Em có nhận xét gì về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ

Em có nhận xét gì về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ? - Trả lời câu hỏi Bức tranh của em gái tôi: Câu 3 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức. Mời các bạn cùng tham khảo gợi ý Soạn bài Bức tranh của em gái tôi SGK ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức sau đây để trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Trả lời câu hỏi Bức tranh của em gái
Soạn văn 6 Bức tranh của em gái

1. Em có nhận xét gì về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ?

Câu 3 trang 51 Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức

Em có nhận xét gì về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ?

Trả lời:

Trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ, nhân vật "tôi" đã có những cảm xúc tự ti về bản thân, thái độ đố kị với cô em gái có năng khiếu hội họa và hành động cáu kỉnh, xa lánh em gái mình.

Dẫn chứng cụ thể:

Từ trước cho đến khi thấy em tự chế màu vẽ: Người anh tỏ ra người lớn, đặt tên em là Mèo, cho việc chế màu vẽ là chuyện trẻ con. Khi tài năng hội họa của em được phát hiện thì anh có mặc cảm thua kém và ghen tị. Việc lén xem những bức tranh của em và trút tiếng thở dài chứng tỏ người anh nhận ra tài năng của em và sự kém cỏi của mình. Khi đứng trước bức tranh được giải của em thì người anh ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Người anh biết em gái có tài năng hội họa đã không thể thân với em gái như trước kia vì những lí do sau: Anh cảm thấy mình bất tài, thua kém em. Anh cảm thấy mọi người chỉ chú ý đến em gái, còn mình thì bị đẩy ra ngoài. Anh cảm thấy ghen tị với em. Vì những lí do đó mà người anh thường "gắt um lên", "khó chịu", hay quát mắng em. Và những điều này lại làm cho người anh xa lánh em.

Nhận xét về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ
Nhận xét về cảm xúc, thái độ, hành động của nhân vật "tôi" trước khi xem bức chân dung do em gái mình vẽ

2. Trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi người kể chuyện là ai? Xuất hiện ở ngôi thứ mấy?

Câu 1 trang 51 SGK Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức

3. Em thích nhất đặc điểm gì của nhân vật mèo - Kiều Phương? Vì sao?

Câu 2 trang 51 SGK Ngữ văn 6 tập 1 Kết nối tri thức

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Ngữ văn 6 KNTT - Lớp 6 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 874
0 Bình luận
Sắp xếp theo