Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của. Quan niệm “Đông con hơn nhiều của” đã tồn tại từ lâu trong đời sống người Việt và từng được xem là kim chỉ nam trong cách xây dựng gia đình, thể hiện mong muốn về sự đông vui, sung túc, cũng như kỳ vọng vào sự hỗ trợ từ con cháu khi về già. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội hiện đại với nhiều thay đổi về kinh tế, giáo dục, chất lượng sống và nhận thức cá nhân, quan niệm này đang dần trở thành đề tài tranh luận. Liệu nó còn phù hợp với đời sống ngày nay hay không? Mời các bạn cùng Hoatieu.vn tìm hiểu và đưa ra góc nhìn của mình thông qua đề bài nghị luận xã hội dưới đây.
- Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ
- Chi tiết giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Trọng nam khinh nữ
Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.
Giải thích quan niệm Đông con hơn nhiều của GDCD 11 Bài 11 trang 95
Quan niệm Đông con hơn nhiều của vẫn được cha ông ta rặn dạy vào thời hiện đại ngày nay. Vậy quan niệm này hiểu như thế nào?
1. Giải thích quan niệm Đông con hơn nhiều của
Quan niệm đông con hơn nhiều của được hiểu theo hai nghĩa như sau:
- Nghĩa đen là nhiều con tốt hơn là nhiều của cải, vật chất;
- Nghĩa bóng là nhiều con cái thì tốt, vì khi về già có con cái chăm sóc hơn là nhiều của cải.
Câu này vẫn được nhiều cha ông ta từ xưa răn dạy với ý nghĩa đen và bóng. Tuy nhiên quan niệm này còn có ý nghĩa là con cái như một tài sản của bố mẹ hơn cả vật chất. Khi về già thì đông con cái sẽ có người giúp đỡ, chăm sóc mình lúc già yếu, còn nhiều tài sản cũng không có được tình cảm đó.
Cha ông ta vẫn luôn coi trọng tình nghĩa, tình cảm gia đình hơn vật chất nên từ xưa thì cũng không hiếm gặp những gia đình có đến gần hoặc hơn 10 người con. Gia đình đông con nên thường cha ông ta ngày xưa lo lắng đến bữa ăn, cái mặc cho con cái mà không quan tâm đến vật chất khác. Những gia đình đông con đến thời nay vẫn còn tồn tại.
2. Nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của
Từ những sự phân tích trên thì em nhận thấy quan điểm này không còn phù hợp với hiện tại. Vì thế em không đồng ý với quan điểm này.
Bởi ngày xưa chúng ta cũng thấy được việc sinh nhiều con sẽ rất cực khổ cho cả cha mẹ lẫn con cái, do hai người lớn trong gia đình không đủ sức để lo lắng chu toàn cho các con, nên nhiều đứa trẻ phải bươn chải từ sớm. Điều này đã cho thấy được trẻ không được tiếp cận với sự khoa học, văn minh do không đủ điều kiện về giáo dục nên khiến đứa trẻ mất đi tương lai và cơ hội phát triển về trí óc.
Tuy nhiên có thể thấy ngày nay con người đã văn minh hơn, có chế độ chăm sóc con cái tốt hơn để con cái có được tương lai tốt đẹp. Để đáp ứng được đầy đủ điều kiện về vật chất, tinh thần, giáo dục, chăm sóc,… cho con cái thì một gia đình chỉ nên có một hoặc hai con. Vì thế việc sinh nhiều con ngày nay là không còn phù hợp với thời đại, từ đó thì quan điểm này cũng sai lệch.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.
-
Chia sẻ:
Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
Tại sao nói nhà nước ta mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc?
-
Thực hành tìm hiểu về hoạt động kinh tế đối ngoại của Nhật Bản
-
Hãy nêu những ví dụ thể hiện dân chủ và thể hiện không dân chủ mà em biết
-
Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ
-
Hành vi nào dưới đây không phải là dân chủ trong lĩnh vực chính trị?
-
Là một học sinh, em phải làm gì để góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh ở địa phương mình?
-
Là một học sinh em phải làm gì để góp phần thực hiện nếp sống dân chủ?
-
Em hãy nêu những ví dụ thể hiện Nhà nước ta là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Bài 1: Công dân với sự phát triển kinh tế
- Sơ đồ tư duy GDCD 11 bài 1
- Điều kiện khách quan, chủ quan người có sức lao động thực hiện được quá trình lao động
- Sản xuất của cải vật chất giữ vai trò là cơ sở?
- Ví dụ về ý nghĩa của sự phát triển kinh tế đối với cá nhân, gia đình và xã hội?
- Doanh nghiệp H kinh doanh mở rộng qui mô sản xuất góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động
-
Bài 2: Hàng hóa - Tiền tệ - Thị trường
- Những sản phẩm tiêu dùng nào trong gia đình em là hàng hoá? GDCD 11 trang 26
- Ví dụ về giá trị hàng hoá được phát hiện dần với sự phát triển của khoa học? GDCD 11 trang 26
- Tại sao giá trị của hàng hoá do thời gian lao động xã hội cần thiết quyết định? GDCD 11 trang 26
- Ví dụ về sự vận dụng các chức năng của thị trường? GDCD 11 trang 27
- Công dân cần làm gì với sự phát triển kinh tế thị trường hiện nay? GDCD 11 trang 27
- Tại sao nói giá cả là mệnh lệnh của thị trường? GDCD 11 trang 27
- Ví dụ về thị trường?
- Các chức năng của tiền tệ và quy luật lưu thông tiền tệ
- Trong nền kinh tế thị trường quy luật lưu thông tiền tệ nhằm?
- Ví dụ về quy luật lưu thông tiền tệ
-
Bài 3: Quy luật giá trị trong sản xuất và lưu thông hàng hoá
- Tác động của quy luật giá trị
- Hãy nêu ví dụ về sự vận dụng tác động kích thích lực lượng sản xuất
- Hãy nêu giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất?
- Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?
- Giải pháp vận dụng tác động điều tiết sản xuất của quy luật giá trị để mang lại hiệu quả kinh tế cao
- Vị trí của quy luật giá trị?
- Bài 4: Cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hoá
- Bài 5: Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hoá
- Bài 6: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
-
Bài 7:
- Em có dự định sẽ hoạt động trong thành phần kinh tế nào? Tại sao?
- Ví dụ về các thành phần kinh tế ở nước ta GDCD 11
- Tại sao nói thành phần kinh tế tư bản nhà nước giữ vai trò là Cầu nối để đưa sản xuất nhỏ lạc hậu lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta?
- Sự tồn tại nền kinh tế nhiều thành phần vấn đề tìm kiếm việc làm có gì khác với trước đây khi nền kinh tế nước ta còn tình trạng bao cấp?
-
Bài 8: Chủ nghĩa xã hội
- Tại sao nói nước ta quá độ lên chủ nghĩa xã hội là tất yếu khách quan?
- Chế độ xã hội chủ nghĩa ưu việt hơn so với các chế độ xã hội trước đây ở nước ta ở điểm nào?
- Em hiểu thế nào là Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa?
- Hai giai đoạn phát triển của xã hội cộng sản chủ nghĩa có gì khác nhau?
-
Bài 9: Nhà nước xã hội chủ nghĩa
- Tại sao nói nhà nước ta mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc?
- Là một học sinh, em phải làm gì để góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh ở địa phương mình?
- Giải thích tại sao nhà nước mang bản chất giai cấp của giai cấp thống trị? Cho ví dụ minh họa?
- Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam có những chức năng cơ bản nào? Chức năng nào là cơ bản nhất?
- Em hãy nêu những ví dụ thể hiện Nhà nước ta là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân
- Hãy nêu những việc làm của chính quyền địa phương nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân mà em biết
- Bài 10: Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa
-
Bài 11: Chính sách dân số và giải quyết việc làm
- Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ
- Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của
- Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Trọng nam khinh nữ
- Nội dung nào dưới đây là một trong những mục tiêu của chính sách dân số nước ta?
- Bài 12: Chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường
-
Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa
- Khoa học và công nghệ có nhiệm vụ như thế nào? Lấy ví dụ
- Một trong những nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ở nước ta là?
- Nhà nước thực hiện chính sách phổ cập giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu nào dưới đây?
- Đối với nước ta hiện nay một trong những nhiệm vụ của chính sách giáo dục và đào tạo là góp phần?
- Một trong những phương hướng để xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc là?
- Bài 14: Chính sách quốc phòng và an ninh
- Bài 15: Chính sách đối ngoại
Lớp 11 tải nhiều
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Bài tập trả lời ngắn Toán 11: Hàm số lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trả lời ngắn Toán 11: Công thức lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trả lời ngắn Toán 11: Phương trình lượng giác cơ bản (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Hàm số lượng giác (Có đáp án)
-
Tổ quốc nhìn từ biển đọc hiểu
-
(6 đề) Nhà mẹ Lê đọc hiểu có đáp án
-
Trắc nghiệm Địa lí 11 sách mới có đáp án