vì sao sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc lại chủ yếu tập trung ở miền Đông? Trung Quốc là một quốc gia Châu Á, dù có sự phát triển kinh tế muộn nhưng đến thời điểm hiện tại nền kinh tế Trung Quốc là một nền kinh tế phát triển nhanh trên thế giới. Trong quá trình phát triển kinh tế Trung Quốc thì nền nông nghiệp đóng một vai trò quan trọng. Vậy tại sao nền nông nghiệp Trung Quốc lại tập trung chủ yếu ở miền Đông? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Tại sao sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc lại chủ yếu tập trung ở miền Đông?

Vì sao sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc lại chủ yếu tập trung ở miền Đông?
Vì sao sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc lại chủ yếu tập trung ở miền Đông?

Được biết vùng nông nghiệp chủ yếu của Trung Quốc tập trung ở khu vực đồng bằng châu thổ sông như đồng bằng Hoa Bắc, đồng bằng Đông Bắc trồng lúa mì, ngô, củ cải đường và đồng bằng Hoa Trung, Hoa Nam trồng lúa gạo, mía, chè, bông.

Hoạt động sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc tập trung chủ yếu ở miền Đông là vì:

- Khu vực đồng bằng tập trung ở phía Đông với địa hình thấp, đồng bằng châu thổ rộng lớn, đất phù sa màu mỡ. Bởi khu vực phía Đông tập trung ở nhiều lưu vực sông lớn như Hoàng Hà, Trường Giang hai con sông lớn đã bồi đắp lên những vùng đồng bằng rộng lớn phía Đông. Cùng với đó là hệ thống sông lớn này đã cung cấp nước cho hoạt động chăm bón cây trồng.

- Khí hậu khu vực phía Đông thuận lợi, khí hậu nơi đây có đa dạng, chuyển từ cận nhiệt đới gió mùa sang ôn đới gió mùa nên khu vực Đồng bằng trồng đa dạng nông sản đặc trưng của khí hậu.

- Ngoài ra khu vực miền Đông là có vị trí gần khu vực biển rộng lớn, nên thuận lợi cho hoạt động sản xuất và xuất, nhập khẩu qua đường hảng hải.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Vì sao sản xuất nông nghiệp của Trung Quốc lại chủ yếu tập trung ở miền Đông? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 1.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo