Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là?

Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là? Khối đại đoàn kết dân tộc là một lực lượng mạnh mẽ đưa đất nước gặt hái được những thành tựu to lớn. Nhưng để khối đại đoàn kết dân tộc có thể thực hiện được những điều đó thì cần phải có yếu tố nào quyết định? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết.

1. Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là?

  1. Sức mạnh dân tộc
  2. Sức mạnh thời đại
  3. Sức mạnh của Đảng và Nhà nước
  4. Sức mạnh quốc phòng an ninh

Trả lời đáp án đúng là: A. Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là Sức mạnh dân tộc.

Bởi sức mạnh dân tộc là nguồn gốc của sức mạnh của đất nước, khi sức mạnh dân tộc được phát huy thì mọi khó khăn có thể giải quyết. Như trong lịch sử đất nước bị xâm chiếm, bóc lột, để giành lại độc lập như hôm nay là nhờ phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

Những đáp án còn lại chưa chính xác vì sức mạnh thời đại, sức mạnh của Đảng và Nhà nước, sức mạnh quốc phòng an ninh là những yếu tổ bổ trợ cho sức mạnh dân tộc.

2. Sức mạnh dân tộc là gì?

Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là?
Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là?

Sức mạnh dân tộc là sức mạnh tổng hợp của các yếu tố vật chất và tinh thần, truyền thống và hiện đại, là sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, chính nghĩa dân tộc, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Để phát huy sức mạnh dân tộc thì cần gắn kết người dân thành một khối đại đoàn kết dân tộc, để người dân tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, khi có được sự tin tưởng tuyệt đối thì tất cả nhân dân sẽ đồng lòng vì mục tiêu chung của đất nước và tập thể lớn, từ đó sức mạnh dân tộc mới được phát huy mạnh mẽ. Bên cạnh đó khi phát huy sức mạnh dân tộc thì vẫn cần giữ vững tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường.

3. Ví dụ về sức mạnh dân tộc

Trong các lịch sử đất nước ta có nhiều minh chứng cho thấy sức mạnh dân tộc được hiện diện mạnh mẽ như:

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khi đó yếu tố quyết định thắng lợi chính là sự đồng lòng của dân tộc sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi người dân đứng lên giải phóng cho chính dân tộc ta. Dựa vào sức lực của dân tộc và yếu tố khách quan thời đại đã đem đến cho đất nước chiến thắng vẻ vang.

Có thể thấy trong tình hình đó nếu sức mạnh dân tộc không được kêu gọi và phát huy vào thời điểm thuận lợi nhất thì có lẽ đã không có lịch sử hào hùng như hôm nay, người dân không được tự do, độc lập.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Yếu tố có ý nghĩa quyết định sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập chuyên mục Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
4 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo