Top 8 Đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 mới bộ sách Kết nối tri thức dùng trong năm học mới. Dưới đây là một số mẫu Viết đoạn văn 5-7 câu về Thánh Gióng mà em ấn tượng nhất để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất.

1. Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất số 1

Nội dung Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Truyền thuyết Thánh Gióng là bản anh hùng ca bất tận về người anh hùng nhân dân có sức mạnh phi thường, đại diện cho sự kiên cường, buất khuất luôn chiến đấu và chiến thắng giặc xâm lăng tự ngàn đời nay. Khi đọc Thánh Gióng, em đã cảm thấy vô cùng ấn tượng về hành động sau khi đánh tan quân giặc, Thánh Gióng cởi áo giáp bay về trời. Đây là một hành động cao quý và thiêng liêng bởi sau khi chiến đấu vì đất nước, quê hương thân yêu, Gióng chẳng màng danh lợi, vinh hoa phú quý mà bay về trời. Hình ảnh về người anh hùng có sức mạnh phi thường, nhân cách cao đẹp sẵn sàng đứng lên chiến đấu chống quân xâm lăng, bảo vệ bình yên cho nhân dân đã tái hiện hình ảnh những người anh hùng trong lịch sử Việt Nam "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu" giản gị mà vô cùng cao đẹp.

2. Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng số 2

Nội dung Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hình ảnh Thánh Gióng ra trận đánh giặc là một hình ảnh mang yếu tố kì vĩ, đẹp đẽ, nhưng trên hết hình ảnh ấy thể hiện cho tinh thần kiên cường bất khuất của cả dân tộc ta. Gióng mặc áo giáp sắt, cầm roi sắt, một mình trên yên ngựa xông pha ra trận đánh giặc, giặc chết như ngả rạ, hết lớp này đến lớp khác. Roi sắt gẫy, tráng sĩ không nản lòng mà nhổ bụi tre bên đường làm vũ khí, tiếp tục chiến đấu với quân xâm lược. Chi tiết Gióng nhổ gốc tre ngà bên đường để đánh giặc khiến em liên tưởng đến các chiến sĩ cách mạng cũng dùng những vũ khí đơn sơ nhất để chiến đấu và chiến thắng những đế quốc sừng sỏ với vũ khí được trang bị tối tân trên thế giới trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước vĩ đại.

Viết đoạn văn về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất

3. Đoạn văn 5-7 câu về hình ảnh hay hành động của Gióng số 3

Thánh Gióng là truyền thuyết mà em vô cùng yêu thích. Trong tác phẩm, em cảm thấy ấn tượng nhất với tiếng nói đầu tiên của Gióng. Cậu bé làng Gióng đã lên ba tuổi mà vẫn không biết nói, biết cười, đặt đâu thì nằm đấy. Bấy giờ, giặc Ân sang xâm lược nước ta. Vua Hùng sai sứ giả đi tìm người tài khắp nước. Khi cậu bé nghe tiếng giao của sứ giả thì liền cất tiếng nói đầu tiên: “Mẹ mời sứ giả vào đây”. Gióng đã yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Câu nói đầu tiên là của Thánh Gióng là xin đi đánh giặc cứu nước cứu dân. Câu nói mang tấm lòng yêu nước của một cậu bé mới ba tuổi nhưng đã có trách nhiệm với đất nước nhân dân. Nhân vật này đã gửi gắm truyền thống yêu nước của nhân dân ta.

4. Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng số 4

Khi đọc truyền thuyết Thánh Gióng, hình ảnh “Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt” để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Đây là một trong những chi tiết kì ảo trong Thánh Gióng. Từ “tráng sĩ” dùng để chỉ người thanh niên khỏe mạnh, cường tráng và thường làm những việc lớn. Hành động vươn vai từ một cậu bé biến thành một “tráng sĩ” của Gióng cho thấy quan niệm của nhân dân ta về người anh hùng phải có ngoại hình và sức mạnh phi thường. Đồng thời, hình ảnh này còn khát vọng của nhân dân về một người anh hùng có sức mạnh để chống lại kẻ thù ngoại xâm. Đây quả là một chi tiết giàu ý nghĩa trong truyền thuyết Thánh Gióng.

5. Cảm nhận của em về chi tiết khi thắng giặc Ân Thánh Gióng cởi áo giáp sắt bay về trời số 5

Trong tâm thức dân gian của người Việt, Thánh Gióng biểu đạt cho sức mạnh to lớn của sự chiến đấu chống ngoại xâm của cộng đồng để bảo vệ cuộc sống chung. Khi giặc hết, Thánh Gióng liền bay thẳng vể trời, không màng đến công danh phú quý, như thế tục sau này... Đến khi hoàn thành xong nhiệm vụ, người anh hùng Thánh Gióng đã lên núi cởi bỏ lại áo giáp rồi cưỡi ngựa sắt bay về trời là hình ảnh của một lớp người tuổi trẻ dù đã lên đến đỉnh danh vọng vẫn không màng quyền tước địa vị, biết coi nhẹ lợi danh. Thấy việc cần phải làm thì làm. Khi làm xong biết cởi bỏ mọi ràng buộc vật chất, lui về sống an nhàn bình dị trong lòng dân tộc. Ngoài ra, hình ảnh Thánh Gióng bay thẳng về trời có phải chăng là hình ảnh Thánh Gióng đã bay thẳng vào lòng dân tộc, bay thẳng vào lòng tôn kính chân thành của dân chúng muôn đời sau.

6. Đoạn văn cảm nhận về hình ảnh Gióng nhổ cả bụi tre bên đường để đánh giặc số 6

Trong truyện truyền thuyết Thánh Gióng, em đặc biệt ấn tượng với hình ảnh khi roi sắt gẫy, Gióng nhổ cả bụi tre bên đường để đánh giặc. Hình ảnh này vừa thể hiện sức mạnh vô song của Gióng vừa thể hiện sự nhanh trí và ý chí quyết tâm thắng giặc. Một cây tre thường đã không dễ gì mà có thể nhổ được, vậy mà chỉ dùng tay không Gióng đã nhổ cả bụi tre lên để quét giặc. Chắc chắn lúc ấy là ý chí, là lòng quyết tâm muốn diệt giặc đã giúp Gióng có sức mạnh phi thường tới vậy. Không những thế, cũng chính hình ảnh của những bụi tre đằng ngà còn hiện hữu tới bây giờ làm em luôn tin rằng thánh Gióng là có thật. Vị anh hùng vô song, bất tử luôn còn mãi để sẵn sàng giúp dân bảo vệ đất nước khi đất nước lâm nguy.

7. Đoạn văn về hình ảnh Thánh Gióng đánh giặc số 7

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Truyền thuyết Thánh Gióng đem đến cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất là hình ảnh Thánh Gióng đánh giặc. Hành trình đánh giặc của Thánh Gióng được miêu tả hết sức uy vũ và dũng mãnh. Mang sức mạnh của một vị thần, Gióng một mình, một ngựa, một roi xông pha vào trận mạc đối đầu với hàng vạn quân giặc. Chiếc roi sắt quất đến đâu giặc chết như ngả rạ đến đấy, khiến chúng không kịp chạy trốn. Thậm chí vì chém giặc nhiều quá chiếc roi sắt được ban cũng không chịu được mà phải gãy làm đôi, lúc này đây không còn vũ khí, Thánh Gióng đã dùng sức mạnh của mình nhổ tre bên đường làm roi quất giặc, ném vào giặc khiến quân giặc phải kinh hoàng bạt vía trước sức mạnh tựa sấm sét ấy. Thánh Gióng đánh giặc toát lên sức mạnh phi thường và tinh thần đoàn kết của nhân dân ta. Gióng không chỉ sở hữu sức mạnh vượt trội mà còn mang trong mình tấm lòng hy sinh vì đất nước. Chàng là một người anh hùng dũng cảm, sở hữu thể lực mạnh mẽ và khả năng đặc biệt. Cuộc chiến chống giặc đã chứng minh sự bất khả xâm phạm của Gióng, hay cũng chính là sự bất khả xâm phạm của sông núi nước Nam, của biên cương tổ quốc ta.

8. Đoạn văn về hình ảnh Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ số 8

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Đọc tác phẩm Thánh Gióng, em ấn tượng nhất về hình ảnh Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Sự vươn vai của Gióng có liên quan đến truyền thống của truyện cổ dân gian. Thời cổ, nhân dân quan niệm người anh hùng phải khổng lồ về thể xác, sức mạnh, chiến công. Thần Trụ trời, Sơn Tinh…đều là những nhân vật khổng lồ. Cái vươn vai của Gióng là để đạt đến sự phi thường ấy. Trong truyện, dường như việc cứu nước có sức mạnh làm cho Gióng
lớn lên. Không lớn lên nhanh thì làm sao đáp ứng được nhiệm vụ cứu nước! Cuộc chiến đấu đòi hỏi dân tộc ta phải vươn mình phi thường như vậy. Hình ảnh Gióng vươn vai là tượng đài bất hủ về sự trưởng thành vượt bậc, về hùng khí, tinh thần của một dân tộc trước nạn ngoại xâm. Khi lịch sử đặt ra vấn đề sống còn cấp bách, khi tình thế đòi hỏi dân tộc vươn lên một tầm vóc phi thường thì dân tộc vụt lớn dậy như Thánh Gióng tự mình thay đổi tư thế, tầm vóc của mình. Chính ý nghĩa sâu sắc ấy là lý do đưa Thánh Gióng trở thành một trong những truyền thuyết hay vào bậc nhất khi nói về truyền thống giữ nước của dân tộc ta.

Trên đây là 8 đoạn văn mẫu Viết về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Các em chỉ nên tham khảo và tự lên ý tưởng viết cho mình một đoạn văn cảm nhận hay và lôi cuốn nhé. Không nên sao chép nguyên mẫu, bởi bài viết nêu cảm nghĩ bằng lời văn, suy nghĩ của em sẽ được giáo viên đánh giá cao hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 6: Học tập của HoaTieu.vn.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
53 9.536
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    Hay quá

    Thích Phản hồi 09/01/23
    • Minh Ngọc
      Minh Ngọc

      Hay

      Thích Phản hồi 09/01/23
      • Hoàng Thạch Thảo
        Hoàng Thạch Thảo

        Đoạn này miêu tả rất hay: Chi tiết Gióng nhổ gốc tre ngà bên đường để đánh giặc khiến em liên tưởng đến các chiến sĩ cách mạng cũng dùng những vũ khí đơn sơ nhất để chiến đấu và chiến thắng những đế quốc sừng sỏ với vũ khí được trang bị tối tân trên thế giới trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước vĩ đại.

        Thích Phản hồi 09/01/23
        • Lanh Lảnh Lót
          Lanh Lảnh Lót

          Ad có tâm, văn mẫu rất hay và ngắn

          Thích Phản hồi 09/01/23
          • tuan hoang minh
            tuan hoang minh

            hay

            Thích Phản hồi 07/02/23