PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án Giáo dục công dân 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian soạn bài giảng cho riêng mình thật chỉn chu.

PowerPoint GDCD 9 Bài 5 Bảo vệ hoà bình gồm 2 file PPT và Word được biên soạn bám sát nội dung trong Cánh diều. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint GDCD 9 Bài 5 Bảo vệ hoà bình Cánh diều, mời các bạn tải tại đây.

Giáo án PowerPoint GDCD 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình

PowerPoint GDCD 9 Bài 5 Bảo vệ hoà bình

Giáo án GDCD 9 Bài 5 Bảo vệ hoà bình

BÀI 5. BẢO VỆ HÒA BÌNH

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

- Nêu được thế nào là hoà bình và bảo vệ hoà bình; các biểu hiện của hoà bình.

- Giải thích được vì sao cần phải bảo vệ hoà bình.

- Nhận ra được những biện pháp để thúc đẩy và bảo vệ hoà bình.

2. Năng lực

- Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về bảo vệ hoà bình.

- Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

- Năng lực điều chỉnh hành vi và phát triển bản thân: Nhận biết được sự cần thiết phải bảo vệ hoà bình; Tự điều chỉnh và nhắc nhở, giúp đỡ bạn bè, người thân lựa chọn và tham gia những hoạt động phù hợp để bảo vệ hoà bình; phê phán xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa.

3. Phẩm chất

- Yêu nước, nhân ái và trách nhiệm trong việc bảo vệ hoà bình.

- Chăm chỉ, tích cực, tự giác tham gia các hoạt động việc bảo vệ hoà bình phù hợp với lứa tuổi.

- Có trách nhiệm trong việc việc bảo vệ hoà bình.

4) Tích hợp quyền con người

- Mức độ tích hợp: Tích hợp bộ phận vào yêu cầu cần đạt: Phê phán xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa.

- Cách thức thực hiện: Giáo viên căn cứ vào nội dung quyền con người để làm rõ việc tôn trọng quyền bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia, quyền bình đảng giữa các dân tộc, tôn giáo. Quyền được bảo đảm an sinh xã hội, Quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, ô môi trường, xung đột vũ trang

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

- SGK, SGV, SBT môn Giáo dục Công dân 9;

- Tranh/ảnh, clip, câu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế,... liên quan tới bài học;

- Trích một số điều luật liên quan nội dung bài học;

- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng PowerPoint,....

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1. Hoạt động: Mở đầu

a) Mục tiêu. Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập của HS và kết nối với bài học mới.

b) Nội dung. GV cho HS xem 1 đoạn video và thực hiện yêu cầu sau:

https://www.youtube.com/watch?v=uBbArQ3ubm0

+ Nêu cảm nhận về hoàn cảnh những trẻ em qua video

+ Việt Nam đã trừng trải qua rất nhiều năm bị chiến tranh. Nhờ sự chiến đấu hy sinh của biết bao thế hệ người đi trước, ta mới được sống trong hoà bình hôm nay. Em hãy nêu những việc mà nhân dân Việt Nam đã làm để bảo vệ hoà bình và cho biết ý nghĩa của những việc làm đó.

c) Sản phẩm. Học sinh bước đầu biết và chỉ ra được những biểu hiện của hòa bình được biểu hiện trong cuộc sống

- Một số việc mà nhân dân Việt Nam đã làm để bảo vệ hoà bình:

+ Anh dũng đấu tranh chống lại quân xâm lược để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc.

+ Thực hiện chủ trương nhất quán trong việc hợp tác giải quyết các tranh chấp, bất đồng trên Biển Đông bằng biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

+ Cử các sĩ quan, quân nhân tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

- Ý nghĩa:

+ Thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

+ Góp phần vào đấu tranh để bảo vệ và gìn giữ hòa bình thế giới.

d) Tổ chức thực hiện

Giao nhiệm vụ học tập:

GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện yêu cầu sau:

Xem vi deo, nêu cảm nhận

Em hãy nêu những việc mà nhân dân Việt Nam đã làm để bảo vệ hoà bình và cho biết ý nghĩa của những việc làm đó.

Thực hiện nhiệm vụ

HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi

Báo cáo, thảo luận

- Giáo viên yêu cầu một số học sinh trình bày việc chuẩn bị của bản thân mình

- Các học sinh khác chủ động tìm hiểu, góp ý, bổ sung hoàn thiện

Kết luận, nhận định

- Giáo viên nhận xét đánh giá về quá trình thực hiện nhiệm vụ của học sinh

Gv nhấn mạnh:

Hoà bình là khát vọng chung của mọi quốc gia, dân tộc. Trong lịch sử hình thành và phát triển của nhân loại, các quốc gia, dân tộc đã phải trải qua quá trình đấu tranh gian khổ để bảo vệ hoà bình.

...........

Tải file tài liệu để xem thêm giáo án PowerPoint GDCD 9 Bài 5

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Giáo dục công dân 9 Bài 5: Bảo vệ hoà bình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm