Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe siêu hay

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. Dưới đây là một số mẫu Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ngắn gọn nhất, có nội dung rất hay như: Đóng vai nhân vật công chúa kể lại truyện Vua chích chòe, Đóng vai Vua chích chòe kể lại truyện cổ tích cùng tên... Mời các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay và ý nghĩa.

Kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe
Kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe lớp 6

1. Tóm tắt bài Vua chích chòe

Mẫu Tóm tắt bài Vua chích chòe dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung mẫu Tóm tắt Vua chích chòe ngắn gọn số 1 xin vui lòng dẫn nguồn. 

Tóm tắt Vua chích chòe ngắn nhất
Tóm tắt Vua chích chòe ngắn nhất

2. Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe số 1

Bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn. 

Ta là công chúa duy nhất của một đất nước giàu có, lại có thêm nhan sắc kiềm diễm, kiêu sa, nên ta vô cùng kiêu ngạo. Ta thấy trên đời này chẳng có bất cứ chàng trai nào vừa mắt. Vì thế, ngay trong buổi kén phò mã mà vua cha ta tổ chức, ta đã thẳng thừng buông lời chê  bai, dè bỉu tất cả những chàng trai tài giỏi của các nước láng giềng đến tham gia. Ta chê người thì mập như tịnh, người thì gầy khẳng khiu như cái sào, kẻ lại vụng về, lấc cấc... Đặc biệt, khi thấy người có chiếc cằm hơi cong, ta liền cất lời nhạo báng và đặt biệt danh cho hắn là con chim chích chòe. Sau khi bữa tiệc kết thúc, cha ta đã rất tức giận và hạ lệnh sẽ gả ta cho một tên ăn mày.

Hôm ấy, có người hát rong được mời vào cung cấm biểu diễn, cha đã ngay lập tức gả ta cho hắn và đuổi ra ra hoàng cung. Mặc ta van xin, vua cha vẫn quyết không nhân từ. Ta đành phải theo kẻ hát rong về nhà hắn. Trên quãng đường đi qua biết bao cảnh đẹp, nào là ruộng vườn trù phú, có cả những đô thị sầm uất,... Ta tò mò hỏi đó là đất đai của ai thì đều nhận được câu trả lời là của vua chích chòe. Trời ơi, đến lúc này ta hối hận xanh cả ruột. Nếu không chê bai vua chích chòe thì ta đã được sống trong nhung lụa, giàu sang chứ không phải đi theo một kẻ hát rong bần cùng để chịu khổ.

Trở thành vợ người hát rong, những công việc nhà bẩn thỉu, khổ cực, nấu cơm, rửa bát đều đến tay ta. Vì nghèo nên ta còn phải học đan sọt, dệt cửi để kiếm miếng ăn qua ngày. Đôi tay nứt nẻ, chảy máu đau đớn nhưng ta vẫn làm hỏng hết việc. Trách bản thân quá vụng về, ta bèn xin vào làm người hầu trong cung vua. Ngày hôm đó, trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua. Khi ta đang nhìn ngắm những đồ ăn, thức uống ngon lành được bày la liệt trên bàn, bỗng nhà vua bước đến mỉm cười và nắm lấy tay ta. Ta nhận ra ngay đó là chồng mình. Chàng giải thích, hóa ra chàng đã giả làm người hát rong, sống khổ cực cùng ta để ta nhận ra sai lầm, biết hối lỗi và sửa chữa. Ta òa khóc và ôm lấy chồng mình. Nếu chàng không yêu ta thật lòng thì chắc sẽ chẳng có ai chịu cưới ta và giúp ta thay đổi, ta sẽ mãi là con người chanh chua, xấu xa như trước kia.

Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe
Đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích Vua chích chòe

3. Đóng vai công chúa kể lại truyện Vua chích chòe số 2

Có thể nói, cuộc đời ta có được như ngày hôm nay là nhờ có phò mã của ta là vua Chích choè. Trước đây ta là một công chúa sắc đẹp tuyệt trần, rất ngông cuồng và kiêu ngạo. Vua cha mở tiệc kén phò mã cho ta nhưng ta không vừa mắt một ai. Không những thế, ta còn buông lời chê bai vì họ béo, gầy, lùn, cao, đặc biệt là tên có cái cằm chẳng khác gì chim chích chòe. Ai ngờ nhà vua không chịu nổi tính tình kiêu ngạo của ta mà hạ lệnh gả cho ta cho người ăn mày đầu tiên đi qua cung.

Vài hôm sau, có tên ăn mày hát rong đi qua cung, hát xong thì vua liền gả ta cho hắn. Than ôi, lấy hắn rồi ta phải bỏ hoàng cung mà theo hắn, dù ta có van xin cách nào cũng không được. Ta đi bộ theo chồng, dọc đường đi toàn là rừng đẹp, thảo nguyên xanh, thành phố lớn, tất cả là của vua chích choè- người mà ta chế nhạo. Khi ấy ta đã rất ân hận và trách mình đáng ra nên lấy vua Chích choè. Người chồng hát rong của ta chỉ có túp lều lụp xụp, những bữa ăn đạm bạc đến đáng thương. Để kiếm tiền sống, ta đã thử qua nhiều nghề như đan sọt, dệt vải, buôn bán nhưng ta chân yếu tay mềm chẳng làm được việc gì. Chồng ta cũng chê trách rằng ta không được việc gì, sống với ta chỉ thêm khổ. Cuối cùng ta phải vào cung vua phụ việc đầu bếp.

Lần đó trong cung tổ chức tiệc cưới cho hoàng tử đầu lòng, ta nhìn cảnh tượng hoành tráng, lộng lẫy, xa hoa mà buồn tủi cho số phận mình, cũng trách bản thân vì tính kiêu căng, ngông cuồng nên bây giờ mới phải chịu cảnh khổ. Bỗng nhiên khi đó có chàng hoàng tử vào kéo tay ta, ta nhận ra đó là vua Chích choè. Ban đầu ta sợ hãi không dám lại gần nhưng vua lại bảo chàng chính là người hát rong sống cùng ta. Hoá ra tất cả mọi việc đều là vua Chích choè vẽ ra để uốn nắn tính cách của ta. Ta xúc động bật khóc, khóc vì tình cảm của vua Chích choè dành cho mình và cũng khóc vì bản thân đã không còn tính kiêu ngạo nữa. Vậy là nhờ có vua Chích choè ta đã có một bài học sâu sắc, trải qua những cay đắng giờ ta đã được hưởng ngọt bùi, cuộc sống hạnh phúc thật sự của ta bắt đầu từ đám cưới với vua Chích choè.

4. Đóng vai Vua chích chòe kể lại câu chuyện số 3

Ta là Vua chích chòe - một vị vua được mọi người kính trọng bởi sự tốt bụng và gia tài khổng lồ. Ta có một người vợ hiền thục và xinh đẹp vô cùng. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã phải trải qua nhiều thăng trầm thì mới có được hạnh phúc vẹn toàn như bây giờ.

Tất cả là vì tính cách của vợ ta ngày trước. Lúc ấy, nàng vẫn còn là công chúa nhỏ của vua cha. Vì có ngoại hình xinh đẹp, lại là con gái của vua, từ nhỏ nàng đã được mọi người yêu quý, nịnh bợ. Thế nên, nàng rất kiêu ngạo và hống hách. Bao người đến hỏi cưới, đều bị nàng đem khuyết điểm ra để chế giễu đến xấu hổ. Trong đó có cả ta. Danh hiệu Vua chích chòe của ta chính do nàng đặt bởi nàng cho rằng ta có cái cằm như mỏ chim chích chòe. Mới đầu, ta tức giận lắm, nhưng tình yêu trong ta đã khiến tất cả phai đi. Chỉ để lại quyết tâm thay đổi tính cách của nàng. Ngờ đâu, cơ hội đến rất nhanh. Cha của vợ ta vì giận quá, nên đã ta lệnh sẽ gả nàng cho một người ăn xin đầu tiên đến cung điện. Thế là ta tức tốc cải trang thành kẻ hát rong để vào cung. Vậy là như nguyện, ta được cưới công chúa về làm vợ.

Ngay sau đám cưới, ta đã ra lệnh cho người hầu chuẩn bị một vở kịch lớn, để sửa đổi tính cách của vợ mình. Đầu tiên, ta cho người dân đồn thổi về vị Vua chích chòe tốt bụng, để nàng nhận ra rằng mình đã từ bỏ một người chồng tốt để lấy một kẻ hát rong. Rồi ta để nàng sống trong ngôi nhà nhỏ bé, lụp xụp, phải tự nấu cơm, giặt giũ. Tiếp đến, ta để nàng phải làm các công việc nặng nhọc như đan sọt, quay sợi, bán bát đĩa để nàng hiểu được sự vất vả của người dân và thấu hiểu cho họ. Khi nàng làm việc, ta còn cải trang thành kị sĩ để phá hàng của nàng để nàng biết được cảm giác bị kinh rẻ mà trước giờ nàng vẫn đối xử với người khác ra sao. Nhờ vậy, mà nàng công chúa kiêu ngạo ngày nào đã dần thay đổi. Nàng không còn hống hách nữa, mà dần biết suy nghĩ, chịu khó và chăm chỉ hơn. Vì vậy, cuối cùng ta đã để nàng vào làm phụ bếp trong cung của mình. Trước mặt quan khách, ta kéo nàng ra ngoài với bộ dạng thật của mình. Điều đó khiến nàng vô cùng xấu hổ, nhưng cũng vì thế mà những sự hống hách cuối cùng trong nàng cũng biến mất hoàn toàn.

Từ đó, vợ của ta trở thành một con người hoàn toàn khác. Hiền lành, dịu dàng và biết thấu hiểu cho người khác. Nàng cũng vô cùng ân hận về những việc làm trong quá khứ của mình và nỗ lực sửa sai. Hai vợ chồng chúng ta cuối cùng cũng cùng nhau trở về cung điện và sống cuộc sống hạnh phúc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
19 6.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo