Em thích nhất đặc điểm gì của nhân vật mèo - Kiều Phương? Vì sao?

Em thích nhất đặc điểm gì của nhân vật mèo - Kiều Phương? Vì sao? - Giải Câu 2 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ hướng dẫn Trả lời câu hỏi Bức tranh của em gái tôi, giúp các em học sinh học tốt môn Văn lớp 6 và giáo viên có thêm tài liệu tham khảo khi Soạn bài Bức tranh của em gái tôi.

Giải Câu 2 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 KNTT
Giải Câu 2 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 KNTT

1. Em thích nhất đặc điểm gì của nhân vật mèo - Kiều Phương? Vì sao?

Câu 2 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức: Em thích nhất đặc điểm gì của nhân vật mèo - Kiều Phương? Vì sao?

Trả lời:

Ở nhân vật Mèo - Kiều Phương, điều em thích nhất đặc điểm đó là một cô bé hiếu động và rất đam mê hội họa. Kiều Phương có những phẩm chất vô cùng đáng quý, cô bé hồn nhiên, trong sáng, tốt bụng và yêu quý gia đình, yêu quý anh trai. Khi bị anh trai gọi là Mèo, em không buồn hay giận mà còn vui vẻ chấp nhận và thường dùng tên ấy để xưng hô với bạn bè.

Minh chứng cụ thể:

Mặt cô bé Mèo - Kiều Phương lúc nào cũng lấm lem màu vẽ do mình tự sáng chế. Bị anh la mắng thì Mèo vênh mặt lên. Mặc dù tài năng hội họa của cô bé được mọi người đánh giá rất cao nhưng cô bé vẫn giữ được tâm hồn trong sáng, hồn nhiên.

Tuy hay bị anh la mắng nhưng cô bé vẫn dành cho anh những tình cảm thật tốt đẹp và rất trân trọng anh. Những tình cảm đó đã được thể hiện ở bức tranh đoạt giải nhất của Phương. Khi dự thi trở về, mặc dù trước thái độ lạnh nhạt của anh trai, Mèo vẫn kêu anh cùng đi nhận giải với mình.

Soạn văn 6: Bức tranh của em gái tôi
Soạn văn 6: Bức tranh của em gái tôi

2. Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi người kể chuyện là ai? Xuất hiện ở ngôi thứ mấy?

Giải Câu 1 trang 51 SGK Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức:

3. Em có nhận xét gì về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ?

Giải Câu 3 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Ngữ văn 6 KNTT - Lớp 6 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo