(File word) Giáo án Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
Giáo án GDCD 9 Chân trời sáng tạo file Word
Giáo án Giáo dục công dân 9 sách Chân trời sáng tạo 2024-2025 được chia sẻ trong bài viết sau đây là nội dung kế hoạch bài dạy môn Giáo dục công dân lớp 9 bộ Chân trời sáng tạo theo từng bài học trong SGK Giáo dục công dân 9 CTST. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến quý thầy cô mẫu soạn giáo án Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo được trình bày dạng văn bản word theo đúng với mạch nội dung kiến thức của môn Giáo dục công dân chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
Giáo án Giáo dục công dân 9 bài 1 CTST
Sống có lí tưởng
Thời lượng: 2 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
Phẩm chất, năng lực | YCCĐ | Mã hoá |
1. Phẩm chất chủ yếu | ||
Yêu nước | Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động thể hiện sống có lí tưởng. |
YN.1 |
2. Năng lực chung | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Biết chủ động trong giao tiếp; tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người. |
GT – HT.2 |
3. Năng lực điều chỉnh hành vi (đặc thù) | ||
Nhận thức chuẩn mực hành vi | Nêu được khái niệm sống có lí tưởng. | CD.1.1 |
Giải thích được ý nghĩa của việc sống có lí tưởng. | CD.1.2 | |
Nhận biết được lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. | CD.1.3 | |
Điều chỉnh hành vi | Xác định được lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng. |
CD.1.4 |
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Học liệu
– SGK, tài liệu tham khảo về chủ đề Sống có lí tưởng.
– Giấy A4, A3, A0, viết lông, sáp màu,…
2. Học liệu số, phần mềm, thiết bị công nghệ
– Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint,...
– Các tranh vẽ, hình ảnh và video clip thể hiện nội dung về sống có lí tưởng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Tiến trình
Hoạt động học |
Mục tiêu | Nội dung dạy học trọng tâm | Phương pháp/ Kĩ thuật/ Hình thức dạy học | Phương án đánh giá |
Hoạt động mở đầu | Tạo tâm thế tích cực cho HS. | HS đọc lời bài hát và xác định những ca từ thể hiện mục đích sống cao đẹp và giải thích. | – Đàm thoại. – Kĩ thuật tia chớp. | Đánh giá thông qua nhiệm vụ học tập. |
Hoạt động khám phá |
YN.1 GT – HT.2 CD.1.1 CD.1.2 CD.1.3 CD.1.4 | – Nêu được khái niệm sống có lí tưởng. – Giải thích được ý nghĩa của việc sống có lí tưởng. – Nhận biết được lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. – Xác định được lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng. | – Dạy học hợp tác. – Dạy học giải quyết vấn đề. – Kĩ thuật phòng tranh. – Kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi. – Kĩ thuật tia chớp. | – Đánh giá qua bảng kiểm thái độ, hành vi. – Đánh giá thông qua nhiệm vụ học tập. |
Hoạt động luyện tập |
YN.1 GT – HT.2 CD.1.2 CD.1.3 CD.1.4 | – HS bày tỏ quan điểm về các ý kiến liên quan đến việc sống có lí tưởng. – HS xây dựng bài thuyết trình nói ý nghĩa của việc sống có lí tưởng, từ đó, rút ra bài học cho bản thân. – HS phân tích suy nghĩ, việc làm của nhân vật thể hiện sống có lí tưởng. – HS lập kế hoạch thực hiện các việc làm để sống có lí tưởng. | – Dạy học hợp tác. – Dạy học giải quyết vấn đề. – Kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi. – Kĩ thuật phòng tranh. | – Đánh giá qua bảng kiểm thái độ, hành vi. – Đánh giá qua nhiệm vụ học tập. |
Hoạt động vận dụng | YN.1 GT – HT.2 CD.1.2 CD.1.4 | – Sưu tầm câu chuyện về tấm gương, nhân vật sống có lí tưởng. – Thực hiện kế hoạch lí tưởng sống của bản thân. | – Đàm thoại. – Dạy học giải quyết vấn đề. | Đánh giá qua bảng kiểm thái độ, hành vi. |
Hoạt động tổng kết |
Theo YCCĐ | Đánh giá mức độ đáp ứng YCCĐ. | Dạy học hợp tác. | – Đánh giá qua bảng kiểm thái độ, hành vi. – Đánh giá qua nhiệm vụ học tập. |
B. Các hoạt động học
Hoạt động dạy | Hoạt động học |
Hoạt động mở đầu | |
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực cho HS trước khi bắt đầu bài học. b) Nội dung: HS đọc lời bài hát trong SGK trang 5 và cho biết những ca từ nào thể hiện mục đích sống cao đẹp. Giải thích vì sao. c) Sản phẩm: HS trình bày và giải thích được về những ca từ trong lời bài hát thể hiện mục đích sống cao đẹp. d) Tổ chức thực hiện: | |
Gợi ý: Sử dụng dạy học hợp tác và kĩ thuật tia chớp. – GV chia lớp thành bốn nhóm (mỗi nhóm là một đội chơi) và giao nhiệm vụ học tập cho từng nhóm (GV có thể linh hoạt sử dụng các kĩ thuật chia nhóm). – Chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV yêu cầu HS đọc lời bài hát trong SGK trang 5 và cho biết những ca từ nào thể hiện mục đích sống cao đẹp. Giải thích vì sao. – Tổ chức thực hiện: HS làm việc cá nhân theo hướng dẫn của GV. – GV nhận xét, từ đó, dẫn dắt và giới thiệu chủ đề bài học. |
– HS lắng nghe nhiệm vụ và phản hồi về việc hiểu yêu cầu của nhiệm vụ.
– HS lắng nghe và tương tác, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.
– HS xung phong phát biểu câu trả lời. – HS có thể đưa ra nhiều ý kiến khác nhau dựa vào hiểu biết, kinh nghiệm của từng em. |
Gợi ý câu trả lời: Những ca từ thể hiện mục đích sống cao đẹp trong lời bài hát là: “toả ngát hương thơm cho đời”, “hiến dâng cho cuộc đời”,... Vì những ca từ này có ý nghĩa thể hiện mục đích sống cao đẹp, sống không chỉ cho bản thân mình mà còn phấn đấu để đạt được mục đích, lí tưởng, nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia và nhân loại,… | |
Hoạt động khám phá | |
Khám phá 1: Đọc thông tin, quan sát hình ảnh và thực hiện yêu cầu |
.................
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Tất cả các môn) Đáp án tập huấn SGK lớp 9 Chân trời sáng tạo
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 9 Chân trời sáng tạo
Phiếu nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm (3 bộ sách)
(Cả năm) File word Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
(Bản 1) Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo chủ đề 1-5
(Theo CV 5512) Kế hoạch giáo dục môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
(Đủ 10 câu) Đáp án câu hỏi tập huấn SGK Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
(Siêu hay) Top 5 Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
-
Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 có đáp án (Đủ 35 Tuần)
-
Top 60 Viết bài văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích ngắn gọn lớp 6
-
Soạn bài Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngắn nhất
-
Top 6 bài cảm nhận nhân vật bé Thu
-
Phân phối chương trình Sinh học 11 Kết nối tri thức
-
Top 18 mẫu Kết bài Ai đã đặt tên cho dòng sông siêu hay
-
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
-
Tác giả tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông
-
Đề thi Học kì 2 Tin học 4 Cánh Diều năm 2024 (có đáp án, ma trận)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
Bài 2 trang 90 SGK Ngữ văn 9 tập 1
Phân tích một đoạn thơ trích từ Truyện Kiều hoặc Truyện Lục Vân Tiên
Giáo án Tiếng việt lớp 1 buổi 2 sách Cánh Diều học kì II
Giáo án Tiếng việt lớp 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (Trọn bộ cả năm)
Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng là do?
Làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành