Đối với nước ta hiện nay một trong những nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo là góp phần?

Đối với nước ta hiện nay một trong những nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo là góp phần? Chính sách giáo dục và đào tạo luôn được nhà nước quan tâm, cải thiện thường xuyên. Vì giáo dục chính là con đường thúc đẩy sự phát triển dân trí trong nhân dân tốt nhất.

1. Đối với nước ta hiện nay một trong những nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo là góp phần?

Đối với nước ta hiện nay một trong những nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo là góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài.

Vì hoạt động giáo dục là giảng dạy những kiến thức và mở rộng kiến thức nhân loại cho nhân dân. Trên thế giới có nhiều kiến thức, văn minh được con người tìm thấy và để nhân loại phát triển thì cần học hỏi những kiến thức sẵn có ấy. Từ đó dần dần xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục phát triển.

Hơn nữa nhân dân ta là một đất nước đi sau nhiều nước trên thế giới do chưa được tiếp thu những kiến thức văn minh đã có, nên hoạt động giáo dục sẽ giúp cho dân trí trong nhân dân cao hơn, cung cấp nguồn nhân lực cho đất nước và bồi dưỡng thêm nhiều nhân tài mới.

2. Vai trò của chính sách giáo dục và đào tạo với nước ta

Chính sách giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng đối với nước ta. Vai trò đó thể hiện ở từng khía cạnh khác nhau như sau:

  • Với con người:

Chính sách giáo dục và đào tạo giúp cho con người phát triển tư duy, kiến thức, nâng cao dân trí. Khi dân trí được nâng cao hơn thì trong xã hội cũng văn minh và có những hành xử đúng đắn với pháp luật hơn.

Nhà nước ta còn đặt ra những chính sách tạo điều kiện cho người dân có cơ hội học tập đầy đủ. Những chính sạch này tạo điều kiện cho những công dân khó khăn vẫn có cơ hội học tập, và được bồi dưỡng thành nhân tài.

  • Với kinh tế:

Chính sách giáo dục và đào tạo đã tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế. Nguồn nhân lực này đã thúc đẩy cho nền kinh tế ngày càng phát triển hơn. Nguồn nhân lực chất lượng là nguồn nhân lực có trình độ để làm việc chuyên môn cao để thực hiện các công việc cao hơn.

  • Với nền chính trị - quốc phòng:

Để nền chính trị, quốc phòng có lực lượng kiên cố thì cần có nhân lực chất lượng cao, khả năng tư duy, năng lực tốt. Để có lực lượng ấy cần có giáo dục đào tạo và giảng dạy.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Đối với nước ta hiện nay một trong những nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo là góp phần? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 3.463
0 Bình luận
Sắp xếp theo