Top 3 Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh hay chọn lọc

Top 3 Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 mới dùng trong năm học 2022-2023. Dưới đây là một số mẫu viết về nhân vật công chúa để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

1. Viết đoạn văn cảm nhận về công chúa trong truyện Thạch Sanh

Viết đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) cảm nhận của em về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh do HoaTieu tự sản xuất. Mọi trang lấy bài tham khảo vui lòng dẫn nguồn.

Trong truyện Thạch Sanh, tưởng rằng nhân vật công chúa là nhân vật phụ, không được xuất hiện quá nhiều nhưng lại gây ấn tượng mạnh với người đọc khi nàng lại chính là nút thắt và là người gỡ nút của câu chuyện. Lần đầu, nàng xuất hiện với tình huống bị đại bàng bắt cóc và được Thạch Sanh cứu. Nàng là người trọng nghĩa trọng tình khi nhận ơn cứu mạng của Thạch Sanh và đã đồng ý kết duyên cùng chàng, và khi, Lý Thông dối rằng Thạch Sanh đã chết, nàng buồn bã, xót thương và không thiết tha nói chuyện từ đó. Sau đó, lần thứ hai công chúa xuất hiện chính là nghe tiếng đàn của Thạch Sanh, nhận ra chàng Thạch Sanh chưa chết mà đột nhiên hoạt bát, vui vẻ, nói cười, tâu xin vua cha cho chàng vào gặp mặt và kể rõ ngọn ngành câu chuyện diệt đại bàng trước đó. Thạch Sanh được minh oan không phải kẻ trộm vàng bạc của nhà vua cũng như hai mẹ con Lý Thông đã bị trừng phạt thích đáng. Có thể nói, công chúa còn là nhân vật chính nghĩa, công bằng, thực hiện công lý trong truyện và cũng là gửi gắm tình cảm tin tưởng của cha ông ta về ở hiền gặp lành, cái thiện chiến thắng cái ác.

Viết đoạn văn cảm nhận về công chúa trong truyện Thạch Sanh hay chọn lọc
Viết đoạn văn cảm nhận về công chúa trong truyện Thạch Sanh hay chọn lọc

1. Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh

Trong truyện cổ tích Thạch Sanh, nhân vật nàng công chúa là tuyến nhân vật phụ nhưng có vai trò rất quan trọng trong cốt truyện và diễn biến của truyện. Đầu tiên, vai trò của nhân vât công chúa là cô giống như một nhân vật phụ giúp cho các nhân vật chính hoạt động. Những chi tiết như công chúa bị đại bàng bắt giúp Thạch Sanh có cơ hội được bộc lộ sự dũng mãnh của mình còn Lý Thông thì thể hiện được bản chất xấu xa, giả dối. Tiếp theo, nhân vật công chúa còn là nhân vật giúp gỡ nút thắt câu chuyện qua chi tiết cô nghe được tiếng đàn của Thạch Sanh trong ngục thì đứng dậy nói cười như xưa. Nhờ có công chúa mà Thạch Sanh được minh oan còn mẹ con Lý Thông thì bị trừng phạt. Dù không xuất hiện quá nhiều nhưng nhân vật công chúa là một nhân vật quan trọng, có vai trò trong diễn biến truyện cũng như là nhân vật mà nhân dân gửi gắm của sự thực hiện công lý, công bằng trong cuộc sống

2. Đoạn văn 5 đến 7 câu cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh số 2

Tôi là công chúa Quỳnh Nga, sinh ra trong nhung lụa nên ngay từ nhỏ tôi đã được vua cha yêu chiều, sống cuộc sống không thiếu thốn thứ gì, muốn gì được nấy. Nhưng vào sinh nhật lần thứ mười tám của tôi, một sự việc kinh khủng đã diễn ra ngay trước mắt tôi, đó là khi một con đại bàng to lớn xuất hiện mà quắp tôi đi khỏi cung điện. Bị nhốt trong hang đá của đại bàng tôi đã rất sợ hãi và khóc rất nhiều, đến một ngày có một chàng trai khôi ngô tuấn tú, thân hình cao lớn, khỏe mạnh đến cứu tôi khỏi hang đại bàng. Và đó cũng chính là người chồng sau này của tôi. Nhưng cuộc tình của chúng tôi đã trải qua rất nhiều biến cố, và cuộc đời của Thạch Sanh là một chuỗi những biến cố đầy đau khổ, nhưng cuối cùng bằng sức mạnh và bản lĩnh của mình thì chàng đã vượt qua tất cả, chúng tôi hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 1.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo