Biên bản nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 8
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét sách giáo khoa lớp 8
Biên bản nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 8 - Công tác lựa chọn để đề xuất sách giáo khoa mới lớp 8 sử dụng trong năm học 2023 - 2024 đang được triển khai khẩn trương ở các cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc mẫu biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét sách giáo khoa lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp file doc. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét, đánh giá SGK mới lớp 8
BIÊN BẢN
HỌP TỔ CHUYÊN MÔN NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA LỚP 8 THEO QUYẾT ĐỊNH 104/QĐ-UBND
NĂM HỌC 2023 - 2024
I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Thời gian họp: Vào hồi ... giờ ... phút ngày ... tháng ... năm ...
Địa điểm: ………………..
Tổng số thành viên: …
Tổng số thành viên: ….
Số thành viên có mặt: …
Thành viên vắng mặt: .....
II. NỘI DUNG NHẬN XÉT
TÊN SÁCH: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 8 – BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
Tác giả: Nguyễn Dục Quang( Tổng Chủ biên)-Nguyễn Đức Sơn (Chủ biên), Đàm Thị Vân Anh, Nguyễn Thúy Quỳnh, Bùi Thanh Xuân
Tiêu chí (Theo Quyết định số 104/QĐ-UBND) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí | Minh chứng đáp ứng của SGK HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 8 – BỘ SÁCH CÁNH DIỀU |
1. Tiêu chí 1: Phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội của Thành phố | |
a) Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lí tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh thành phố, giúp các em thấm nhuần, tự hào với văn hóa, truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình của Thành phố Hồ Chí Minh, tự hào là công dân của Việt Nam, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng. | Xây dựng truyền thống nhà trường, giữ gìn tình bạn - Chủ đề 1: Môi trường học đường Trách nhiệm với bản thân và môi trường xung quanh Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm Chủ đề 5: Em và cộng đồng Chủ đề 6: Gia đình yêu thương |
b) Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh. | Thiết kế sản phẩm giới thiệu danh lam thắng cảnh, cảnh quan: Đồ thủ công, tranh vẻ, mô hình Chủ đề 5: Em và cộng đồng Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta |
c) Đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa người Việt Nam trên mọi miền đất nước, trong đó có chú trọng đến phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa của Thành phố. | Sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng động Chủ đề 5: Em và cộng đồng Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta Chủ đề 3: Sống có trách nhiệm |
d) Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của Thành phố, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Đô thị thông minh, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế. | Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế với bước đầu tìm hiểu và lựa chọn nghề phù hợp với bản thân Chủ đề 8: Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại Chủ đề 9: Định hướng nghề nghiệp |
e) Khuyến khích học sinh thực hành nghiên cứu khoa học, phát huy tính tích cực chủ động học tập, hình thành kĩ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, giáo dục gợi mở; tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức vào cuộc sống. | Thông qua các hoạt động học sinh tự nghiên cứu, sáng tạo ra sản phẩm, tự thiết kế, lập kế hoạch và trình bày, tuyên truyền để chiếm lĩnh kiến thức và vận dụng vào cuộc sống Chủ đề 5: Em và cộng đồng Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta |
2. Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông | |
a) Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên,… phục vụ mục tiêu giáo dục, nhất là trong tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, chủ đề STEM, rèn luyện kĩ năng mềm giúp học sinh trở thành người công dân toàn cầu, sẵn sàng cho quá trình hội nhập khu vực và quốc tế của Thành phố. | Tìm hiểu và lập kế hoạch kinh doanh sẵn sàng bước sang lớp 9 có mục tiêu cho định hướng nghề nghiệp trong tương lại Chủ đề 9: Định hướng nghề nghiệp |
b) Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng tốt và phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức các hoạt động giáo dục. | Các hoạt động nêu ra có tính mở như vẽ tranh, tham gia tuyên truyền, đoạn phim ngắn, tờ rơi, bản trình chiếu, sử dụng truyền thông để tuyên truyền. Chủ đề 5: Em và cộng đồng Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta |
c) Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội. | Phù hợp vì bài học đi từ đơn giản đến phức tạp, từ lý thuyết đến thực tiễn( thực hiện hoạt động) |
d) Đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập, kiểm tra - đánh giá hướng đến giáo dục thông minh, tiệm cận các chuẩn quốc tế, xây dựng xã hội học tập. | Tranh biện để bảo vệ quan điểm của bản thân Chủ đề 2: Phát triển bản thân |
IV. KẾT LUẬN, ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ
1. ƯU ĐIỂM
- Cấu trúc các bài trong một chương được trình bày hợp lý, rõ ràng, khoa học, làm rõ trọng tâm kiến thức trong từng nội dung của bài giúp giáo viên dễ dàng thực hiện các hoạt động trong tiết học.
- Tình huống phong phú phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, có nhiều bài tập gắn liền với thực tế cuộc sống.
- Câu hỏi gợi mở vấn đề trong hoạt động khởi động, bộ sách có nhiều câu hỏi thực tế, sinh động, gần gũi gắn với thực tế, giúp học sinh tò mò muốn khám phá và tiếp cận kiến thức một cách tự nhiên.
- Sách thiết kế có nhiều điểm kế thừa sách cũ, giúp học sinh tăng khả năng tự học thông qua đọc sách giáo khoa.
- Sách được in trên chất liệu giấy không bóng nên nhìn hơi cũ chữ in to rõ ràng.
2. HẠN CHẾ
-
3. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
KHông
TÊN SÁCH: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 8 – BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Tác giả: Lưu Thu Thủy ( Tổng Chủ biên)- Trần Thị Thu ( Chủ biên), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thu Hương, Nguyễn Thị Việt Nga, Lê Thị Thanh Thủy.
Tiêu chí (Theo Quyết định số 104/QĐ-UBND) và các chỉ báo cụ thể của tiêu chí | Minh chứng đáp ứng của SGK HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 8 – BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG |
1. Tiêu chí 1: Phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội của Thành phố | |
a) Phù hợp việc giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, lí tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh thành phố, giúp các em thấm nhuần, tự hào với văn hóa, truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình của Thành phố Hồ Chí Minh, tự hào là công dân của Việt Nam, sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và cộng đồng. | Sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và cộng đồng. Chủ đề 5: Em với gia đình Chủ đề 6: Em với cộng đồng Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường. |
b) Kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hằng ngày, môi trường xung quanh học sinh. | Có khả năng tranh biện, thương thuyết, kĩ năng từ chối, người tiêu dùng thông thái, nhà kinh doanh nhỏ Chủ đề 2: Khám phá bản thân Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân |
c) Đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa người Việt Nam trên mọi miền đất nước, trong đó có chú trọng đến phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa của Thành phố. | Lối sống nghĩa tình, nhân đạo, hiếu học Chủ đề 1: Em với nhà trường Chủ đề 6: Em với cộng đồng Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường |
d) Đáp ứng được định hướng phát triển giáo dục và đào tạo của Thành phố, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Đô thị thông minh, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế. | Có khả năng tranh biện, thương thuyết, kĩ năng từ chối, người tiêu dùng thông thái, nhà kinh doanh nhỏ Chủ đề 2: Khám phá bản thân Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân |
e) Khuyến khích học sinh thực hành nghiên cứu khoa học, phát huy tính tích cực chủ động học tập, hình thành kĩ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, giáo dục gợi mở; tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức vào cuộc sống. | Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động thiện nguyện Chủ đề 6: Em với cộng đồng |
2. Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông | |
a) Phù hợp với năng lực, trình độ của đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên,… phục vụ mục tiêu giáo dục, nhất là trong tổ chức dạy học ngoại ngữ, tin học, chủ đề STEM, rèn luyện kĩ năng mềm giúp học sinh trở thành người công dân toàn cầu, sẵn sàng cho quá trình hội nhập khu vực và quốc tế của Thành phố. | Nghề phổ biến trong xã hội hiện đại- Tự thiết kế sản phẩm giới thiệu nghề Chủ đề 8: Khám phá thế giới nghề nghệp |
b) Phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại, đáp ứng tốt và phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức các hoạt động giáo dục. | Cả 9 chủ đề đều phù hợp, có thể đáp ứng phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông |
c) Đảm bảo tính phân hóa, đa dạng loại hình trường lớp, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ quản lý và giáo viên tâm huyết, năng động, sáng tạo, phát huy năng lực, sở trường, tổ chức dạy học theo định hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh, tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội. | Tăng cường giáo dục kỹ năng thực hành xã hội. Chủ đề 5: Em với gia đình Chủ đề 6: Em với cộng đồng Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường. |
d) Đáp ứng tích cực và có tính mở trong đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy - học tập, kiểm tra - đánh giá hướng đến giáo dục thông minh, tiệm cận các chuẩn quốc tế, xây dựng xã hội học tập. | Tích cực và có tính mở Chủ đề 2: Khám phá bản thân Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân Chủ đề 4: Rèn luyện bản thân Chủ đề 5: Em với gia đình |
IV. KẾT LUẬN, ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ
1. ƯU ĐIỂM
- Sách được trình bày đẹp, tranh ảnh sinh động, rõ ràng, dễ quan sát. Kênh hình, kênh chữ đa dạng, phong phú.
- Bố cục chặt chẽ, cấu trúc sách giáo khoa có đủ các thành phần cơ bản
2. HẠN CHẾ
- Nên gom 3 chủ đề 2, 3,4 thành 2 chủ đề
- Chủ đề 7: Em với thiên nhiên và môi trường-Truyền thông về biện pháp để phòng và giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở địa phương như lũ lụt, hạn hạn là không phù hợp với TP.HCM
3. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ
Không
GIÁO VIÊN (Kí và ghi rõ họ tên) | TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN (Kí và ghi rõ họ tên) |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tải Biên bản nhận xét, đánh giá SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 8 pdf
175,3 KB 09/03/2023 10:17:28 SA
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án Mô đun 5 Học thông qua Chơi
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Kết nối tri thức
-
Tài liệu tích hợp GD lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống trong môn Đạo đức
-
Vở luyện viết chính tả lớp 1 năm 2024
-
Phân phối chương trình Khoa học 5 Chân trời sáng tạo 2024
-
Tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi Lịch sử 8 sách mới (có đáp án)
-
Bài tập Tết lớp 1 môn Toán 2024
-
(Các môn) Kế hoạch dạy tích hợp An ninh quốc phòng lớp 8
-
Bản nhận xét, đánh giá sách giáo khoa mới môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2024-2025
-
Phân phối chương trình Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo năm 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên 2024
Thầy cô hãy chia sẻ một số học liệu số thầy cô đã sử dụng?
Ngân hàng câu hỏi ôn tập Mô đun 3
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
Phiếu khảo sát sửa đổi Nghị định 84 về Luật giáo dục
Đáp án tập huấn Tiếng Việt lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống