Em hãy viết khoảng 5 - 7 dòng nêu suy nghĩ của em về thiên tai lũ lụt

Em hãy viết khoảng 5 - 7 dòng nêu suy nghĩ của em về thiên tai lũ lụt là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 mới dùng trong năm học $(YEAR. Dưới đây là một số mẫu viết về thiên tai, lũ lụt ở nước ta để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay và ý nghĩa và đạt điểm cao.

1. Em hãy viết khoảng 5 - 7 dòng nêu suy nghĩ của em về thiên tai lũ lụt số 1

Hàng năm trên đất nước ta có biết bao trận lũ lụt xảy ra trên mọi miền đất nước . Không lớn thì nhỏ nhưng nó đều gây ra nhiều tai hại đối với đời sống con người. Những trận lũ lụt kinh hoàng ấy đã cuốn đi biết bao nhiêu là sinh vật vô tội: những con vật nông chăm chỉ sớm hôm , những người nông dân chăm chỉ bên đồng ruộng . Những ngôi nhà bị cuỗm hết những vật thân yêu của nó. Chưa kể đến những người dân phải chịu đói rét vì không có thức ăn. Em luôn mong muốn sẽ học thật giỏi để giúp những người dân tội nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng.

2. Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng lũ lụt số 2

Tất cả những gì ở nơi đây bao trùm một thứ gì đó đơn điệu mà ẩn chứa bao nguy hiểm cùng với màn trắng của nước là màu xanh của ngọn cây, những cây cổ thụ dám dương đầu với dòng nước lũ và những mái ngói nhấp nhô.Nơi duy nhất để người dân bám trụ là những nhà văn hóa, những bệnh viện cao ráo hơn. Mọi người từ cụ già đến trẻ em đều sống trong tâm trạng lo lắng, hoang mang, lo sợ, làn da xám đi vì lạnh. Có những đứa trẻ mới sinh ra mới vài tháng, cơ thể như không còn chút sinh lực. Họ sống trong tình trạng thiếu thốn không điện, không thức ăn, nước uống. Nhiều thanh niên đi mò trong biển nước những cây lúa còn sót lại một cách vô vọng.

3. Viết 1 đoạn văn ngắn về lũ lụt ở miền Trung số 3

Thiên tai lũ lụt gây thiệt hại cho chúng ta rất nhiều. Nguy hiểm nhất là về tính mạng và tài sản của con người. Họ ko có gì để mặc, trẻ em ko có sách vở để học, cống nước ko thể thoát nước kịp,…Đời sống gặp nhiều khó khăn. Vì thế chúng ta phải có ý thức trồng nhiều cây xanh, ko nên chặt phá rừng để hạn chế gặp nhiều thiện tai lũ lụt.

4. Nêu suy nghĩ của em về tác hại của thiên tai lũ lụt số 4

Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Việt Nam là đất nước ven biển, nơi rằm ở rốn bão của khu vực. Vì vậy, hàng năm thiên tai lũ lụt gây rất nhiều thiệt hại cho người dân, đặc biệt là đồng bào miền Trung. Hoa màu, nhà cửa, vật nuôi,  tiền bạc,... tất cả bao công sức lao động của người dân trong một năm đều cuốn trôi theo những trận bão lũ. Nhưng hơn cả như vậy, lũ lụt còn khiến biết bao gia đình phải chịu cảnh ly tán, biết bao đứa trẻ phải chịu cảnh mồ côi. Chính vì thế, chúng ta cần giúp đỡ những người dân ở khu vực bị lũ lụt, chia sẻ để vơi bớt đi sự mát mát to lớn của họ sau những trận bão.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
20 14.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo