Lời dẫn chương trình lễ khai giảng và đón học sinh vào lớp 6 hay nhất (4 mẫu)

Lời dẫn đón học sinh đầu cấp là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình lễ khai giảng năm học mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc giả mẫu lời dẫn đón học sinh lớp 6 để chào đón học sinh lớp 6 đến với một cấp học mới thật nhiều niềm vui và hứng khởi. Sau đây là nội dung chi tiết lời dẫn đón học sinh vào lớp 6 hay và chi tiết để các bạn có thể lồng ghép vào kịch bản chương trình chào đón học sinh lớp 6 trong ngày khai giảng nhé.

Dẫn chương trình khai giảng năm học mới và đón học sinh vào lớp 6

1. Lời dẫn chương trình đón học sinh lớp 6 2023-2024

Nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu về tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới, năm học 2023 - 2024. Lễ đón học sinh lớp 6 bắt đầu.

Dậm chân …. dậm

............ Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến

Những ngày hè cuối cùng đã trôi qua, ngày tựu trường đã đến. Trong không khí náo nức, tưng bừng của hàng triệu HS cả nước đang đón chào năm học mới, một năm đầy hứa hẹn. Hôm nay trường THCS .... long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới, năm học 2023 - 2024. Nhìn các em trong bộ đồng phục, trên vai đỏ thắm khăn quàng ta ngỡ như lạc vào vườn hoa đầy hương sắc và ấm áp tình đời.

........... Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em, giờ khai trường đã đến, tiếng trống đội đã vang lên rộn rã. Từng khối, từng lớp các em đã chỉnh tề hàng lối chuẩn bị diễu hành qua lễ đài vào vị trí tập kết để làm lễ khai giảng năm học mới.

HS ... đi đều

.......... Đang tiến vào lễ đài là đội danh dự với trang phục trang nghiêm, các em giương cao lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió. Cờ đỏ sao vàng nhuộm máu đào của các anh hùng liệt sỹ- những người con ưu tú đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, để đất nước ta được nở hoa độc lập, kết trái tự do, nhân dân ta được ấm no hạnh phúc, các em nhỏ được vui tung tăng cắp sách tới trường.

............ Cờ đỏ sao vàng 5 cánh là hồn thiêng đất Việt, là biểu tượng bất diệt của độc lập tự do, ấm no hạnh phúc. Là ước mơ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đứng trong đội danh dự là …… em học sinh tiêu biểu đại diện cho ……. HS toàn trường. Trước thềm năm học mới các em đã hứa quyết tâm học tập, tu dưỡng rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Khối 6

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến

Hòa chung với không khí tươi vui của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Hôm nay, trường THCS .... vui mừng chào đón …… bông hoa mới. Chào mừng những cậu bé, cô bé vừa tạm biệt ngôi trường Tiểu học để bước vào mái trường trung học cơ sở. Kể từ hôm nay các em chính thức là HS của trường THCS ....

Xin gửi tới các em tình yêu thương, niềm tin yêu và hy vọng của các thầy các cô, các anh chị. Chúc các em học tập chăm chỉ và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là học sinh của trường THCS Phú Thuận .

Chúng ta nồng nhiệt chào đón 35 đội viên của chi đội lớp 6/1.

Những cánh tay vẫy chào đang tiến vào lễ đài, những gương mặt tràn đầy niềm tin, hồ hởi đón chào năm học mới. Trong năm học này các em sẽ nhận được sự dìu dắt của cô giáo ...., một giáo viên nhiệt tình, hết lòng thương yêu, dìu dắt các em. Tin chắc rằng tập thể 6/1 sẽ có được nền móng vững chắc ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường THCS, các em sẽ tự tin đạt được những kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Tiếp theo là chi đội lớp 6/2.

Lớp 6/2 có 35 học sinh -số lượng học sinh nữ là 17. Lớp do cô giáo ..... chủ nhiệm. Tập thể lớp 6/2 dưới sự dìu dắt của cô sẽ là một tập thể đoàn kết, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Chúng ta cùng nồng nhiệt đón chào sự xuất hiện của 35 gương mặt trắng trong lớp 6/3. Do cô giáo .... chủ nhiệm. Lớp có 15 học sinh nữ, với đội ngũ học sinh như vậy và với tinh thần tràn đầy lòng yêu nghề, mến trẻ của thầy. Chúng ta tin tưởng rằng thầy sẽ là động lực để nâng cánh ước mơ giúp các em bay cao, bay xa.

Và cuối cùng là cô giáo ..... cùng 35 học sinh lớp 6/4. Dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm, chúng ta cùng chúc cho tập thể lớp 6/4 sẽ đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, xứng đáng với niềm mong mỏi của cha mẹ và thầy cô.

Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh - chúng ta hãy dang rộng vòng tay cùng chào đón 140 em học sinh lớp 6 với bao niềm vui, niềm tự hào và phấn khởi. Toàn thể thầy cô và các anh chị học sinh trường chúc các em sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi.

Xin nồng nhiệt chào đón các em!

Lễ đón các em học sinh lớp 6 đến đây kết thúc. Chúc các em đạt được nhiều thành tích cao trong các hoạt động của trường. Xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các em học sinh.

2. Lời dẫn chương trình khai giảng và đón học sinh lớp 6

I. Văn nghệ chào mừng

II. Bàn giao học sinh sau kỳ nghỉ hè

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Vậy là một mùa hè đầy nắng, đầy sôi động và hạnh phúc bên gia đình, người thân đã trôi qua. Nay gió heo may đã về, mùa thu cũng đã sang, đã đến lúc các em học sinh gói lại cái nắng oi ả của ngày hè bước vào năm học mới. Để buổi lễ khai giảng được bắt đầu tôi xin được trân trọng kính mời Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Xã lên bàn giao học sinh cho nhà trường sau kỳ nghỉ hè.

III. Đón học sinh lớp 6

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua trường chúng ta đã chia tay .... học sinh lớp 9 ra trường tiếp tục bước vào môi trường học tập mới của mình. Trong khi đó cứ vào đầu năm học mới, chúng ta tiếp tục đón những em học sinh vừa được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học để tiếp tục học tập dưới sự hướng dẫn và dẫn dắt của các thầy cô giáo trong trường THCS.

Thực hiện theo tinh thần “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, năm học 20... - 20... thầy và trò trường THCS....., vui mừng chào đón... em học sinh khối 6.

Chia tay ngôi trường tiểu học, bước vào trường THCS là một thế giới vô cùng mới mẻ đối với các em lớp 6. Không thể nào tránh khỏi sự bỡ ngỡ, hồi hộp xen chút lo lắng, nhưng trên gương mặt các em hôm nay vẫn thật rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc, niềm vui, niềm hân hoan được bước vào học tập tại ngôi trường mới – trường THCS ....

Giới thiệu chủ nhiệm của từng lớp 6.

IV. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, hòa chung niềm vui chung của đồng bào cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm ..... năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Hòa chung với không khí của ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, thực hiện sự chỉ đạo của... về hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng, được sự nhất trí của... thầy trò trường THCS.... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 20... - 20....

Về dự lễ khai giảng năm học mới hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:...

+....................

+...................

+...................

Và toàn thể quý thầy giáo, cô giáo cùng... em học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ hôm nay. Một lần nữa chúng ta nhiệt liệt hoan nghênh và cùng chào đón sự có mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý đến dự lễ khai giảng ngày hôm nay.

V. Đọc thư của Chủ tịch nước

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm đến sự nghiệp trồng người. Ngay sau khi đất nước giành được độc lập, trong năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác đã gửi thư cho các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước. Bác mong muốn các cháu học sinh học giỏi hơn, xứng đáng là người dân Việt Nam độc lập, để đứng lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Trong suốt thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn không ngừng quan tâm đến sự nghiệp giáo dục. Các thế hệ thầy – trò cũng không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, cùng nhau thi đua dạy tốt, học tốt. (giới thiệu đại biểu lên đọc thư Chủ tịch nước).

VI. Diễn văn khai giảng

VII. Phát động thi đua

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn... đã gióng lên hồi trống khai trường tiếp thêm bao khí thế cho thầy trò trường THCS ....... bước vào năm học mới.

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới đã thật sự bắt đầu, thầy và trò trường THCS .... đã bước vào vạch xuất phát của cuộc đua lập thành tích gặt hái những kho tàng tri thức của nhân loại.

Để bắt đầu cuộc đua đầy gian nan, thử thách ấy sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô... lên phát động phong trào thi đua năm học 20.... - 20..... Xin trân trọng kính mời cô.

VIII. Đọc quyết tâm thư

1. Giáo viên:

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Như vậy là một năm học mới của thầy và trò trường THCS...... đã chính thức bắt đầu. Trong không khí tưng bừng, phấn khởi này, với những sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, chắc hẳn mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng khác nhau.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thầy... một giáo viên trẻ với nhiều thành tích trong các năm học vừa qua đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu cảm tưởng. Xin kính mời thầy.

2. Học sinh

Kính thưa các vị đại biểu

Kính thưa các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo,

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong thư, Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là vô cùng vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề đòi hỏi các em học sinh phải luôn luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi - trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiếp theo chương trình ngày hôm nay, thay mặt cho ban tổ chức tôi xin giới thiệu em: ........., học sinh lớp... thay mặt cho các em học sinh trong toàn trường THCS......... lên đọc quyết tâm thư và hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới. Xin mời em!

IX. Đại biểu phát biểu

X. Bế mạc

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc sự giúp đỡ của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh học sinh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong những năm học vừa qua và trong các năm học tới.

Bước trên thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò trường THCS....... hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới này.

Thay mặt ban tổ chức, tôi xin tuyên bố bế mạc lễ khai giảng năm học 20... - 20... của trường THCS....

Xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc.Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

3. Kịch bản chương trình khai giảng và đón học sinh lớp 6

I/ ĐÓN HỌC SINH LỚP 6 VÀO TRƯỜNG

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 20... – 20... đã trôi qua đánh dấu những thành công mới trên hành trình dạy - học của Thầy và trò tường THCS ................. Những ngày hè sôi động đã kết thúc nhường chỗ cho không khí náo nức tự hào của mùa thu cách mạng. Ngày hôm nay, trở lại mái trường thân yêu này, hoà cùng với niềm vui chung của tuổi trẻ trên khắp mọi miền đất nước, Thầy và trò trường THCS ................................... rạo rực hân hoan đón chào năm học mới.

Một năm học mới diễn ra trong thời điểm cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ trọng của đất nước. Đặc biệt là Chào mừng sự thành công rực rỡ của Đại hội Đảng lần thứ 12 Đảng Cộng sản Việt Nam; Cũng là thời điểm nhân dân cả nước nô nức trong ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Năm học 20.. - 20... là năm thứ ....... thực hiện cuộc vận động “2 không”; Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”, là năm đầu tiên thực hiện phong trào “Đổi mới công tác quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng”. Để không khí ngày hội khai trường thêm long trọng, xin phép Quý vị đại biểu quý vị khách quý cùng toàn thể quý thầy cô giáo và các em học sinh, chúng ta cùng đón các em học sinh mới của trường THCS .................. Lễ đón xin được bắt đầu!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý

Kình thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong giờ phút thiêng liêng của ngày hội khai trường ta lại nghe như bên tai lời căn dặn yêu thương của Bác “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần ở công học tập của các em”. Lúc này đây thầy và trò Trường THCS .............. đang thầm hứa làm theo lời Bác, thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ năm học Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua “dạy tốt – học tốt” giữ vững và phát huy thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã giành được trong những năm qua!

Kính thưa quý vị!

Hôm nay đây chúng ta đang mở rộng vòng tay đòn chào các em học sinh mới! Các em là thế hệ tương lai của đất nước. Các em là những học sinh thân yêu vừa rời tổ ấm tình thương của thầy cô giáo trường Tiểu học, bước vào năm học mới, năm học đầu tiên ở trường THCS với bao điều mới lạ, nhịp bước còn ngỡ ngàng, song ánh mắt của các em ánh lên niềm tin đầy hứa hẹn. Các em giơ tay vẫy chào quý thầy cô giáo những người cha người mẹ thứ hai của các em. Kính chào các anh chị khối 7 – 8 – 9 là những người anh người chị sẽ giúp các em trong học tập và rèn luyện.

Dẫn đầu là 34 Đội viên của Chi đội 6A, những cánh tay vẫy chào đang tiến vào lễ đài, những gương mặt tràn đầy niềm tin hồ hởi đón chào năm học mới. Trong năm học này các em sẽ nhận được sự dìu dắt của Cô giáo chủ nhiệm ...................., một cô giáo tâm huyết với nghề, nhiệt tình, hết lòng thương yêu, dìu dắt các em. Tin chắc rằng tập thể 6A sẽ có được nền móng vững chắc ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường THCS ............, sẽ tự tin đạt được nhiều kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Tiếp đến, đang tiến vào lễ đài là 36 đội viên của tập thể Chi đội 6B dưới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm ........................ - một cô giáo luôn tận tuỵ với học sinh của mình, một có giáo nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tin chắc rằng dưới sự quan tâm của cô giáo ................................ tập thể 6B là cái nôi có nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.

Hàng nối hàng tiếp bước, chúng ta đang chào đón 34 gương mặt Đội viên của tập thể Chi đội 6C do cô giáo trẻ ............. chủ nhiệm. Chúng ta đang thấy 34 gương mặt rạng rỡ vưới những nụ cười hân hoan đang vui mừng chào đón năm học mới với ngôi trường, thầy cô giáo mới. Hy vọng răng trong năm học này các em sẽ gặt hái được những trhành tích cao trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

Sau Chi đội 6D là 34 gương mặt tươi vui của các Đội viên đến từ Chi đội 6D. Năm học này các em sẽ được dìu dắt, vui chơi, rèn luyện trong vòng tay của Thầy giáo chủ nhiệm trẻ, năng động ..........., với lòng nhiệt tình yêu nghề, yêu trò cùng với sự nỗ lực của các em hy vọng rằng năm học mới với nhiều niềm vui mới và hứa hẹn mới đang chào đón tập thể Chi đội 6C cùng bước qua ngưỡng cửa đầu tiên thật tốt.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong mỗi cuộc đời con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến với cánh cổng trường THCS. Nơi các em gắn bó 4 năm đầy kỷ niệm. Chúng ta hãy tin tưởng rằng, với sự chăm sóc chu đáo, tận tình của các thầy cô giáo, các anh chị lớp trên các em sẽ sớm hoà nhập vào ngôi nhà chung – mái trường THCS ................ này. Trước thềm năm học mới, chắc chắn các em sẽ là những tấm gương tiêu biểu, học hành chăm ngoan, tham gia sinh hoạt tập thể tích cực và các em sẽ một ngày trưởng thành để luôn xứng đáng là những con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mong quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh khối 7, 8, 9 chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón 145 gương mặt Đội viên lớp 6 với bao niềm vui, niềm tự hào và phấn khởi. Ngày hôm nay các em đã trở thành thành viên chính thức của mái trường THCS ................ thân yêu. Phát huy truyền thống của nhà trường các em hãy cố gắng học tập, rèn luyện thầt tốt để đưa thành tích của nhà trường, của các em cao hơn nữa. Các em chính là những bông hoa muôn màu sắc tô đẹp thêm cho vườn hoa nhà trường ngày càng rực rỡ hơn. Xin nồng nhiệt chào đón các em.

Tiếp theo chương trình xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh chúng ta đứng dạy làm lễ chào cờ

II/ PHẦN LỄ

LỄ CHÀO CỜ – HÁT QUỐC CA VIỆT NAM

1) Đọc thư của Chủ tich nước gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 20... – 20...

Sinh thời Bác Hồ luôn quan tâm đến việc học hánh của nhân dân ta, đặc biệt là của các cháu thiếu niên nhi đồng, dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn viết thư thăm hỏi động viên các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả nước nhân ngày khai trường. Lịch sử đã sang trang, chúng ta đang sống trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, của nền khoa học kỷ thuật hiện đại. Một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu chính là sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ đúng như mong ước của Bác Hồ muôn vàn kính yêu! Hôm nay, nhân ngày khai trường, chủ tịch nước đã gửi thư chúc mừng thầy cô và học sinh cả nước. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c:…………………………….đại diện ĐU, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể .............................. lên đọc thư của chủ tịch nước gửi thầy cô giáo và học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường. Xin trân trọng kính mời Đ/c.

2) Đọc diễn văn khai giảng năm học 20... – 20...

Giờ phút đón chào tiếng trống khai trường của một năm học mới đã đến. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Thầy Hiệu trưởng ............ lên đọc diễn văn khai giảng năm học mới.Xin trân trọng kính mời Thầy.

(Thầy Hiệu trưởng đánh trống khai trường – 1 em học sinh lên tặng hoa cho thầy Hiệu trưởng, các học sinh khác lên tặng hoa cho đại biểu, các thầy cô giáo)

3) Trao quà cho học sinh nghèo.

Từ bao đời nay nhân dân ta luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau, nhường cơm sẻ áo cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Phát huy truyền thống tương thân tương ái. Hôm nay, trường THCS ............... có món quà nhỏ tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới. Xin thay mặt cho ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời cô .............– Phó Hiệu trưởng nhà trường lên trao quà cho các em và phát động tháng khuyến học, tháng an toàn giao thông. Xin trân trọng kính mời cô!

4) Triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”

Năm học ................. là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, là năm học tiếp tục thực hiện nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động do Bộ GD & ĐT phát động. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và xin kính mời cô .............. - Chủ tịch Công đoàn nhà trường lên triển khai kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Xin trân trọng kính mời cô.

5) Học sinh lên đọc quyết tâm thư

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

“Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường dài và hẹp. Con đường này tôi quên đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớp: Hôm nay tôi đi học”

Đó là cảm nhận của một cậu bé trong ngày đầu tiên cắp sách tới trường để sau này trở thành nhà văn Thanh Tịnh. Trong ngày khai giảng hôm nay, chắc chắn các em cùng có nhiều cảm xúc. Sau đây, thay mặt ban tổ chức tôi xin giới thiệu và xin mời em ..................... Học sinh lớp ...... thay mặt cho hơn 700 học sinh trong toàn trường lên phát biểu cảm tưởng và đọc quyết tâm thư trong năm học mới. Xin mời em.

6) Phát biểu của Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành của Huyện; phòng GD & ĐT

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, rất vinh dự cho thầy trò trường THCS ................ chúng ta được đón tiếp các vị lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc, và các ban ngành Huyện ..................., Phòng GD & ĐT Huyện về dự Lễ khai giảng và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp năm học mới. Thay mặt cho ban tổ chức, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mới ông (bà) ………………………….. đại diện lãnh đạo huyện lên phát biểu ý kiến và giao nhiệm vụ cho thầy trò nhà trường trước thềm năm học mới. Xin kính mời Ông (bà)

+ Để đáp lại sự quan tâm của Lãnh đạo và các ban ngành Huyện ............. Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng kính mời thầy ................ - Hiệu trưởng nhà trường lên đáp từ và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo cấp trên.

* Phát biểu của đại biểu khác (nếu có)

7) Phát biểu của đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã ................

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, của mọi ngành, mọi cấp, mọi lực lượng trong tòn xã hội. Trong những năm qua, trường THCS .................... đã nhận được sự quam tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể trong xã nhà. Đó là nguồn động viên giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển về chiêu sâu cả về chiều rộng. Trong buổi lễ khai giảng hôm nay chúng ta rất vinh dự được tiếp đón Ông:…………………………….. đại diện cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã ...................................... Xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông lên phát biểu ý kiến.

+ Để đáp lại sự quan tâm của Lãnh đạo và các ban ngành của xã ........................... Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng kính mời thầy ............... - Hiệu trưởng nhà trường lên đáp từ và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo và các ban ngành trong xã nhà cấp.

8) Phát biểu của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Bên cạnh sự nhiệt tình giảng dạy của thầy cô giáo, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập của học sinh thì gia đình có vai trò hết sức quan trọng trọng việc học tập và tu dưỡng đạo đức của học sinh. Trong nhiều năm qua Hội cha mẹ học sinh Trường THCS .................... đã kề vai sát cánh cùng với nhà trường chăm lo sự nghiệp giáo dục về vật chất cũng như về mặt tinh thần. Với mục đích thắt chặt mối quan hệ giữa Nhà trường và gia đình học sinh để phối kết hợp nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện đồi với học sinh. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông ................. - Trưởng ban đại diện HCM học sinh lên phát biểu ý kiến.

+ Để đáp lại tấm thân tình của HCM học sinh. Thay mặt ban tổ chức xin trân trọng kính mời thầy ............. - Hiệu trưởng nhà trường lên đáp từ và cảm ơn sự quan tâm của HCM học sinh.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong 1 thời gian làm việc hết sức sôi trang trọng, buổi lễ khai giảng đã thành công tốt đẹp. Tiếng trống trường đã điểm, trang giáo án đã mở ra, chúng ta lại cùng nhau bước vào một chặng tiếp theo của hành trình khám phá tri thức. Sự có mặt của quý vị hôm nay một lần nữa đã minh chứng một điều: Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên cho giáo dục thế hệ trẻ. Nâng cao chất lượng giáo dục chính là quốc sách, là mỗi quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, sự giúp đỡ chí tình về vật chất và tinh thần của Lãnh đạo, và các ban ngành đoàn thể cấp Huyện; Phòng GD & ĐT .................. và Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp xã; Lãnh đạo trạm y tế xã; Bí thư, Ban đại diện HCM học sinh. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội trong các năm học vừa qua và trong các năm tới.

Xin kính chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh bước vào năm học mới chăm ngoan, học giỏi, không ngừng tiến bộ.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

III/ PHẦN HỘI – VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

* NAM Để chào mừng năm học mới, và cũng là để hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dưng trường học thân thiện - Học sinh tích tực”. Trong những năm qua, nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ - TDTT nhằm tạo khí thế trong dạy và học của thầy trò nhà trường. Công đoàn nhà trường đã có 1 đội văn nghệ tham gia các chương trình văn nghệ do Công đoàn cấp trên phát động, mỗi Chi đội khối lớp đều có 1 đội văn nghệ để tham gia các ngày lễ lớn do Trường – Công đoàn – Đoàn Đội tổ chức. Trong ngày khai giảng, để khởi động cho một năm học mới thu được nhiều thành tích và để thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” Đội văn nghệ của Nhà trường xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em học sinh một số tiết mục văn nghệ đặc sắc. Kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng theo dõi và thưởng thức.

* NỮ Để mở đầu chương trình văn nghệ hôm nay xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh chúng ta cùng theo dõi màn đồng diễn của 120 em học sinh đại diện hơn 700 em học sinh trường THCS .............. Màn đồng diễn xin được bắt đầu.

NAM Như những canh chim về đây bên nhau dưới ngôi trường này từ bao lâu em hằng mơ ước thành người giáo viên hôm nay. Trang giáo án bên đèn khuya em thao thức đã bao đêm…..Đó là lời của bài hát “Khúc ca người giáo viên” – Do tập thể Thầy cô giáo trường THCS .......... thể hiện xin kính mời quý vị chúng ta cùng theo dõi và thưởng thức.

NAM Rời mảnh đất ................ bao thân thương chúng ta hãy theo con đường huyền thoại Hồ Chí Minh để đến với đồng bao Tây Nguyên, nơi đây đồng bào ta đang ra sức bảo tồn và phát huy vốn văn hoá của mình. Để hiểu rõ hơn về Tây Nguyên, con người Tây Nguyên xin mời quý vị chúng ta cùng thưởng thức tiết mục múa: “Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên” qua phần biểu diễn của đội văn nghệ Chi đội 8A

NAM Cuộc sống của chúng ta có nhiều điều thú vị và đã được các nhạc sĩ đã truyền tải tình cảm của mình qua các ca khúc du dương sâu lắng. Và điều này đã được nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện thể hiện qua ca khúc “Ơi cuộc sống mến thương” xin mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức nhạc phẩm này qua phần trình bày của cô giáo ................

NỮ Lâu nay đã có rất nhiều ca khúc ca ngợi về người giáo viên từ bỏ cuộc sống nơi phồn hoa đô thị để đền với các em thơ ở các vùng cao và vúng khó khăn. Cuộc sống nơi ấy luôn thiếu thốn trăm bề. Để hiểu thêm được điều đó xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng theo dõi và thưởng thức nhạc phẩm: Hát - múa “Cô giáo vùng cao” qua phần trình bày và biểu diến của đội văn nghệ Chi đội 7D.

NAM Nói tới vùng cao chúng ta không thể không nhắc tới các điệu múa của các đồng bào dân tộc ở nơi ấy. Điệu múa uyển chuyển làm say đằm lòng người. Hôm nay đây các em đội văn nghệ của Chi đội 7B sẽ mang đến cho chúng ta một trong những điệu múa đó là: “Múa xoè hoa” – Dân ca Thái. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng cùng thưởng thức.

NỮ Để thay đổi không khí xin mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cúng thưởng thức tiết mục múa rất vui nhộn, sôi động, khỏe khoắn qua tiết mục múa Erobick qua phần biểu diễn của đội văn nghệ Chi đội 9B.

NAM Hôm nay đây chúng ta sẽ bắt gặp lại hình ảnh các cô thôn nữ đồng bằng Bắc Bộ, duyên dáng trong tấm áo tứ thân được thể hiện qua tiết mục múa “Lý cây đa” được đội văn nghệ Chi đội 9A thể hiện. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức.

NỮ Trên những nẻo đường của tổ quốc xanh tươi có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương, có những bài ca nghe rạo rực lòng người… đó là lời nhạc phẩm “Bài ca người giáo viên nhân dân” của tác giả Hoàng Vân qua phần thể hiện của thầy giáo .......... Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức.

NAM Nói tới đồng bằng Bắc Bộ là chúng ta không thể không nhắc đền các làn điệu quan họ nổi tiếng trong đó có làn điệu quan họ Bắc Ninh. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng thưởng thức tiết mục Hát – múa: “Hoa thơm bướm lượn” qua phần thể hiện của đội văn nghệ Chi đội 6A.

NỮ Nói tới mảnh đất ............ quê ta là chúng ta không thể không nhắc đền các làn điệu dân ca, làn điệu múa của các dân tộc anh em cùng chung sống. Một trong những làn điệu đó là múa sạp vốn từ lâu đã được đồng bào các dân tộc anh em trên mảnh đất ............ yêu thích. Hôm nay đây làn điệu này lại được tái hiện tại ngôi trường THCS ........... của chúng ta qua phần thể hiện của các thầy cô giáo trong đội văn nghệ nhà trường. Xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh chúng ta cùng theo dõi và thưởng thức

NAM Phần hội chào mừng lễ khai giảng năm học mới, năm học 2019 – 2020 đến đây là kết thúc. Thay mặt cho ban tổ chức xin cảm ơn sự có mặt và động viên cổ vũ của quý vị đại biểu, các vị khách quý, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Thay mặt ban tổ chức, xin kính mời quý vị đại biểu, các vị khách quý về phòng Hội đồng toạ đàm.

Xin mời lớp trực cùng các đồng chí giáo viên nam ở lại dọn dẹp lễ đài.

4. Lời chào đón học sinh lớp 6 ngày khai giảng

“Mùa thu ơi mùa thu! Mùa đi xây những ước mơ. Tung bay màu khăn thắm rực rỡ trên vai em. Mùa thu ơi mùa thu! Mùa thơm trang sách mới. Tiếng hát ngày khai trường trong sáng như trời thu.”

Cánh phượng cũ, tiếng ve ngày hè khẽ nép mình trong cơn gió heo may của mùa thu. Mùa thu tháng 9, mùa thu của ngày độc lập, đất nước trọn niềm vui, mùa thu của ngày khai trường lại về, cánh cổng trường lại mở ra, khắp sân trường lại đầy ắp tiếng nói cười. Niềm vui ríu rít bên bạn bè, trường lớp, niềm hân hoan chào đón tiếng trống tựu trường trên từng gương mặt trẻ thơ khiến trong lòng những người thầy, người cô dường như cũng rộn ràng ấm áp lạ thường!

Trong màu cờ, sắc hoa rực rỡ và tiếng trống rộn ràng hôm nay, thầy và trò trường THCS ............... vui mừng chào đón các em học sinh lớp 6.

Tạm biệt mái trường Tiểu học yêu dấu, tạm biệt thầy cô thân thương, tạm biệt năm tháng bỡ ngỡ, rụt rè của ngày đầu tiên đi học. Đến với mùa tựu trường năm nay, các em đã là những học sinh lớp 6 trường THCS .............. Trường mới lớn hơn, ước mơ cũng lớn hơn. Đừng ngập ngừng, e sợ, bởi đây chính là ngôi nhà chung của chúng ta. Phía trước là bầu trời rộng mở, biển học là vô bờ. Bảng xanh, phấn trắng, trang sách mới đang chờ đón các em. Các em hãy tự tin, vững bước, bởi nơi đây, thầy cô sẽ chắp cánh ước mơ cho các em bay vào tương lai. Năm học này đánh dấu bước trưởng thành mới của các em, hãy vững vàng các em nhé! Mái trường này sẽ kết tinh niềm say mê mơ ước của những trái tim đầy nghị lực, sẽ đem đến cho các em niềm tự hào vững bước đi lên.

“Lên lớp 6 vào ngôi trường mới

Lòng bâng khuâng sách vở sang trang

Nắng cuối hạ chở mùa thu tới

Rộn ràng nghe…tiếng trống vang vang

Lên lớp 6 bao điều mới lạ

Đường chưa đi đã thấy quen quen

Sân trường mới…phượng vừa xanh lá

Nhận chỗ ngồi thoáng nhớ thoáng quên.”

Các em như những nụ hoa tươi đep của cuộc đời sẽ lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, nhà trường và xã hội. Mong các em sẽ là những con ngoan trò giỏi trong bậc học mới này, hãy là thế hệ tiếp nối viết nên những trang truyền thống tự hào của mái trường THCS ............... thân yêu. Xin gửi tới các em tình yêu thương, niềm tin yêu và hy vọng của thầy cô, anh chị các khối lớp.

Xin nhiệt liệt chào đón các em học sinh lớp 6 năm học 20...-20... của trường THCS ..........................

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 22.477
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo