(Cả năm file word) Phiếu học tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Phiếu học tập môn Ngữ văn 7 KNTT đầy đủ cả năm
Phiếu học tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức. Nhằm giúp các thầy cô và các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo học tập môn Ngữ văn lớp 7 sách Kết nối tri thức. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc bộ phiếu học tập môn Ngữ văn 7 Kết nối tri thức file word. Mẫu phiếu học tập môn Văn lớp 7 được thiết kế theo đúng nội dung của sách mới Kết nối tri thức, trình bày đẹp mắt sinh động sẽ giúp tăng thêm hứng khởi cho các em khi đến với môn Ngữ văn.
Phiếu học tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức kì 1
Phiếu học tập Ngữ văn 7 KNTT bài 1
Họ và tên:………………………
Lớp:…………………………….
BÀI 1. BẦU TRỜI TUỔI THƠ
TIẾT 1: GIỚI THIỆU BÀI HỌC VÀ TRI THỨC NGỮ VĂN
PHIẾU HỌC TẬP
Điền từ ngữ phù hợp để hoàn thành các khái niệm sau:
1. Đề tài là ……………………được phản ánh, thể hiện trong …......……. Để xác định và gọi được tên đề tài, có thể dựa vào phạm vi hiện thực được miêu tả …………………………
hoặc loại nhân vật được đặt ở vị trí trung tâm của tác phẩm ………………………………………
2. Chi tiết là …………... tạo nên thế giới hình tượng (thiên nhiên, con người, sự kiện,..) nhưng có …………………..….................................... trong việc đem lại sự ………............................... cho tác phẩm văn học.
3. Tính cách nhân vật là những………………………………… tương đối ổn định của nhân vật, được bộc lộ qua mọi……………………..,…..….……..…………… Tính cách nhân vật còn được thể hiện qua các …………………………………….., của nhân vật khác.
4. Văn bản tóm tắt là một dạng………………….………………..………… (có thể do tác giả hay người đọc, người ghi chép thực hiện), tuy có dung lượng nhỏ nhưng…………..................…….. của văn bản gốc.
----------------------------------
Họ và tên:………………………
Lớp:…………………………….
BÀI 1. BẦU TRỜI TUỔI THƠ
Tiết 2,3,4: VĂN BẢN 1. BẦY CHIM CHÌA VÔI
(Nguyễn Quang Thiều)
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
1. Tìm hiểu, ghi vắn tắt thông tin giới thiệu về nhà văn Nguyễn Quang Thiều:
…………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………..
2. Cho biết đề tài của văn bản:……………………………………………………….
3. Hãy cho biết các nhân vật trong truyện: …………………………………………..
4. Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? ………………………………………………….
- Tìm một câu văn là lời người kể chuyện: ………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………..
- Tìm một câu văn là lời nhân vật: …………………………………………………..
5. Đọc VB “Bầy chim chìa vôi” và ghi vắn tắt kết quả đọc theo gợi dẫn sau đây:
- Phần (1) kể về: ……………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
- Phần (2) kể về: ……………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
- Phần (3) kể về: ……………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
6. Hãy chia sẻ cảm xúc, ấn tượng ban đầu của em sau khi đọc văn bản “Bầy chim chìa vôi”
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Đọc phần (1) VB “Bầy chim chìa vôi” và thực hiện các yêu cầu sau:
1. Cuộc trò chuyện của Mên và Mon ở phần (1) | |
Thời gian | …………………………………………………………...................... |
Hoàn cảnh | ……………………………………………………………………….. |
Nội dung cuộc trò chuyện | ……………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………….. |
Chi tiết được lặp lại trong cuộc trò chuyện | ……………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………….. |
Cử chỉ, hành động Tâm trạng | ……………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………….. |
Đặc điểm tính cách nhân vật | ……………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………. |
Nghệ thuật xây dựng nhân vật | ……………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………….. |
..............................
Phiếu học tập Ngữ văn 7 KNTT bài 2
BÀI 2: KHÚC NHẠC TÂM HỒN
Họ tên HS:…………………………………… Lớp:……
PHIẾU HỌC TẬP 01: TÌM HIỂU TRI THỨC NGỮ VĂN (Chuẩn bị ở nhà) | |
Nhóm 1: MỘT SỐ YẾU TỐ HÌNH THỨC CỦA THỂ THƠ BỐN CHỮ | |
1. Số chữ (tiếng): | ………………………………………………… |
2. Cách gieo vần | …………………………………………………. |
3. Cách ngắt nhịp: | …………………………………………………. |
4. Hình ảnh thơ: | ………………………………………………… |
Nhóm 2: MỘT SỐ YẾU TỐ HÌNH THỨC CỦA THỂ THƠ NĂM CHỮ | |
1. Số chữ (tiếng): | ………………………………………………… |
2. Cách gieo vần: | ………………………………………………… |
3. Cách ngắt nhịp: | …………………………………………………. |
4. Hình ảnh thơ: | ………………………………………………… |
................................
Phiếu học tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức kì 2
Phiếu học tập Ngữ văn 7 KNTT bài 6
Họ tên học sinh………………………………… Lớp………………………………………. | PHIẾU HỌC TẬP BÀI 6: BÀI HỌC CUỘC SỐNG PHẦN ĐỌC VĂN BẢN: ĐẼO CÀY GIỮA ĐƯỜNG |
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1: TÌM HIỂU CHUNG
Đọc truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường và hoàn thiện thông tin trong bảng sau:
Tên văn bản | Đề tài | Tình huống | Cốt truyện | Nhân vật | Chủ đề |
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2: ĐỌC VĂN BẢN
Người thợ mộc trong văn bản đã xử sự như thế nào trước mỗi lời khuyên và kết quả?
Lời khuyên 1 | Lời khuyên 2 | Lời khuyên 3 | Kết quả |
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3: KHÁM PHÁ VĂN BẢN
Nếu là người thợ mộc trong văn bản, em sẽ làm gì trước những lời khuyên?
...................
Phiếu học tập Ngữ văn 7 KNTT bài 7
BÀI 7: THẾ GIỚI VIỄN TƯỞNG
TIẾT 85
1 Phần: Giới thiệu bài học và tri thức ngữ văn:
PHIẾU HỌC TẬP 01: TÌM HIỂU TRI THỨC NGỮ VĂN (Chuẩn bị ở nhà) | |
1.Thế nào là truyện khoa học viễn tưởng? . | ………………………………………………… ………………………………………………… |
2. Phân biệt truyện khoa học viễn tưởng với truyện kì ảo? | ………………………………………………… ………………………………………………… …………………………………………………. |
3. Tìm các yếu tố của truyện khoa học viễn tưởng. | …………………………………………………. ………………………………………………… …………………………………………………. |
4. Nêu đề tài và nguồn gốc của truyện khoa học viễn tưởng? | ………………………………………………. ……………………………………………….. |
Họ và tên................
lớp................................
TIẾT 86; 87:
Văn bản: Cuộc chạm trán trên đại dương
Phiếu số 1:
Câu 1: Nêu hiểu biết của em về tác giả Giuyn Véc- nơ.?
Câu 2: Nêu một số nét chính về văn bản
+ Hoàn cảnh sáng tác
+ Xuất xứ
+ Thể loại
+ Phương thức biểu đạt
+ Bố cục.
Phiếu số 2:
Hình ảnh con cá thiết | |
Chi tiết | |
Hình dáng | - .......................................................................................................... - ......................................................................................................... |
Thân | -........................................................................................................... |
Lưng | -........................................................................................................... -........................................................................................................... |
Hành động | - .......................................................................................................... -............................................................................................................ |
Cách thở | - ......................................................................................................... |
Nhận xét | - Nghệ thuật:........................................................................................ ->........................................................................................................ →....................................................................................................... |
Bảng 2
* Cuộc rượt đuổi “con cá” của chiếc tàu chiến | ||
Tàu chiến | Con cá thiết | |
Thời gian | - ...................................................................................................... | |
Không gian | -........................................................................................ | |
Hành động | - ............................................. .............................. | - ................................................. ......................................................... |
Nhận xét | -> ....................................... | -> ....................................................... |
* Cuộc đọ sức giữa tàu chiến và “con cá” | ||
Thời gian | - ........................................ | |
Không gian | -................................................................. | |
Diễn biến | - .......................................... - ....................................... -............................................. | - ......................................................... |
Kết quả | - .......................................... | - ........................................................ |
Bảng 4
Sự thật về con cá thiết | ||
Thực nghiệm | Thu thập và xử lí thông tin | |
Hình dáng bên ngoài | ................................................... | |
Quá trình tư duy | - Khi nghe Net nói về việc mũi lao không đâm thủng da con cá. -> ........................................................... | - Dữ liệu quan sát: vật đó có cái lưng đen bóng, “nhẵn thín, phẳng lì” và “không có vảy”. - ................................................... |
Suy luận | - ..................................................... | - .................................................. - ................................................... |
Nhận xét | - ......................................................................................... => Hiện tượng............................................................ => Ước mơ ........................................................................ |
....................
Để xem trọn bộ phiếu học tập của tất cả các bài học trong SGK Ngữ văn 7 KNTT, mời các bạn xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án tin học 7 Chân trời sáng tạo cả năm 2024
Tải Giáo án Địa lí lớp 7 Cánh Diều 2024
Giáo án PPt Giáo dục công dân 7 Cánh Diều cả năm
Bộ Giáo án PowerPoint Địa lí 7 Cánh Diều 2024
Tải Giáo án PowerPoint Lịch sử 7 Cánh Diều 2024
Giáo án STEM môn Khoa học tự nhiên 7: Làm nam châm điện đơn giản
Giáo án STEM Toán lớp 7: Thước chữ T
Giáo án PowerPoint Tin học 7 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
- Nguyễn Tuấn MinhThích · Phản hồi · 0 · 11/09/23
- Ban Quản Trị HoaTieu.vnThích · Phản hồi · 0 · 12/09/23
-
Gợi ý cho bạn
-
(File word) Phụ lục 1, 3 Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
-
(Các môn) Kế hoạch dạy tích hợp An ninh quốc phòng lớp 8
-
Đáp án trắc nghiệm bồi dưỡng thường xuyên
-
Sách Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo pdf
-
Đáp án module 4 môn Ngữ Văn THCS (33 câu)
-
Nguồn học liệu số dùng chung môn Tự nhiên xã hội module 9
-
Tài liệu tập huấn môn Tiếng Việt lớp 5 bộ sách Cánh Diều (File PowerPoint, Pdf, Word)
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo
-
(15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
-
Cách xếp loại học lực cấp 2 mới nhất 2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tiết dạy minh họa SGK lớp 1 bộ sách Cánh Diều - Tất cả các môn
Phân phối chương trình lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting và cách khắc phục
Đáp án tự luận Mĩ thuật module 9 THCS đầy đủ
Phân phối chương trình lớp 2 sách Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Lịch sử - Địa lý lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống