Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ gì?

Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ gì? Động cơ xăng là động cơ được sử dụng nhiều trong các phương tiện hiện nay, để xăng được cháy trong xilanh cần cung cấp một lượng không khí và xăng với tỉ lệ vừa đủ. Vậy hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong độ cơ xăng có nhiệm vụ như thế nào?

1. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ?

  1. Cung cấp xăng vào xilanh động cơ
  2. Cung cấp không khí vào xilanh động cơ
  3. Cung cấp hòa khí vào xilnah động cơ
  4. Cung cấp hòa khí sạch vào xilanh động cơ

Trả lời đáp án đúng là D. Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ cung cấp hòa khí sạch vào xilanh động cơ.

Bởi vì hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng đều có nhiệm vụ là lọc xăng và không khí trường khi vào động cơ bằng những bầu lọc, đảm bảo không khí và nhiên liệu luôn sạch.

Cùng với đó là khi không khí và xăng được đưa vào xilanh thì đã ở dạng hòa khí với tỉ lệ nhất định chuẩn bị cho quá trình cháy, vì thế nên hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng thực hiện nhiệm vụ cung cấp hòa khí sạch vào xilanh của động cơ.

Cũng bởi những lý do trên mà những đáp án còn lại chưa đúng hoàn toàn.

Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ gì?
Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ gì?

2. Hỗn hợp xăng không khí vào xilanh nhiều hay ít do bộ phận nào?

  1. Bướm gió
  2. Bướm ga
  3. Giclo
  4. Phao xăng

Trả lời đáp án đúng là B. Hỗn hợp xăng không khí vào xilanh nhiều hay ít do bộ phận Bướm ga

Bởi vì Bướm ga là bộ điều khiển hỗ hợp không khí và nhiên liệu vào động cơ, đảm bảo cho hỗn hợp luôn có tỉ lệ phù hợp với thông số mà nhà sản xuất đưa ra.

Còn phao xăng là một bộ phận hoạt động trong bình xăng nhỏ của động cơ với nguyên lý hoạt động là phao xăng nằm trong phần chứa của bình xăng con, nhiên liệu chảy từ bình xăng lớn vào bình xăng con qua một van kim phao. Chiếc van kim phao được kích hoạt bởi phao xăng, khi lượng xăng không đủ, phao hạ xuống làm cho van kim mở để xăng chảy vào. Còn khi nhiên liệu đủ thì phao nâng lên, theo mực xăng và van kim dần đóng lại. Nên phao xăng chỉ làm nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu vào trong bình xăng con mà thôi.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 3.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo