Phiếu nhận xét, đánh giá cá nhân sách giáo khoa mới lớp 8 môn Thể dục
Phiếu nhận xét, đánh giá lựa chọn sách giáo khoa lớp 8 môn GDTC
Phiếu nhận xét, đánh giá cá nhân sách giáo khoa mới lớp 8 môn Thể dục là mẫu bản nhận xét đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới môn thể dục lớp 8 của cá nhân để nêu ra những ưu điểm, nhược điểm của SGK mới lớp 8 sẽ được sử dụng trong năm học 2023-2024. Sau đây là nội dung chi tiết phiếu cá nhân nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 8 môn GDTC, mời các thầy cô và bạn đọc cùng tham khảo.
- Phiếu cá nhân nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
- Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm
Mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới lớp 8 môn Giáo dục thể chất - mẫu 1
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN
MÔN/HOẠT ĐỘNG GD: GDTC
LỚP 8
NĂM HỌC 2023 – 2024
Họ và tên giáo viên: .................................................
Chức vụ: Giáo viên; Nhóm CM: GDTC
1. Nhận xét chung
MÔN HỌC /HĐGD | BỘ SÁCH | ƯU ĐIỂM | HẠN CHẾ |
GDTC | Kết nối tri thức với cuộc sống | - Sách được biên soạn theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực người học; theo định hướng kết nối tri thức với cuộc sống. Giúp các em biết cách chăm sóc sức khoẻ, có kĩ năng vận động đúng đắn, hướng tới một môn thể thao ưa thích, tạo hứng khởi để học tập. - Nội dung từng bài đảm bảo đầy đủ 4 hoạt động: mở đầu, bài mới, luyện tập và vận dụng giúp học sinh dễ dàng học tập và thực hành. - Hình ảnh sinh động. - Mỗi bài đều có một trò chơi khởi động, nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh, vừa mang tính giải trí vừa giúp học sinh rèn luyện thể chất. - Có dạy cho học sinh ý thức tự bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân. | - Chủ đề Chạy cự ly ngắn (100m) sân tập của nhà trường không đảm bảo đủ cự ly 100m. - Không đáp ứng được việc học Chủ đề Bóng đá, trường không có khung viên đủ để làm sân bóng đá. - Môn Cầu lông không phù hợp vì điều kiện cơ sở vật chất nhà trường không đảm bảo, không có nhà đa chức năng. |
Cánh Diều | - Hình thức: Đảm bảo tính thẩm mĩ, hấp dẫn, thu hút người đọc. Hình ảnh đẹp, rõ nét, sinh động. - Nội dung: + Kiến thức: Phù hợp với đối tượng học sinh lớp 8. | - Chủ đề Chạy cự ly ngắn (100m) sân tập của nhà trường không đảm bảo đủ cự ly 100m. - Không đáp ứng được việc học Chủ đề bóng đá, trường không có khung viên đủ để làm sân bóng đá. - Môn Đá cầu không phù hợp vì điều kiện cơ sở vật chất nhà trường không đảm |
2. Nhận xét, đánh giá sách giáo khoa theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 532/QĐ-UBND
Nội dung đánh giá theo tiêu chí | 1. Sách: GDTC (Bộ sách KNTT) | 2. Sách: GDTC (Bộ sách Cánh Diều) | ||
Những điểm phù hợp | Những điểm không phù hợp | Những điểm phù hợp | Những điểm không phù hợp | |
I. Nhóm tiêu chí: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương |
|
| ||
Tiêu chí 1. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương và cộng đồng dân cư; có tính mở, tạo điều kiện để giáo viên có thể linh hoạt bổ sung những nội dung tích hợp, gắn với thực tiễn của địa phương. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 2. Sách giáo khoa trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình; đảm bảo tính thẩm mĩ, phù hợp với đặc trưng của môn học và đặc điểm văn hóa, lịch sử của địa phương; tạo hứng thú học tập cho học sinh. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 3. Chất lượng sách (giấy in, khổ sách, cỡ chữ, font chữ,…) tốt, bền, đẹp để sử dụng lâu dài; giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư tại địa phương. |
| Giá tiền cuốn sách chưa có trên bản mẫu |
| Giá tiền cuốn sách chưa có trên bản mẫu |
II. Nhóm tiêu chí: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông | ||||
Tiêu chí 4. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính chính xác, khoa học, hiện đại; có tác dụng thúc đẩy học tập tích cực, chủ động, phát huy tư duy sáng tạo, độc lập của học sinh; chú trọng đến việc rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, vận dụng kiến thức thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 5. Các bài học/chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế, trình bày với đa dạng các hoạt động, tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực; nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, đa dạng giúp giáo viên có thể dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn cuộc sống. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 6. Nội dung sách giáo khoa thể hiện các yêu cầu cụ thể, giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh cũng như đánh giá được kết quả giáo dục; mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá nêu trong bài học phải liên quan chặt chẽ với nhau. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
|
|
Tiêu chí 7. Nội dung sách giáo khoa có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương; giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục địa phương. |
| Nhiều bài khó có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học tại các trường thiếu thốn CSVC |
| Nhiều bài khó có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học tại các trường thiếu thốn CSVC |
III. Nhóm tiêu chí khác |
|
| ||
Tiêu chí 8. Nhà xuất bản có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác; danh mục thiết bị dạy học kèm theo sách giáo khoa phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng. |
| - Nhà xuất bản chưa cung cấp học liệu bổ sung theo sgk |
| Nhà xuất bản chưa cung cấp học liệu bổ sung theo sgk |
Tiêu chí 9. Nhà xuất bản có phương pháp tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong việc tiếp cận và nắm bắt đầy đủ thông tin của sách giáo khoa đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phương thức sử dụng sách giáo khoa hiệu quả, đảm bảo chất lượng; có khả năng cung ứng, phát hành sách giáo khoa đầy đủ, kịp thời, đáp ứng yêu cầu./. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
* Các ý kiến khác:
Không có ý kiến
* Nhận xét chung:
- Các bộ sách đều bảo đảm tính cơ bản, khoa học, phù hợp với năng lực cũng như khả năng học tập của học sinh. Có sự liên tục các nội dung đã học ở các lớp dưới. Trình bày khoa học, hấp dẫn, cân đối, hài hoà giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ; kênh hình sách giáo khoa chân thực, gần gũi với cuộc sống giúp học sinh dễ nhận biết, tạo được sự hứng thú cho học sinh; phù hợp với đặc trưng môn học và phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh.
Thông tin giáo viên đánh giá sách:
Họ và tên: .............................................................
Đơn vị công tác: Trường THCS ...........................
Chức vụ: Giáo viên
Số điện thoại: ..............................
Email: ..........................................
Chữ ký của giáo viên
TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ NHÓM CM GDTC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
....., ngày 03 thán 03 năm 2023 |
PHIẾU LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDTC LỚP: 8
Các thành viên của Tổ/Nhóm CM thực hiện lựa chọn SGK và đánh dấu X vào ô tương ứng. Nếu đồng ý thì đánh dấu “X” vào ô lựa chọn; không đồng ý đánh dấu “X” vào ô không lựa chọn.
Phiếu lựa chọn được xem là hợp lệ khi có đóng dấu treo của Trường…/Trung tâm…, chỉ được đánh dấu “X” vào ô tương ứng, không đánh dấu “X” vào cả hai ô hàng ngang.
STT | Tên sách | Tác giả | Lựa chọn | Không lựa chọn | |
| |||||
1 | Giáo dục thể chất 8 (Kết nối tri thức với cuộc sống) | Nguyễn Duy Quyết (Tổng Chủ biên), Hồ Đắc Sơn (Chủ biên), Vũ Tuấn Anh, Nguyễn Xuân Đoàn, Nguyễn Thị Hà, Lê Trường Sơn Chấn Hải, Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Thành Trung | X | ||
Giáo dục thể chất 8 (Cánh diều) | Đinh Quang Ngọc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Đặng Hoài An, Đinh Thị Mai Anh, Mai Thị Bích Ngọc, Nguyễn Văn Thành, Đinh Khánh Thu. | X |
Chữ ký của giáo viên
Phiếu nhận xét, đánh giá lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Giáo dục thể chất - mẫu 2
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN
MÔN/HOẠT ĐỘNG GD: GDTC
LỚP 8
NĂM HỌC 2023 – 2024
Họ và tên giáo viên: .................................
Chức vụ: Giáo viên; Nhóm CM: GDTC
1. Nhận xét chung
MÔN HỌC /HĐGD | BỘ SÁCH | ƯU ĐIỂM | HẠN CHẾ |
GDTC | Kết nối tri thức với cuộc sống | - Sách được biên soạn theo mô hình phát triển mới.Giúp các em biết cách chăm sóc sức khoẻ, có kĩ năng vận động đúng đắn, hướng tới một môn thể thao ưa thích, tạo hứng khởi để học tập. - Có dạy cho học sinh ý thức tự bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân. | - Môn Cầu lông không phù hợp vì điều kiện cơ sở vật chất nhà trường không đảm bảo, không có nhà đa chức năng. |
Cánh Diều | + Kiến thức: Phù hợp với đối tượng học sinh lớp 8. | - Môn Đá cầu không phù hợp vì điều kiện cơ sở vật chất nhà trường không đảm |
2. Nhận xét, đánh giá sách giáo khoa theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 532/QĐ-UBND
Nội dung đánh giá theo tiêu chí | 1. Sách: GDTC (Bộ sách KNTT) | 2. Sách: GDTC (Bộ sách Cánh Diều) | ||
Những điểm phù hợp | Những điểm không phù hợp | Những điểm phù hợp | Những điểm không phù hợp | |
I. Nhóm tiêu chí: Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương |
|
| ||
Tiêu chí 1. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương và cộng đồng dân cư; có tính mở, tạo điều kiện để giáo viên có thể linh hoạt bổ sung những nội dung tích hợp, gắn với thực tiễn của địa phương. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 2. Sách giáo khoa trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình; đảm bảo tính thẩm mĩ, phù hợp với đặc trưng của môn học và đặc điểm văn hóa, lịch sử của địa phương; tạo hứng thú học tập cho học sinh. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 3. Chất lượng sách (giấy in, khổ sách, cỡ chữ, font chữ,…) tốt, bền, đẹp để sử dụng lâu dài; giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của cộng đồng dân cư tại địa phương. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| |
II. Nhóm tiêu chí: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông | ||||
Tiêu chí 4. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính chính xác, khoa học, hiện đại; có tác dụng thúc đẩy học tập tích cực, chủ động, phát huy tư duy sáng tạo, độc lập của học sinh; chú trọng đến việc rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng phẩm chất, năng lực, vận dụng kiến thức thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 5. Các bài học/chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế, trình bày với đa dạng các hoạt động, tạo điều kiện cho giáo viên linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực; nội dung, chủ đề kiến thức phong phú, đa dạng giúp giáo viên có thể dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn cuộc sống. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
Tiêu chí 6. Nội dung sách giáo khoa thể hiện các yêu cầu cụ thể, giúp giáo viên có thể đánh giá được mức độ cần đạt về phẩm chất, năng lực của học sinh cũng như đánh giá được kết quả giáo dục; mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá nêu trong bài học phải liên quan chặt chẽ với nhau. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
|
|
Tiêu chí 7. Nội dung sách giáo khoa có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại địa phương; giúp nhà trường và giáo viên tự chủ, sáng tạo trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dưới sự hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục địa phương. |
| Nhiều bài khó có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học tại các trường thiếu thốn CSVC |
| Nhiều bài khó có thể triển khai tốt với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học tại các trường thiếu thốn CSVC |
III. Nhóm tiêu chí khác |
|
| ||
Tiêu chí 8. Nhà xuất bản có nguồn tài nguyên, học liệu điện tử bổ sung cho sách giáo khoa đa dạng, phong phú, hữu ích, dễ khai thác; danh mục thiết bị dạy học kèm theo sách giáo khoa phù hợp, có chất lượng, dễ sử dụng. |
| - Nhà xuất bản chưa cung cấp học liệu bổ sung theo sgk |
| Nhà xuất bản chưa cung cấp học liệu bổ sung theo sgk |
Tiêu chí 9. Nhà xuất bản có phương pháp tập huấn, hỗ trợ đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong việc tiếp cận và nắm bắt đầy đủ thông tin của sách giáo khoa đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phương thức sử dụng sách giáo khoa hiệu quả, đảm bảo chất lượng; có khả năng cung ứng, phát hành sách giáo khoa đầy đủ, kịp thời, đáp ứng yêu cầu./. | Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
| Phù hợp tất cả các nội dung của tiêu chí |
|
* Các ý kiến khác: Không
Không có ý kiến
* Nhận xét chung:
- Các bộ sách đều bảo đảm tính cơ bản, khoa học, phù hợp với năng lực cũng như khả năng học tập của học sinh. Có sự liên tục các nội dung đã học ở các lớp dưới. Trình bày khoa học, hấp dẫn, cân đối, hài hoà giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ; kênh hình sách giáo khoa chân thực, gần gũi với cuộc sống giúp học sinh dễ nhận biết, tạo được sự hứng thú cho học sinh; phù hợp với đặc trưng môn học và phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh.
Thông tin giáo viên đánh giá sách:
Họ và tên: .............................................
Đơn vị công tác: Trường THCS ...........
Chức vụ: Giáo viên
Số điện thoại: .......................................
Email: ...................................................
Chữ ký của giáo viên
TRƯỜNG THCS ĐÀO DUY TỪ NHÓM CM GDTC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
......., ngày 03 thán 03 năm 2023 |
PHIẾU LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA
MÔN: GDTC LỚP: 8
Các thành viên của Tổ/Nhóm CM thực hiện lựa chọn SGK và đánh dấu X vào ô tương ứng. Nếu đồng ý thì đánh dấu “X” vào ô lựa chọn; không đồng ý đánh dấu “X” vào ô không lựa chọn.
Phiếu lựa chọn được xem là hợp lệ khi có đóng dấu treo của Trường…/Trung tâm…, chỉ được đánh dấu “X” vào ô tương ứng, không đánh dấu “X” vào cả hai ô hàng ngang.
STT | Tên sách | Tác giả | Lựa chọn | Không lựa chọn | |
| |||||
1 | Giáo dục thể chất 8 (Kết nối tri thức với cuộc sống) | Nguyễn Duy Quyết (Tổng Chủ biên), Hồ Đắc Sơn (Chủ biên), Vũ Tuấn Anh, Nguyễn Xuân Đoàn, Nguyễn Thị Hà, Lê Trường Sơn Chấn Hải, Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Thành Trung | X | ||
Giáo dục thể chất 8 (Cánh diều) | Đinh Quang Ngọc (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Đặng Hoài An, Đinh Thị Mai Anh, Mai Thị Bích Ngọc, Nguyễn Văn Thành, Đinh Khánh Thu. | X |
Chữ ký của giáo viên
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
SKKN: Biện pháp rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3
Biên bản nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 8
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 8 môn KHTN
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 bộ Kết nối tri thức
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa lớp 8 môn Khoa học tự nhiên
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Bảng phân tích thực trạng CSVC, TB&CN dạy học, giáo dục của trường tiểu học thực hiện CTGDPT 2018
-
Hãy nêu ưu và nhược điểm của phiếu đánh giá theo tiêu chí
-
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm Chân trời sáng tạo
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 11 (trọn bộ) Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
-
30 câu hỏi trắc nghiệm mô đun 3 môn Toán THCS
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 Chân trời sáng tạo
-
Sách giáo khoa Toán 9 Chân trời sáng tạo 2024
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 11 môn Giáo dục thể chất
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phần mềm ứng dụng dạy học tương tác (ActiveInspite) và phần mềm hình học động (GeoGebra)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 3 Cánh Diều
Tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 Giáo dục thường xuyên môn Lịch sử
Bài tập cuối khóa module 9 môn Thể dục
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Cánh Diều
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Đạo đức Tiểu học
Hướng dẫn lập bảng ma trận đề kiểm tra