Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2025 - 2026 (3 bộ sách)

Tải về
Lớp: Lớp 6
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Đề thi

Bộ đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 năm 2025 - 2026 gồm 18 đề thi sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức, có ma trận, đáp án, hướng dẫn giải chi tiết, trình bày khoa học, giúp thầy cô tham khảo để xây dựng đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 6.

Với 18 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 6, các em dễ dàng luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kì 1 năm 2025 - 2026 sắp tới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bộ đề thi gồm có:

  • KNTT: 6 đề có ma trận, đáp án; 1 đề quay video; 1 đề bài thực hành theo nhóm.
  • CTST: 3 đề có ma trận, đáp án; 2 đề có đáp án; 1 đề vẽ tranh.
  • CD: 1 đề có ma trận, đáp án; 1 đề có đáp án; 1 đề dạng bài thuyết trình; 1 đề bài tập nhóm vẽ.

TOP 18 đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 năm 2025 - 2026

1. Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức

1.1. Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6

PHÒNG GD & ĐT TP……………
TRƯỜNG THCS………………..

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I NĂM 2025 - 2026
MÔN: HĐTN, HN 6
Thời gian làm bài 60’

I. TRẮC NGHIỆM (3đ)

Câu 1: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô

A. Không lắng nghe thầy cô.
B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.

Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?

A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau.
B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn.
C. Chân thành, thiện ý với bạn.
D. Cởi mở, hòa đồng với bạn.

Câu 3: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.

A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới.
D. Tất cả các ý trên trên.

Câu 4: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.

A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
D. Tất cả các ý trên.

Câu 5: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày.

A. Tự giác học tập.
B. Nhường em nhỏ.
C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý trên trên.

Câu 6: Những giá trị sau có đúng với bản thân em không?

A. Trung thực.
B. Nhân ái.
C. Trách nhiệm.
D Tất cả các ý trên.

II. TỰ LUẬN (7 đ)

Câu 1 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?

Câu 2 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học?

Câu 3 (3đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?

1.2. Đáp án đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

>> Xem trong file tải

1.3. Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6

TT


Nội dung/
Kiến thức



Đơn vị kiến thức


Mức độ nhận thức Tng % Tổng điểm


Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Số CH Thời gian (phút)
Số CH Thời gian (phút) Số CH Thời gian (phút) Số CH Thời gian (phút) Số CH Thời gian (phút) TN TL

1

CHỦ ĐỀ 1: “Em với nhà trường”

-Lớp học mới của em

-Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường

-Em và các bạn

3

5

1

10

 

 

 

 

3

1

15

3,5

2

CHỦ ĐỀ 2“ Khám phá bản thân”

-Em đã lớn

-Những giá trị của bản thân

3

5

 

 

1

10

1

15

3

2

30

6,5

Tổng

 

6

2

1

6

3

45

10

Tỉ lệ (%)

 

30

20

20

30

Tỉ lệ chung (%)

 

50

50

9

45

100

1.4. Bảng đặc tả đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

TT Nội dung Kiến thức Đơn vị kiến thức Mức độ kiến thức, kỹ năng cần kiểm tra đánh giá Số câu hỏi theo mức độ nhận biết
Nhận biết Thông hiu Vận dụng Vận dụng cao

1

CHỦ ĐỀ 1: “Em với nhà trường

-Lớp học mới của em

 

- Nhận biết: những việc nên làm và không nên làm khi thiết lập mối quan hệ bạn bè phù hợp với môi trường học tập mới

3

 

 

 

 

 

-Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường

- Thông hiểu:Nêu được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân

 

 

1

 

 

2

CHỦ ĐỀ 2“ Khám phá bản thân”

-Em đã lớn

 

 

- Nhận biết: những thay đổi của bản thân, những việc làm biểu hiện em đã lớn

- Thông hiểu: những thay đổi và giá trị của bản thân.

3

 

1

1

 

 

-Những giá trị của bản thân

- Vận dụng cao:Giải quyết được tình huống

 

 

 

 

Tổng

6

1

1

1

2. Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Chân trời sáng tạo

2.1. Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6

Trường THCS……

Ngày…. tháng…. năm 2025

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2025-2026
Tiết: 15 - Môn: HĐ TNHN - khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút

Phần I: Trắc nghiệm (6,0 điểm).

Hãy chọn phương án trả lời đúng nhất, sau đó ghi đáp án vào bài kiểm tra theo từng câu.

Câu 1. Sự thay đổi của bản thân so với một năm trước là

A. tăng về chiều cao, giảm về cân nặng.
B. tăng về chiều cao, tăng về cân nặng, giọng nói thay đổi, một số bộ phận trên cơ thể cũng thay đổi.
C. cơ thể không có sự thay đổi so với một năm trước.
D. không có cảm nhận về sự thay đổi.

Câu 2. Tính cách nào sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống?

A. Hay cau gắt, to tiếng với người khác
B. Hòa đồng, vui vẻ thân thiện với mọi người.
C. Ít nói, nhút nhát, thiếu tự tin.
D. Kêu ngạo, đắc thắng trước mọi người

Câu 3. Để rèn luyện sự tự tin bước vào tuổi mới lớn, em cần phải làm gì?

A. Luôn giữ quần áo gọn gàng, sạch sẽ.
B. Tập nói to, rõ, thể hiện năng khiếu của mình.
C. Tích cực tham gia các hoạt động, đọc nhiều sách khoa học.
D. Tất các các nội dung trên

Câu 4. Để giành thời gian cho sở thích của em thì bản thân cần phải làm gì?

A. Lập thời gian biểu cho phù hợp với hoạt động của bản thân về: ăn uống, học tập, giải trí, thể thao, nghỉ ngơi, phụ giúp việc nhà, …
B. Thực hiện theo sở thích.
C. Chỉ giành thời gian cho vui chơi, giải trí.
D. Thực hiện theo yêu cầu của người khác.

Câu 5. Để giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới, các em cần phải làm gì?

A. Tìm ra nguyên nhân làm cho bạn chưa hòa đồng với môi trường học tập mới.
B. Đề ra những giải pháp để bạn có thể khắc phục những nguyên nhân đó.
C. Cả A, B đúng.
D. Cả A, B sai.

Câu 6. Vì mới chuyển trường nên bạn B không quen ai trong lớp, cho nên B chỉ chơi một mình mà không nói chuyện với ai trong lớp. Vậy nếu em học cùng lớp với bạn B, em sẽ làm gì?

A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Rủ bạn khác cùng bắt nạt bạn.
D. Mặc kệ bạn, không quan tâm.

Câu 7. Thế nào là tư thế đi đúng?

A. Đi thẳng người, nhìn thẳng, không gù lưng.
B. Đi thẳng người, cúi mặt xuống, không gù lưng.
C. Đi nghiêng phải, không gù lưng.
D. Đi nghiêng trái, không gù lưng.

Câu 8: Kiểm soát nóng giận bằng cách

A. điều hòa hơi thở.
B. nghĩ về điểm tốt đẹp của người khác.
C. nghĩ về điểm xấu của người khác.
D. Cả A, B.

Câu 9. Buổi chiều đi học về, trời nóng và em hơi mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho bố mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 10. Lấy một mảnh giấy trong chiếc lọ ra xem, trên giấy có ghi là “Hãy mỉm cười với chính mình”. Vậy mảnh giấy đó thuộc chiếc lọ nào sau đây?

A. Chiếc lọ nhắc nhở.
B. Chiếc lọ cười.
C. Chiếc lọ thú vị.
D. Chiếc lọ thử thách.

Câu 11. Một số hoạt động tạo thư giãn là

A. chơi thể thao, đi dạo.
B. đọc sách, nghe nhạc, xem phim.
C. chơi game, đánh cờ.
D. Cả A, B, C.

Câu 12. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?

A. Gặp bạn A, nói chuyện, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa.
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.

Phần II. Tự luận (4,0 điểm).

Câu 1 (1,5 điểm). Em đã làm gì để thích nghi với môi trường học tập tại trường THCS Dương Hà?

Câu 2 (2,5 điểm). Hãy nêu một điều mà em không thích ở bạn mình. Em đã làm gì để khắc phục điều đó một cách có hiệu quả nhất?

2.2. Đáp án đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

>> Xem trong file tải

2.3. Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6

Chủ đề

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

 

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

Tự luận

Trắc nghiệm

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

1. Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới (4 tiết)

2

4

1

1

6

5,5

2. Chăm sóc cuộc sống cá nhân (3 tiết)

1

2

2

2

1

6

4,5

Số câu

1

4

6

1

2

2

6

10

Điểm số

1,5

2

3

2,5

1

4,0

6,0

3. Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Cánh diều

3.1. Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

TRƯỜNG THCS………

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2025-2026
Môn: HĐTN VÀ HN LỚP 6
Thời gian làm bài: 60 phút

PHẦN I. Trác nghiệm (4 điểm):

Chọn đáp án đúng nhất trong các câu sau:

Câu 1. Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới.

A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
B. Chủ động làm quen với bạn bè mới.
C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên vể phương pháp học các môn học mới.
D. Tất cả các ý trên trên.

Câu 2. Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học.

A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng…
B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai.
C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập.
D.Tất cả các ý trên.

Câu 3. Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày.

A. Tự giác học tập.
B. Nhường em nhỏ.
C. Tôn trọng bạn bè.
D. Tất cả các ý trên.

Câu 4. Em cần rèn luyện để hình thành các phẩm chất nào sau đây:

A. Trung thực.
B. Nhân ái.
C. Trách nhiệm.
D Tất cả các ý trên.

Câu 5. Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân với những người xung quanh trong những biện pháp sau?

A. Thường xuyên xem điện thoại.
B. Rủ bạn xem điện thoại cùng.
C. Suy nghĩ tích cực về người khác, không phản ứng khi bản thân đang bực tức.
D. Cả 3 phương án trên.

Câu 6. Bạn Hà khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Hà em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?

A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.

Câu 7. Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?

A. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
B. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.
C. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
D. Quay xuống bàn dưới hỏi các bạn.

Câu 8. Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:

A. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
B. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
C. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
D. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.

Câu 9. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?

A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.

Câu 10. Khi đi học về, em thấy em trai lục tung sách vở của mình, em sẽ:

A. Tức giận, quát mắng em.
B. Nhẹ nhàng khuyên bảo em và sẽ cất đồ đạc cẩn thận hơn nữa.
C. Khóc toáng lên, nhờ bố mẹ giải quyết.
D. Lao vào lục tung đồ của em lên để trả thù em.

Câu 11. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?

A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 12. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?

A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.

Câu 13. Khi em gặp chuyện buồn em cần:

A. Dấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Chịu đựng một mình..
C. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu
D. Rủ bạn đi đánh điện tử.

Câu 14. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?

A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý.
C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.

Câu 15. Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn, em sẽ làm gì?

A. Mắng bạn.
B. Gặp bạn để trò chuyện thẳng thắn, chân thành.
C. Đánh bạn.
D. Không chơi với bạn.

Câu 16. Những biểu hiện của tình yêu thương trong gia đình là:

A. Yêu thương, đùm bọc.
B. Nhường nhịn, chia sẻ, giúp đỡ.
C. Quan tâm, chăm sóc.
D. Tất cả các đáp án trên

PHẦN II. TỰ LUẬN (6 điểm):

Câu 1 (2 điểm): Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?

Câu 2 (2 điểm): Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học?

Câu 3 (1 điểm): Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa hiểu rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?

Câu 4 (1 điểm): Tình huống:

Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để ý gì đến mình nên Hương rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì?

3.2. Đáp án đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

>> Xem trong file tải

3.3. Ma trận đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6

Cấp độ

Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Tổng

Cấp độ thấp

Cấp độ cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Chủ đề 1: Trường học của em.

Nhận biết điểm đặc điểm, cách thích nghi với môi trường học tập mới,

 

Thông hiểu các việc làm để thích nghi với môi trường mới

Nêu 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới.

 

Giải quyết tình huống khó khăn trong học tập.

 

 

 

 

Số câu

Số điểm

2 câu- 0,5đ

 

4 câu- 1 đ

1 câu- 2 điểm

 

1 câu- 2 điểm

 

 

6c-

1,5đ

2c- 3 đ

Chủ đề 2:

Em đang trưởng thành.

Nhận biết sự thay đổi của bản thân, những việc làm để xây dựng tình bạn đẹp, mối quan hệ gia đình tốt đẹp.

 

Thông hiểu những hành động , việc làm cần thiết để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Nêu 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học.

 

 

Giải quyết tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè.

 

 

 

 

Số câu

Số điểm

 

4câu- 1 đ

 

6 câu

1.5 đ

1 câu- 2 điểm

 

1 câu- 1 đ

 

 

10 câu -2.5đ

2 c- 3đ

Tổng số câu

Tổng số điểm

Tỷ lệ %

6 câu- 1,5 đ

12%

12 câu- 6.5 đ

65%

2 câu – 2 đ

20 câu-

10 đ

100%

...

>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6.

Đánh giá bài viết
11 6.567
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2025 - 2026 (3 bộ sách)
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 năm 2025 - 2026 (3 bộ sách)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo