Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2025 - 2026

Tải về
Lớp: Lớp 6
Dạng tài liệu: Đề thi

TOP 8 Đề thi giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 có ma trận, đáp án, hướng dẫn giải chi tiết, trình bày khoa học giúp thầy cô tham khảo để xây dựng đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 6.

Với 8 Đề thi giữa kì 1 môn HĐTN, HN 6 Kết nối tri thức, các em dễ dàng luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kì 1 năm 2025 - 2026 sắp tới. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm đề thi môn Khoa học tự nhiên. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bộ đề thi gồm có:

  • 6 đề có ma trận, đáp án.
  • 1 đề quay video
  • 1 đề bài thực hành theo nhóm

1. Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức - Đề 1

1.1. Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

PHÒNG GD & ĐT……
TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS ……

KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2025 - 2026
Môn: HĐTN-HN – Lớp 6
Thời gian: 45 phút

Hãy đọc kĩ đề và chọn phương án trả lời đúng bằng cách khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đó.

Câu 1. Điểm khác biệt cơ bản giữa trường THCS và trường Tiểu học là gì?

A.Trường THCS rộng và đẹp hơn.
B.Trường có nhiều phòng học hơn.
C. Trường có nhiều cô giáo hơn.
D. Trường có nhiều môn học, nhiều thầy cô phụ trách các môn học, kiến thức khó hơn.

Câu 2. Trong giờ học, chúng ta cần làm gì để tập trung học tập?

A. Bàn bạc trao đổi liên tục với bạn ngồi cùng.
B. Nghe nhạc bằng tai nghe.
C. Cô giáo nói cái gì thì ghi ngay cái đó vào vở.
D. Chú ý quan sát, lắng nghe, không làm việc riêng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ học tập.

Câu 3. Bạn Hà khi lên lớp 6 còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Hà em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?

A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
C. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.

Câu 4. Biện pháp nào phù hợp nhất để điều chỉnh thái độ cảm xúc của bản thân với những người xung quanh trong những biện pháp sau?

A. Thường xuyên xem điện thoại.
B. Rủ bạn xem điện thoại cùng.
C. Suy nghĩ tích cực về người khác, không phản ứng khi bản thân đang bực tức.
D. Cả 3 phương án trên.

Câu 5. Để luôn tự tin trong học tập thì chúng ta cần:

A. Trên lớp tích cực quan sát, lắng nghe, học hỏi về nhà chịu khó học bài.
B. Chép hết vào vở về nhà học thuộc.
C. Đến lớp mượn vở bài tập của các bạn chép đầy đủ.
D. Xin cô cho ngồi cạnh bạn học giỏi để tiện nhìn bài bạn.

Câu 6. Hôm nay cô giáo cho về nhà làm một đề văn, nhưng các bạn lại rủ đi đá bóng (môn thể thao em rất thích) vậy em sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

A. Cứ đi đá bóng rồi tính tiếp.
B. Hôm sau nói với cô giáo là để quên bài ở nhà.
C. Căn cứ vào lượng bài tập của các môn học và lên thời gian biểu phù hợp nhất.
D. Xin cô cho lùi thời gian nộp bài kiểm tra.

Câu 7. Em nghe thấy có bạn trong lớp nói bạn A hay nói xấu về em. Khi nghe thấy các bạn trong lớp nói như vậy em sẽ giải quyết như thế nào?

A. Gặp bạn A, tâm sự với bạn để hai người hiểu nhau hơn.
B. Xa lánh và không chơi với A nữa
C. Tìm ra điểm xấu của A để nói xấu lại bạn.
D. Nhờ một anh lớp trên bắt nạt A cho bõ tức.

Câu 8. Khi em gặp chuyện buồn em cần:

A. Giấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu.
C. Chịu đựng một mình.
D. Rủ bạn đi đánh điện tử.

Câu 9. Gần đến kì thi, một số bạn tỏ ra rất lo lắng và căng thẳng. Vậy em sẽ làm gì để giúp đỡ các bạn ấy?

A. Cho các bạn mượn sách để học.
B. Khuyên bạn nên đọc truyện cười để bớt căng thẳng.
C. Chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cho các bạn, khuyên các bạn phải có phương pháp học tập phù hợp để chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
D. Rủ các bạn đi chơi đá bóng cho bớt căng thẳng.

Câu 10. Khi đi học về, em thấy em trai lục tung sách vở của mình, em sẽ:

A. Tức giận, quát mắng em.
B. Nhẹ nhàng khuyên bảo em và sẽ cất đồ đạc cẩn thận hơn nữa.
C. Khóc toáng lên, nhờ bố mẹ giải quyết.
D. Lao vào lục tung đồ của em lên để trả thù em.

Câu 11. Đi học về trời nắng rất mệt, bố mẹ thì đi làm chưa về. Gặp tình huống này em sẽ làm gì?

A. Bật quạt nằm xem TV cho bớt mệt.
B. Cáu giận khi thấy bố mẹ về muộn.
C. Sang nhà ông bà ăn cơm trước rồi đi ngủ.
D. Cố gắng nấu cơm cho ba mẹ, rồi nghỉ một lát, đợi bố mẹ về ăn cơm cùng.

Câu 12. Mỗi ngày chúng ta cần ngủ bao nhiêu thời gian để có sức khoẻ tốt?

A. Ngủ trung bình từ 7 đến 8 tiếng, nghỉ trưa khoảng 30 phút
B. Ngủ trung bình từ 8-10 tiếng, không cần ngủ trưa.
C. Ngủ trung bình từ 3-4 tiếng, ngủ trưa 2 tiếng.
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khoẻ.

Câu 13. Hành vi nào dưới đây thể hiện quy tắc ứng xử để tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn chưa phù hợp?

A. Chào hỏi, thể hiện sự vui vẻ thân thiện.
B. Tôn trọng, lắng nghe người khác.
C. Lời nói thô tục, lỗ mãng.
D. Nói lời lễ phép, khiêm tốn.

Câu 14. Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?

A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý.
C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.

Câu 15. Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn, em sẽ làm gì?

A. Mắng bạn.
B. Gặp bạn để trò chuyện thẳng thắn, chân thành.
C. Đánh bạn.
D. Không chơi với bạn.

Câu 16. Tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang, dao động được gọi là?

A. Tự tin.
B. Tự ti.
C. Trung thực.
D. Tiết kiệm.

Câu 17. Khi làm bài tập môn toán M thấy N có đáp án khác mình nên đành xóa đáp án và chép câu trả lời của N. Việc làm đó thể hiện điều gì?

A. M là người trung thực.
B. M là người tiết kiệm.
B. C. M là người nói khoác.
D. M là người không tự tin.

Câu 18. Đâu là hành vi thể hiện mình đã lớn hơn trong cuộc sống hằng ngày?

A. Nhường em nhỏ.
B. Tự giác học tập
C. Mạnh dạn thể hiện ý kiến đối với các vấn đề trong gia đình, ở lớp.
D. Tất cả đáp án trên.

Câu 19. Việc làm nào không thể hiện chăm sóc sức khỏe hằng ngày?

A. Ăn uống điều độ
B. Tập thể dục – thể thao
C. Nghỉ ngơi hợp lí
D. Ngủ càng nhiều càng tốt cho sức khỏe.

Câu 20. Để tự chăm sóc, rèn luyện thân thể ta phải làm gì?

A. Xem ti vi thường xuyên
B. Thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe
C. Vì sợ muộn học nên Hùng ăn cơm vội vàng
D. Nam hằng ngày không vệ sinh cá nhân

1.2. Đáp án đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

>> Xem trong file tải

1.3. Ma trận đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6

Mức độ
Nội dung
Chủ đề
Các mức độ tư duy
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
TN TL TN TL TN TL

1. Em với nhà trường

Câu 1: HS nhận biết được trách nhiệm của bản thân với nhà trường

 

 

Câu 2,4,5,8,13,

14: HS hiểu được ý nghĩa của việc thực hiện trách nhiệm của HS với nhà trường

 

Câu 3,6,7: HS biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế: biết làm những việc thể hiện trách nhiệm của bản thân với nhà trường.

 

Tổng số câu 1   6   3  
Tổng số điểm 0,5 đ   3 đ   1,5 đ  
Tỉ lệ % 5 %   30 %   15 %  

2. Khám phá bản thân

Câu 16: HS nhận biết được những đặc trưng của bản thân.

 

Câu 10,11,18:

HS thấy được những ưu nhược điểm của bản thân để phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm để bản thân hoàn thiện hơn.

Câu 9,15: HS cần biết thực hiện những việc làm thể hiện trách nhiệm của bản thân trong các mối quan hệ bạn bè và những người xung quanh.

 

Tổng số câu 1   3 2  
Tổng số điểm 0,5 đ   1,5 đ 1 đ  
Tỉ lệ % 5 %   15 % 10 %  

3. Trách nhiệm với bản thân

Câu 12:

HS nhận biết được trách nhiệm với bản thân

Câu 19,20: HS hiểu được ý nghĩa của những việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân.

Câu 17: HS biết làm những việc có ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống.

Tổng số câu 1 2   1  
Tổng số điểm 0,5 đ   1 đ   0,5 đ  
Tỉ lệ % 5 %   10 %   5 %  
Cả bài            
Tổng số câu 3 12 6
Tổng số điểm 1,5 đ 5,5 đ 3 đ
Tỉ lệ % 15 % 55 % 30 %
Tổng 100 %

2. Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức (Bài thực hành theo nhóm)

ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ I
Năm học 2025-2026
MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 6
Thời gian: 45’

I. Mục tiêu

Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thuyết trình, xây dựng được các tiêu chí và giải pháp để thiết lập mối quan hệ với bạn bè, thầy cô. Nhận diện được những đức tính đặc trưng của bản thân để xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện những đức tính cần thiết.

II. Hình thức kiểm tra, đánh giá

Bài thực hành theo nhóm

III. Nội dung kiểm tra, đánh giá (Nhóm chọn 1 trong 2 chủ đề)

Chủ đề 1: Em với nhà trường

1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng các tiêu chí và các giải pháp để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo.

2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo các tiêu chí và các giải pháp đã xây dựng của nhóm.

Yêu cầu:

- Về xây dựng tiêu chí và giải pháp: Các tiêu chí, giải pháp phải xác định đủ và rõ: mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho thực hiện các tiêu chí và các giải pháp để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 5-7 phút/ nhóm)

- Về thực hiện thuyết trình:

+ Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu ý nghĩa của việc thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo.

+ Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau.

+ Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.

+ Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình.

+ Khuyến khích sử dụng thêm tranh ảnh minh họa trong khi thuyết trình.

+ Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu chí và thực hiện thuyết trình.

+ Thể hiện được sự vượt khó khăn.

+ Đảm bảo thời gian quy định.

HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ

Tiêu chí

Chỉ báo

Đạt

Chưa đạt

Về xây dựng tiêu chí

1. Tiêu chí xây dựng có đủ các mục tiêu quy định

 

 

2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng

 

 

Về thực hiện thuyết trình

3. Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu ý nghĩa của việc thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo.

 

 

 

4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 4-5 thành viên trong nhóm.

 

 

 

5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe.

 

 

 

6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình.

 

 

 

7. Khuyến khích sử dụng thêm tranh ảnh minh họa trong khi thuyết trình.

 

 

 

8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu chí và thực hiện thuyết trình.

 

 

 

9. Thể hiện được sự vượt khó khăn.

 

 

 

10. Đảm bảo thời gian quy định.

 

 

...

>> Tải file để tham khảo trọn bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 KNTT

....

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo

Đánh giá bài viết
35 13.374
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2025 - 2026
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2025 - 2026

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo