Tóm tắt Vua chích chòe ngắn gọn, siêu hay

Vua chích chòe là truyện ngắn khuyên con người không nên kiêu ngạo, ngông cuồng, sử dụng những ngôn từ làm tổn thương người khác. Qua đó gửi đi thông điệp bao dung với những người biết quay đầu, sửa chữa lỗi lầm. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu Tóm tắt văn bản Vua chích chòe trang 36, 41 Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức để các bạn nắm được những nội dung chính của tác phẩm.

1. Tóm tắt Vua chích chòe ngắn nhất

Mẫu Tóm tắt bài Vua chích chòe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung mẫu Tóm tắt Vua chích chòe ngắn gọn số 1 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Tóm tắt Vua chích chòe ngắn nhất
Tóm tắt Vua chích chòe ngắn nhất

2. Tóm tắt văn bản Vua chích chòe đầy đủ

Ngày xưa, ở vương quốc nọ có một nàng công chúa xinh đẹp nhưng lại kiêu ngạo và vô cùng xấu tính. Nàng  luôn coi thường, chê bai về ngoại hình của người khác và đặt biệt danh để dè bỉu họ. Ngay cả trong bữa tiệc chọn phò mã nàng cũng đã làm vậy, khiến nhiều người phải xấu hổ bỏ đi. Trong đó có một vị vua được nàng gọi là Chích Chòe. Điều đó khiến nhà vua vô cùng tức giận, quyết định gả công chúa cho một tên hát rong nghèo khổ rồi đuổi nàng ra khỏi hoàng cung. Rời khỏi cung điện, công chúa phải mặc những chiếc váy cũ, đơn giản, sống trong túp lều bẩn chật hẹp, ăn uống đói khổ. Cuộc sống ấy khiến nàng rất hối hận. Nàng càng ân hận hơn khi biết vị Vua Chích Chòe mà mình chê bai lại là người tốt bụng và vô cùng giàu có. Trong một lần nàng đến làm hầu bếp cho bữa tiệc của Vua Chích Chòe, cô nhận ra ông ta thế nhưng chính là người chồng hát rong của mình. Xấu hổ, tủi nhục và hối hận tột cùng, nàng bật khóc nức nở. Sau lần đó, công chúa và Vua Chích Chòe cùng nhau chung sống vui vẻ trong cung điện của mình. Còn nàng cũng trở nên hiền lành và biết thông cảm cho người khác, được nhiều người yêu quý hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.851
0 Bình luận
Sắp xếp theo