Em nhận thức như thế nào về chính sách đối ngoại và cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại?

Em nhận thức như thế nào về chính sách đối ngoại và cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại? Chính sách đối ngoại là một trong những chính sách quan trọng của quốc gia cần xây dựng mục tiêu và phương hướng ngoại giao thống nhất nhằm đem lại những lợi ích về đất nước và tránh xa những hoạt động gây ảnh hưởng đến chủ quyền.

Em nhận thức như thế nào về chính sách đối ngoại và cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại?
Em nhận thức như thế nào về chính sách đối ngoại và cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại?

1. Em nhận thức như thế nào về chính sách đối ngoại và cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại?

Em nhận thức được chính sách đối ngoại là yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi trong thời buổi kinh tế hội nhập hiện nay, các quốc gia đều đang mở rộng hội nhập với thế giới, để theo kịp xu thế thì nước ta cần thực hiện chính sách đối ngoại đúng đắn, hoạt động đối ngoại sẽ đem lại cho nước ta thêm nhiều điều kiện học hỏi, tiếp thu khoa học kĩ thuật tiên tiến để phát triển đất nước.

Cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại?

Nhận thấy được tầm quan trọng của chính sách đối ngoại thì mỗi công dân cần:

  • Tích cực tham gia các hoạt động mang tính quốc tế, quảng bá về những hình ảnh, nét đẹp của dân tộc Việt Nam.
  • Có thái độ tích cực, đoàn kết, hữu nghị, lịch sự với các quan hệ đối tác nước ngoài;
  • Luôn tin tưởng và chấp hành nghiêm túc những chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước;
  • Chuẩn bị những kiến thức, ngoại ngữ để có thể tham gia vào các công việc liên quan đến đối ngoại, giao tiếp quốc tế.

Những công dân thực hiện được việc cần làm trên là đã và đang thực hiện tốt hoạt động đối ngoại, củng cố hoạt động đối ngoại và củng cố đối ngoại công tác nhân dân.

2. Vai trò của chính sách đối ngoại

Chính sách đối ngoại là chủ động tạo ra những mối quan hệ quốc tế thuận lợi để đưa nước ta hội nhập với thế giới, từ đó tạo điều kiện để phát triển đất nước nâng cao vị thế nước ta trên trường quốc tế.

Hoạt động chính sách đối ngoại còn tạo môi trường quốc tế thuận lợi để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta mở rộng và nâng cao các mối quan hệ quốc tế lên tầng cao mới, từ đó tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ rộng rãi nhân dân thế giới với sự nghiệp chính nghĩa của nước ta. Như trong tình hình biển Đông còn tranh chấp thì người dân nước ta đã tranh thủ sự đồng tình của các nước để bảo vệ chủ quyền và để nước có hành vi xâm phạm phải rút khỏi vùng biển Việt Nam.

Hoạt động đối ngoại đã giúp đất nước giữ vững chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Bởi chúng ta đã hoàn thành và thực hiện phân giới cắm mốc với các nước láng giềng. Hành động ngoại giao này đã xác lập được ranh giới, biên giới trên đất liền nhằm phục vụ cho hoạt động bảo vệ chủ quyền.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Em nhận thức như thế nào về chính sách đối ngoại và cần làm gì để thực hiện chính sách đối ngoại? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo