Nhập vai người kể chuyện kể lại chuyện Kiều ở lầu Ngưng Bích

Soạn bài Kiều ở lầu Ngưng Bích câu  6  trang 48

Nhập vai người kể chuyện, em hãy chuyển 14 dòng thơ đầu thành một đoạn văn. Đây là  nội dung câu hỏi số 6 trang 48 Ngữ văn 9 Cánh Diều tập 1 bài Kiều ở lầu Ngưng Bích. Trong bài  viết này Hoatieu xin chia sẻ một số mẫu nhập vai người kể chuyện kể lại chuyện Kiều ở lầu Ngưng Bích, mời các bạn cùng tham khảo.

Đoạn trích Kiều ở lầu Ngưng Bích thể hiện tâm trạng buồn tủi, cô đơn và nỗi niềm thương nhớ của Thúy Kiều khi bị giam lỏng ở lầu Ngưng Bích. Qua đó, ta cảm nhận tấm lòng thủy chung, hiếu thảo của nàng.

Câu 6 trang 48 Ngữ văn 9 tập 1 Cánh Diều

Mẫu 1

Nhập vai người kể chuyện kể lại chuyện Kiều ở lầu Ngưng Bích

Mẫu 2

Khi bước chân vào lầu Ngưng Bích, Thúy Kiều đã cảm nhận rằng nơi này sẽ giam cầm tuổi xuân tươi đẹp của mình. Từ lầu cao, nàng nhìn ra xung quanh chỉ thấy dãy núi trập trùng và mảnh trăng cô đơn, cả hai đều như xa vời nhưng thực ra chỉ chung một vòm trời với nàng. Không gian quanh Thúy Kiều là bát ngát, trống trải với cồn cát vàng và những bụi hồng. Nhìn vào cảnh vật, Thúy Kiều càng cảm nhận rõ sự nhỏ bé và nỗi cô đơn đến tột cùng của bản thân. Cuộc sống ở lầu Ngưng Bích vô cùng tẻ nhạt và vô nghĩa, nàng bị giam cầm cả về thể xác lẫn tâm hồn, đau đớn cho số phận của mình. Những biến cố đã khiến nàng mất đi tất cả: tình yêu, hạnh phúc và tự do. Không chỉ bị Mã Giám Sinh lừa dối, Thúy Kiều còn bị lưu lạc vào chốn lầu xanh, muốn thoát ra nhưng không có cách nào. Cảnh vật xung quanh như đồng cảm với nỗi đau của Thúy Kiều, cành cây ngọn cỏ đều mang vẻ u sầu, nhìn càng cảm thấy trống trải, cô đơn. Thúy Kiều nhớ về những ngày tháng yên bình và hạnh phúc xưa kia, nhớ về cuộc gặp gỡ tình cờ và mối lương duyên với Kim Trọng. Chàng là mối tình đầu của nàng, người đã cùng nàng thề hẹn. Tình yêu của Thúy Kiều dành cho Kim Trọng chưa từng đổi thay, nhưng giờ đây nàng cảm thấy không còn xứng đáng với tình yêu của chàng. Nàng cũng nhớ về cha mẹ với lòng xót thương, vì không thể chăm sóc và phụng dưỡng họ lúc về già.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 11
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi