Đề cương ôn tập học kì 1 môn Giáo dục KTPL 11 (3 bộ sách)

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và pháp luật Lớp 11 năm học 2023 - 2024 được Hoatieu.vn chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, tự luận, đề thi thử ôn thi học kì 1 môn KTPL 11 chương trình mới 3 bộ sách Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo. Qua đó, giúp các bạn  học sinh ôn tập, nắm chắc kiến thức môn KTPL 11 HK1 có hệ thống, đạt kết quả tốt nhất cho bài kiểm tra cuối kì 1 sắp tới. Đồng thời là nội dung giúp các thầy cô chuẩn bị đề thi nhanh chóng, hiệu quả. Mời các bạn và quý thầy cô tải file word chi tiết để tham khảo nhé.

1. Đề cương ôn thi HK1 môn GDCD 11 mới nhất

Đề cương ôn thi HK1 môn GDCD 11 bao gồm nội dung kiến thức học sinh cần ôn tập, qua bài học, học sinh cần rèn luyện được những kỹ năng gì áp dụng trong thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, đề cương sẽ có những câu hỏi trắc nghiệm, tự luận, ma trận đề thi, đề thi minh họa giúp học sinh ôn tập hiệu quả nhất.

Nội dung kiến thức ôn tập HK1 môn GDCD 11

- Kiến thức ôn tập: từ bài 1 đến bài 10.

- HS rèn luyện các kỹ năng: Nhận biết và vận dụng những kiến thức đã học vào trong cuộc sống: Biết được Các chủ thể của nền kinh tế, nắm bắt được thị trường, Cơ chế thị trường, các loại thuế, ngân sách, các mô hình sản xuất kinh doanh; Biết được tín dụng, vai trò của tín dụng và các dịch vụ tín dụng; Biết lập kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình.

Ma trận đề thi HK1 môn GDCD 11

Đề cương ôn tập học kì 1 môn Giáo dục KTPL 11 (3 bộ sách)

Câu hỏi minh họa -Trắc nghiệm

Câu 1: Kết cấu hạ tầng thuộc một trong các yếu tố nào sau đây của quá trình sản xuất?

A. Đối tượng sản xuất. B. Tư liệu lao động.

C. Môi trường tự nhiên. D. Đội ngũ nhân công.

Câu 2: Sự tăng trưởng kinh tế gắn liền với cơ cấu kinh tế hợp lí, tiến bộ và công bằng xã hội là nội dung của khái niệm nào sau đây?

A.Phát triển kinh tế. B.Cơ chế thị trường.

C. Tư liệu sản xuất. D.Trao đổi hàng hóa.

Câu 3: Hàng hóa có một trong những thuộc tính cơ bản nào sau đây?

A.Giá trị. B. Bảo tồn. C. Cá biệt. D. Lưu trữ.

Câu 4: Tiền tệ không có chức năng nào sau đây?

A. Tiền tệ thế giới.

B.Phương tiện lưu thông.

C. Thước đo giá trị.

D. Chuyển đổi cơ cấu.

Câu 5: Theo quy luật giá trị, trên thị trường việc trao đổi hàng hóa phải dựa theo nguyên tắc nào sau đây?

A. Ngang giá.

B. Ngẫu nhiên.

C. Trung gian.

D. Độc lập.

Câu 6: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm giành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của khái niệm nào sau đây?

A. Cầu.

B. Cung.

C. Cạnh tranh.

D. Thị trường.

Câu 7: Khối lượng hàng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng với mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sản xuất xác định là nội dung của khái niệm nào sau đây?

A. Cung.

B. Cầu.

C. Tích lũy.

D. Đầu cơ.

................

Câu hỏi minh họa -Tự luận

Câu 1: Do thời tiết mưa đá xảy ra ở một số địa phương khiến nhiều ruộng rau xanh của người dân bị hỏng, làm khan hiếm nguồn cung dẫn đến giá cả tăng cao.

a. Là người tiêu dùng khi gặp hiện tượng này, để có lợi em sẽ vận dụng quan hệ cung - cầu như thế nào?

b. Để ổn định quan hệ cung - cầu trên thị trường, theo em Nhà nước cần làm gì?

=> Gợi ý: 

a, Là người tiêu dùng trong trường hợp này, em sẽ tìm kiếm nguồn cung rau ở nơi khác có giá thành rẻ hơn (nhờ bạn bè, người thân mua ở vùng khác gửi về); mua các loại củ quả như bí xanh, bí ngô, bầu, khoai tây, cà tốt... là các loại rau để được lâu ăn dần. Đồng thời, mua hạt giống cây rau ngắn ngày, tự trồng rau ở nhà để phục vụ nhu cầu gia đình, giảm chi phí mua rau ở bên ngoài.

b. Để ổn định quan hệ cung - cầu trên thị trường, theo em, cơ quan chức năng cần đẩy mạnh việc nhập rau xanh từ nơi khác để cung cấp nguồn cung cho nơi đang khan hiếm, từ đó cân bằng cung - cầu, hạ giá thành rau xanh. Yêu cầu các đơn vị siêu thị lớn cam kết không tăng giá thành rau. Ngoài ra, có chính sách hỗ trợ người dân trồng rau ở nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai để giúp họ nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Câu 2: Tại sao nói giá cả là “mệnh lệnh” của thị trường đối với mọi người sản xuất và lưu thông hàng hóa? Lấy ví dụ và giải thích.

Tham khảo bài viết: Tại sao nói giá cả là mệnh lệnh của thị trường?

................

Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo.

2. Đề cương ôn thi HK1 môn giáo dục kinh tế pháp luật 11 Cánh Diều

Nội dung kiến thức ôn tập HK1 môn GD KTPL 11 Cánh Diều

Nội dung ôn tập tập trung vào kiến thức 4 chủ đề gồm:

- Chủ đề 1: Cạnh tranh, cung cầu trong kinh tế thị trường

- Chủ đề 2: Thị trường lao động

- Chủ đề 3: Lạm phát, thất nghiệp

- Chủ đề 4: Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng lực cần thiết của người kinh doanh

Câu hỏi ôn tập HK1 môn giáo dục kinh tế pháp luật 11 Cánh Diều

Câu hỏi ôn tập HK1 môn giáo dục kinh tế pháp luật 11 Cánh Diều là các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận theo nội dung bài học 4 chủ đề. Mời các bạn tải file chi tiết để tham khảo thêm.

3. Đề thi giữa học kì 1 môn Giáo dục kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức

Đang cập nhật....................

Trên đây là Ngân hàng câu hỏi ôn tập học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 chương trình mới năm 2024. Mời các bạn đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Học tập - Lớp 11 của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo