Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ 2024
Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ là gì? Mẫu biên bản thường được sử dụng trong các khối văn phòng khi cần nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ. Những nhân viên phụ trách sẽ tiến hành soạn thảo các biên bản nghiệm thu. Tuy nhiên, nhiều người khi mới tiếp xúc với mẫu biên bản này cũng chưa hiểu rõ ý nghĩa và những nội dung cần có của một biên bản nghiệm thu. Chi tiết mời bạn đọc tham khảo bài viết của Hoatieu.vn nhé.
Mẫu biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ
- 1. Biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa mới nhất
- 2. Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm dịch vụ
- 3. Biên bản nghiệm thu dịch vụ du lịch
- 4. Biên bản nghiệm thu giám sát thi công
- 5. Biên bản nghiệm thu thanh lý hợp đồng
- 6. Biên bản nghiệm thu công việc hoàn thành
- 7. Mẫu biên bản nghiệm thu dịch vụ vệ sinh
- 8. Biên bản nghiệm thu là gì?
- 9. Nghiệm thu dịch vụ/sản phẩm là gì?
- 10. Hướng dẫn cách viết biên bản nghiệm thu
- 11. Quy trình nghiệm thu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ
- 12. Khi nào viết biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm dịch vụ?
Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ là biên bản kiểm nghiệm và bàn giao của doanh nghiệp sau khi hoàn thành thủ tục lắp đặt, giao hàng đầy đủ theo hợp đồng hoặc đơn hàng trước đó. Mẫu biên bản nghiệm thu sản phẩm, dịch vụ với sự có mặt và thỏa thuận của bên giao và bên nhận, đảm bảo tính hợp pháp và thực hiện theo đúng hợp đồng của hai bên. Mời bạn đọc cùng tham khảo và tải về thêm các mẫu biên bản khác tại đây.
- Mẫu biên bản giao hàng
- Biên bản bàn giao tài sản
- Mẫu biên bản bàn giao tài liệu
- Mẫu báo cáo kết quả công việc
- Mẫu biên bản bàn giao công việc
1. Biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa mới nhất
Biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa là một văn bản pháp lý quan trọng, giúp xác nhận việc một bên đã giao hàng và bên kia đã nhận hàng, đồng thời kiểm tra và đánh giá chất lượng, số lượng hàng hóa đã giao nhận.
Thông thường, biên bản bàn giao và nghiệm thu hàng hóa gồm các nội dung sau: Thông tin các bên tham gia, thông tin về hợp đồng (số hợp đồng, ngày ký kết, đối tượng hàng hóa); thông tin về hàng hóa (tên hàng, số lượng, đơn vị tính, chất lượng, tình trạng bao bì); kết quả nghiệm thu, các điều khoản liên quan đến việc thanh toán, bảo hành, vận chuyển và cuối biên bản cần có chữ ký, dấu của các bên để xác nhận. Mời các bạn tham khảo và sử dụng mẫu dưới đây.
CÔNG TY............. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ...... | ..........., ngày .... tháng .... năm ....... |
BIÊN BẢN BÀN GIAO HÀNG HÓA
Căn cứ Hợp đồng mua bán giữa ........................................................................................
Căn cứ Đơn đặt hàng ngày ........... của Công ty ................................................................
Hôm nay, ngày ....tháng ... năm .... tại ....... chúng tôi gồm:
BÊN A (Bên nhận hàng): ..................................................................................................
- Địa chỉ : ............................................................................................................................
- Điện thoại: ........................................................................................................................
- Đại diện Ông/Bà: ..............................................................................................................
- Chức vụ: ...........................................................................................................................
BÊN B (Bên giao hàng):....................................................................................................
- Địa chỉ : ............................................................................................................................
- Điện thoại: ........................................................................................................................
- Đại diện Ông/Bà: ..............................................................................................................
- Chức vụ: ...........................................................................................................................
Hai bên cùng nhau thống nhất số lượng giao hàng như sau:
STT | Tên hàng | Quy cách | Đơn vị tính | Số lượng | Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bên A xác nhận Bên B đã giao cho Bên A đúng chủng loại và đủ số lượng hàng như trên.
Hai bên đồng ý, thống nhất ký tên.
Biên bản được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau.
ĐẠI DIỆN BÊN A | ĐẠI DIỆN BÊN B |
2. Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm dịch vụ
Dưới đây là mẫu biên bản kiểm nghiệm và bàn giao sản phẩm/dịch vụ mới nhất và đầy đủ các nội dung của một mẫu biên bản nghiệm thu sản phẩm dịch vụ. Bạn đọc có thể tải về và điền các thông tin tương ứng với các nội dung. Mẫu biên bản kiểm nghiệm này là mẫu chuẩn, do vậy bạn đọc không nên chỉnh sửa hay thêm bớt các nội dung trong mẫu.
Nội dung cơ bản của biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ như sau:
CÔNG TY ..................
ISO 9001:2000
BIÊN BẢN KIỂM NGHIỆM VÀ BÀN GIAO SẢN PHẨM/DỊCH VỤ
- Sản phẩm/Dịch vụ:...................................................
- Thuộc hợp đồng/Đơn hàng số: ..............................
- Địa điểm kiểm nghiệm, bàn giao: ...........................
- Thời gian : Ngày .... tháng ..... năm ....
ĐẠI DIỆN CÁC BÊN GỒM:
1. Trưởng Ban kiểm nghiệm: ...................... Chức vụ: ..................
2. Các thành viên Ban kiểm nghiệm, ban giao, gồm:
Ông (bà): ........................... Chức vụ: ...............................
Ông (bà): ........................... Chức vụ: ...............................
Ông (bà): ........................... Chức vụ: ...............................
3. Đại diện bên cung ứng: .............................................
Ông (bà): ............................ Chức vụ: ..............................
4. Đại diện bên sử dụng / kho:.......................................
Ông (bà): ............................ Chức vụ: ..............................
5. Kết quả kiểm tra:
Số TT | MÔ TẢ SẢN PHẨM/DỊCH VỤ | Đơn vị tính | Số lượng | Yêu cầu của | Kết quả kiểm tra |
Kết luận của Ban kiểm nghiệm:............................................
TRƯỞNG BAN (Ký và ghi rõ họ tên) | CÁC THÀNH VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên) | BÊN CUNG ỨNG (Ký và ghi rõ họ tên) | BÊN SỬ DỤNG/KHO (Ký và ghi rõ họ tên) |
3. Biên bản nghiệm thu dịch vụ du lịch
Biên bản nghiệm thu dịch vụ du lịch là văn bản được sử dụng khi thanh lý hợp đồng du lịch giữa công ty du lịch và khách du lịch nhằm xác nhận lại về chất lượng dịch vụ du lịch cung cấp, thù lao và chi phí dịch vụ du lịch khách đã thanh toán một phần trước đó, cũng như các phát sinh liên quan đến quá trình thực hiện hợp đồng du lịch đã ký kết giữa hai bên.
Biên bản thanh lý hợp đồng du lịch được công ty du lịch và khách du lịch lập ra trên tinh thần tự nguyện, làm căn cứ quyết toán công việc, thanh toán chi phí trong hợp đồng du lịch giữa hai bên, giúp các bên có thể chấm dứt hoàn toàn những trách nhiệm và nghĩa vụ với đối phương, đồng thời, cũng tránh được những mâu thuẫn phát sinh về sau.
CÔNG TY........................ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số:.............. | ............, ngày... tháng... năm..... |
BIÊN BẢN THANH LÝ HỢP ĐỒNG
Căn cứ vào Hợp đồng cung cấp dịch vụ Du lịch số ...HĐDVDL ký ngày .../.../20... giữa Công ty ........................................................................................ và Công ty Công của bạn Theo nhu cầu và thoả thuận giữa hai bên.
Hôm nay, ngày ..... tháng ..... năm ......... , tại.........................................................
Bên A: Công ty đặt dịch vụ...................................
Địa chỉ: ................................................................................................
Điện thoại: .................................... Fax: (84-4) ............................................
MST:......................................................................................................
Người đại diện: Ông/Bà. .................................. Chức vụ: Giám đốc
Bên B: [ CÔNG TY CỦA BẠN ]
Địa chỉ:..................................................................................................
Điện thoại:.............................................................................................
VPĐD: (Nếu không có thì có thể bỏ đi)
MST:.......................................................................................................
Người đại diện: Ông/Bà....................................... , Chức vụ: Giám Đốc
Hai bên thống nhất ký biên bản thanh lý này với nội dung như sau:
Điều 1: Nội dung thanh lý
Thanh lý hợp đồng dịch vụ Du lịch số: ....../HĐDVDL ngày .... tháng .... năm 20........ giữa hai bên.
Đến nay thông qua hoạt động của Bên B, Bên A đã nhận được đủ dịch vụ như đã thỏa thuận trong hợp đồng. Như vậy Bên B đã hoàn thành nghĩa vụ với Bên A theo Hợp đồng nêu trên và không còn bất kỳ nghĩa vụ, trách nhiệm nào với Bên A.
Điều 2: Giá trị biên bản thanh lý
Nội dung | Thành tiền (VND) |
A. Giá trị theo hợp đồng đã kí số ......./HĐDVDL, bao gồm VAT (tạm tính) | |
B. Giá trị hợp đồng thực tế bao gồm VAT (đã bao gồm phát sinh thực tế, và được hai bên thống nhất theo bảng tổng hợp chi phí để quyết toán và thanh lý hợp đồng đính kèm) | |
C. Giá trị tạm ứng, bên A đã tạm ứng cho bên B | |
D. Phần còn lại bên A phải thanh toán cho bên B |
Điều 3: Điều khoản chung
Biên bản thanh lý này chỉ có giá trị hiệu lực ngay sau khi Bên A có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản phí cho Bên B là: ........................ VNĐ (Bằng chữ: ................................)
Biên bản thanh lý hợp đồng này là một phần không tách rời của Hợp đồng cung cấp dịch vụ số .........../BBTLHD và được lập thành 02 bản có giá trị ngang nhau, mỗi bên giữ 01 bản.
ĐẠI DIỆN BÊN A (Ký và ghi rõ họ tên) | ĐẠI DIỆN BÊN B |
Phụ Lục Thanh Lý Hợp Đồng Số............/HĐDVDL
..., ngày .... tháng .....năm 20....
Nội dung | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền | Ghi Chú |
1. Giá trị chương trình theo hợp đồng đã kí | ||||
1.1. Giá tour cho 01 người lớn là: | ||||
1.2. Giá tour cho 01 trẻ em là: | ||||
2. Phát sinh tăng | ||||
2.1. Tăng tiền đồ uống trong bữa ăn | ||||
2.2 | ||||
2.3 | ||||
2.4 | ||||
3. Phát sinh giảm | ||||
3.1 | ||||
3.2 | ||||
3.3 | ||||
Tổng số tiền thực tế bên A phải thanh toán cho bên B là: | ||||
Số tiền đã tạm ứng : | ||||
TỔNG SỐ TIỀN CÒN LẠI BÊN A PHẢI THANH TOÁN CHO BÊN B LÀ: |
............, ngày .... tháng .... năm ......... Người quyết toán |
4. Biên bản nghiệm thu giám sát thi công
Biên bản nghiệm thu giám sát thi công là văn bản hành chính được lập ra giữa các bên để nghiệm thu quá trình giám sát thi công công trình xây dựng.
Nội dung chính của biên bản gồm: thông tin chủ đầu tư công trình, thông tin bên giám sát, hạng mục thực hiện thi công, tình hình xây dựng... làm căn cứ để chứng minh hoạt động thi công diễn ra có đúng như hợp đồng cam kết đã ký trước đó hay không.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
——————
........... , ngày ... tháng ... năm ......
BIÊN BẢN
NGHIỆM THU GIÁM SÁT THI CÔNG
Gói thầu số ...: Giám sát thi công .........
1. Đối tượng nghiệm thu:
Gói thầu số ...: Giám sát thi công công trình ..............
2. Thành phần nghiệm thu
a. Đại diện chủ đầu tư:
Họ và tên: ......................................................................................................................
Chức vụ: ........................................................................................................................
Họ và tên: ......................................................................................................................
Chức vụ: ........................................................................................................................
b. Đại diện đơn vị tư vấn giám sát
Họ và tên: ......................................................................................................................
Chức vụ: ........................................................................................................................
c. Đại diện đơn vị phụ trách thiết kế:
Họ và tên: ......................................................................................................................
Chức vụ: ........................................................................................................................
d. Đại diện đơn vị thi công:
Họ và tên: ......................................................................................................................
Chức vụ: ........................................................................................................................
3. Thời gian tiến hành nghiệm thu:
Bắt đầu: ....... ngày ...... tháng ...... năm ......
Kết thúc: ........ ngày ...... tháng ...... năm ......
Tại:...................................................................................................................
4. Đánh giá hạng mục:
Tài liệu làm căn cứ nghiệm thu: .......................................................................
Phiếu yêu cầu nghiệm thu của nhà thầu thi công xây dựng
Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và những thay đổi được phê duyệt
- Bản vẽ số: .....
- Tiêu chuẩn, quy phạm xây dựng được áp dụng:
+ Các kết quả kiểm tra, thí nghiệm chất lượng vật liệu, thiết bị được đưa vào sử dụng:
...........................................................................................................................
+ Nhật ký thi công, giám sát và các văn bản khác có liên quan:
............................................................................................................................
- Nội dung nghiệm thu:
+ Chất lượng vật tư, vật liệu và thiết bị lắp đặt:
............................................................................................................................
+ Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất: .....
............................................................................................................................
+ Kiểm định chất lượng, số lượng thiết bị công nghệ: .....
............................................................................................................................
+ Các khối lượng đã thực hiện theo thiết kế:
............................................................................................................................
+ Các khối lượng đã thực hiện không đúng thiết kế:
............................................................................................................................
+ Các thay đổi trong khi thi công đã được phê duyệt:
............................................................................................................................
+ Các khối lượng chưa được kiểm tra nghiệm thu:
............................................................................................................................
+ Các ý kiến khác nếu có:.....................................................................................
5. Kết luận:
- Chấp nhận nghiệm thu hoàn thành dự án để đưa vào sử dụng.
- Yêu cầu sửa chữa, hoàn thiện bổ sung và các ý kiến khác (nếu có)
Các bên trực tiếp nghiệm thu chịu trách nhiệm trước pháp luật về biên bản nghiệm thu này.
NHÀ THẦU GIÁM SÁT THI CÔNG (Ký tên, đóng dấu) | NHÀ THẦU THIẾT KẾ (Ký tên, đóng dấu) |
CHỦ ĐẦU TƯ (Ký tên, đóng dấu) | NHÀ THẦU THI CÔNG (Ký tên, đóng dấu) |
5. Biên bản nghiệm thu thanh lý hợp đồng
Khác với các biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm là biên bản được lập ra nhằm nghiệm thu chất lượng sản phẩm sau đó mới bàn giao cho khách hàng để tiến tới ký kết hợp đồng. Trong khi biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được các bên liên quan ký kết sau khi đã thực hiện hoàn tất công việc theo như Hợp đồng chính ban đầu các bên đã thoả thuận.
Với mẫu biên bản nghiệm thu thanh lý hợp đồng đơn giản dưới đây, các bạn có thể tải về file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết hoặc trực tiếp sử dụng, chỉnh sửa các thông tin vào mẫu ngay trên trang của Hoatieu.vn.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------------
BIÊN BẢN NGHIỆM THU, THANH LÝ HỢP ĐỒNG
- Căn cứ Hợp đồng số:........./HĐKT-......... ngày........ tháng......... năm..............
Hôm nay, ngày........ tháng......... năm.......... tại Công ty, chúng tôi gồm:
Bên A: CÔNG TY CỔ PHẦN/TNHH ABC
Đại diện:.........................Chức vụ:...........................
Địa chỉ:.....................................................................
Điện thoại:.......................
Giấy phép kinh doanh số:........................................
Mã số thuế:......................
Tài khoản:........................
Tại ngân hàng:.........................................................
Bên B: CÔNG TY CỔ PHẦN/TNHH CBA
Đại diện:........................Chức vụ:.............................
Địa chỉ:......................................................................
Điện thoại:..........................
Giấy phép kinh doanh số:.........................................
Mã số thuế:.........................
Tài khoản:.................................................................
Tại ngân hàng:..........................................................
Hai bên nhất trí lập biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm/dịch vụ theo hợp đồng đã ký số......./ngày.....tháng......năm............như sau:
Điều 1: Nội dung:
- Bên B bàn giao cho bên A:.....................................
+ Tổng khối lượng/sản phẩm/dịch vụ bàn giao:..........................
+ Bên A thanh toán cho bên B:..................................
- Tổng số tiền:............................................................
- Bằng chữ:.................................................................
(Chưa bao gồm 10 % thuếVAT )
Xác nhận đã bàn giao:.................................................
Điều 2: Kết luận:
+ Bên A đã kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng chất lượng sản phẩm/dịch vụ .........................
+ Kể từ khi bên A nhận đầy đủ số lượng sản phẩm/dịch vụ ........................... Bên B hoàn toàn không chiu trách nhiệm về lỗi, chất lượng sản phẩm........................đã bàn giao.
+ Bên A phải thanh toán hết cho bên B ngay sau khi biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng ký kết.
(Biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng được làm thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản, có giá trị pháp lý như nhau).
ĐẠI DIỆN BÊN GIAO | ĐẠI DIỆN BÊN NHẬN |
6. Biên bản nghiệm thu công việc hoàn thành
Biên bản nghiệm thu công việc hoàn thành hay Biên bản thanh lý hợp đồng là văn bản được lập ra giữa hai bên giao dịch nhằm giúp hai bên kiểm tra, nắm được tình hình sản phẩm được bàn giao đúng chất lượng, đủ số lượng như cam kết của hợp đồng mua bán, hợp đồng thương mại đã ký kết trước đó. Trong đó, nội dung biên bản phải có đầy đủ thông tin như sau:
- Thông tin cơ bản của hai bên giao dịch: tên công ty, mã số công ty, tên người đại diện, số CCCD của người đại diện công ty, địa chỉ công ty.
- Nội dung công việc nghiệm thu: mô tả đã hoàn thành công việc bàn giao sản phẩm, hàng hóa, công trình...; thỏa thuận về thanh toán tiền cho công việc đã hoàn thành; các nghĩa vụ kèm theo nội dung công việc hoàn thành...
CÔNG TY................... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: ... /20... / BBNT | ........., ngày... tháng... năm.... |
BIÊN BẢN NGHIỆM THU CÔNG VIỆC HOÀN THÀNH
- Căn cứ Hợp đồng dịch vụ số ..............
- Căn cứ vào thỏa thuận giữa hai bên
Hôm nay, ngày .... tháng .... năm 20... Tại ... Chúng tôi gồm:
I. BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ (Bên A)
CÔNG TY ............................................
Mã số thuế: ............................................
Đại diện: Ông/Bà ................................. Chức vụ: ...............
(Hoặc) Thành phần nghiệm thu gồm có:
1. Họ và tên Chức vụ ...
2. Họ và tên Chức vụ ...
II. BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ (Bên B)
CÔNG TY ............................................
Mã số thuế: ............................................
Đại diện: Ông/Bà ................................. Chức vụ: ...............
(Hoặc) Thành phần nghiệm thu gồm có:
1. Họ và tên Chức vụ ...
2. Họ và tên Chức vụ ...
Các bên cùng nghiệm công việc hoàn thành theo thỏa thuận hợp đồng số ... ngày .... tháng ..... năm .... giữa các bên.
III. NỘI DUNG CÔNG VIỆC NGHIỆM THU
1. Nội dung công việc thỏa thuận: ...
2. Nội dung công việc hoàn thành:
2.1 Mô tả công việc hoàn thành: ...
2.2 Thỏa thuận về thanh toán tiền cho công việc đã hoàn thành
(i) Giá trị công việc đã hoàn thành: ...
(ii) Số tiền còn phải thanh toán: ...
2.3 Thỏa thuận các nghĩa vụ kèm theo nội dung công việc hoàn thành.
3. Kết luận: ...
ĐẠI DIỆN BÊN A (Ký tên, đóng dấu) | ĐẠI DIỆN BÊN B (Ký tên, đóng dấu) |
7. Mẫu biên bản nghiệm thu dịch vụ vệ sinh
Mẫu biên bản nghiệm thu dịch vụ vệ sinh được xác lập khi công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh đã hoàn thành công việc và bàn giao chất lượng, những phần việc đã thực hiện cho bên thuê kiểm tra và trả chi phí theo hợp đồng thương mại đã ký.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BIÊN BẢN NGHIỆM THU VÀ THANH LÝ HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ VỆ SINH
Căn cứ Hợp đồng số:.........., ngày ... tháng ... năm ... đã ký kết giữa Ban quản lý tòa nhà ............ và Công ty TNHH .............
Căn cứ Biên bản bàn giao ngày ... tháng ... năm ... ;
Hôm nay, ngày ... tháng ... năm .... , tại tòa nhà .... Số .... đường ...
ĐẠI DIỆN BÊN A: BAN QUẢN LÝ TÒA NHÀ .............................
- Đại diện: ......................................................................................
- Chức vụ: .....................................................................................
- Điện thoại: ...................................................................................
ĐẠI DIỆN BÊN B: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VỆ SINH
- Đại diện: ......................................................................................
- Chức vụ: .....................................................................................
- Điện thoại: ...................................................................................
Điều 1:
Bên B thực hiện cung cấp dịch vụ vệ sinh cho bên A, Bên A đã nghiệm thu đúng và đủ danh mục công việc theo hợp đồng số ... ký ngày ... tháng ... năm cụ thể như sau:
STT | Tên hạng mục | Khối lượng thực hiện | Kết quả nghiệm thu | Ghi chú |
1 | Vệ sinh bên trong | 500m2 | Đạt yêu cầu | |
1.1 | Di chuyển, che chắn đồ đạc - Làm sạch, vệ sinh sàn (Hút bụi, tẩy sạch các vết bẩn, sơn trên bề mặt sàn bằng hóa chất chuyên dụng...) - Dùng máy chuyên dụng đánh sạch các vết bụi bẩn bám trên sàn. | Đạt yêu cầu | ||
1.2 | Vệ sinh tường - Lau, hút sạch bụi bẩn bám trên tường - Tẩy sạch các vết sơn, bẩn bám trên thiết bi Ổ điện, công tắc, bảng điện, & các thiết bị gắn trên tường | Đạt yêu cầu | ||
1.3 | Làm sạch, vệ sinh trần nhà - Lau sạch, hút bụi bám trên trần nhà - Làm sạch các thiết bị gắn trên trần nhà (Bóng đèn, quạt trần, máng đèn...) | Đạt yêu cầu | ||
1.4 | Làm sạch cửa sổ, cửa phòng - lau và hút sạch các vết bụi bẩn bám trên khung cửa sổ, cửa phòng, bề mặt kính | Đạt yêu cầu | ||
1.5 | Làm sạch, vệ sinh WC (Nhà vệ sinh) - Làm sạch tường, sàn, vách kính và các thiết bị khác trong WC | Đạt yêu cầu | ||
1.6 | Vệ sinh làm sạch: Tủ đồ, giường, bếp... | Đạt yêu cầu | ||
2 | Làm sạch, vệ sinh kính mái hiên - Làm sạch, vệ sinh khung cột - Làm sạch vệ sinh kính mái hiên (tẩy sơn, tẩy vết bẩn bám trên bề mặt kính...) mặt trên & mặt dưới | 80m2 | Đạt yêu cầu | |
3 | Vệ sinh ngoại cảnh (1 gói) - Quét dọn khuôn viên xung quanh biệt thự - Lau chùi cửa cổng, hàng rào, xung quanh biệt thự | 1200m2 | Đạt yêu cầu |
Điều 2:
Bên A có trách nhiệm thanh toán cho Bên B đủ 100% trị giá hợp đồng theo đúng quy định trong hợp đồng, số tiền cụ thể như sau:
- Tổng giá trị hợp đồng: ......................
- Số tiền bên B đã tạm ứng: ...............
- Số tiền còn lại phải thanh toán cho bên B: ..................... Bằng chữ: ...............
- Hình thức thanh toán bằng chuyển khoản.
Điều 3:
Hai bên đồng ý ký Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng với các điều khoản trên. Không bên nào được tự ý sửa chữa, thay đổi Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng. Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được lập thành 05 bản. Bên A giữ .... bản, bên B giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau./.
ĐẠI DIỆN BÊN A (Ký, ghi rõ họ tên) | ĐẠI DIỆN BÊN B (Ký, ghi rõ họ tên) |
8. Biên bản nghiệm thu là gì?
Biên bản nghiệm thu là biên bản do các đơn vị, tổ chức lập ra nhằm mục đích chứng minh sự kiểm nghiệm và bàn giao giữa 02 bên dựa trên những tiêu chuẩn, thỏa thuận trước đó.
Trong mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có những biên bản nghiệm thu khác nhau. Ví dụ, trong Hợp đồng mua bán hàng hóa, sau khi bàn giao sẽ lập biên bản nghiệm thu và bàn giao hàng hóa; trong hoạt động xây dựng lập biên bản nghiệm thu công trình...
9. Nghiệm thu dịch vụ/sản phẩm là gì?
Nghiệm thu là quy trình thẩm định, thu nhận, kiểm tra dự án sau khi xây dựng và chuẩn bị đi vào hoạt động.
Nghiệm thu giúp doanh nghiệp kiểm tra chất lượng sản phẩm, dự án, dịch vụ trước khi áp dụng cho khách hàng.
Quy trình kiểm định này được thực hiện thành biên bản, giúp các bên liên quan có cơ sở làm việc sau này.
10. Hướng dẫn cách viết biên bản nghiệm thu
Mục đích lập ra biên bản nghiệm thu để đánh giá chất lượng công trình, đánh giá việc hoàn thành công trình và đánh giá năng lực của đơn vị thi công, đơn vị thầu. Do đó, khi lập ra biên bản nghiệm thu cần lưu ý khi điền những thông tin sau vào biên bản.
- Nội dung nghiệm thu cần nêu cụ thể và chính xác
- Mục thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc việc nghiệm thu làm căn cứ khi cần xác minh
- Phần kết luận sau khi nghiệm thu: trình bày chi tiết lại kết quả của quá trình nghiệm thu
- Các bên ký đầy đủ vào phần chữ ký của các bên tham gia
11. Quy trình nghiệm thu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ
Thông thường, quy trình nghiệm thu tổng quát sẽ bao gồm các bước như sau:
1. Chuẩn bị:
- Xác định tiêu chuẩn nghiệm thu: Dựa trên hợp đồng, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn quốc gia và yêu cầu cụ thể của khách hàng.
- Thành lập hội đồng nghiệm thu: Gồm đại diện của các bên liên quan, các chuyên gia kỹ thuật nếu cần.
- Chuẩn bị các tài liệu cần thiết: Hình ảnh tổng quan, hợp đồng, bản vẽ thiết kế, tài liệu kỹ thuật, các kết quả kiểm tra trước đó (nếu có).
- Chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ cần thiết.
2. Thực hiện nghiệm thu:
- Kiểm tra ngoại quan: Kiểm tra bề mặt, hình dáng, kích thước, màu sắc của sản phẩm/công trình.
- Kiểm tra chức năng: Kiểm tra các chức năng, tính năng của sản phẩm/dịch vụ.
- Kiểm tra chất lượng: Kiểm tra chất lượng vật liệu, độ bền, khả năng chịu lực (đối với công trình).
- So sánh với tiêu chuẩn: So sánh kết quả kiểm tra với tiêu chuẩn đã đề ra.
- Ghi nhận kết quả: Ghi nhận các kết quả kiểm tra vào biên bản nghiệm thu.
3. Lập biên bản nghiệm thu:
- Thông tin chung: Tên dự án, tên các bên tham gia, thời gian, địa điểm nghiệm thu.
- Nội dung nghiệm thu: Mô tả chi tiết các hạng mục đã nghiệm thu, kết quả kiểm tra, đánh giá.
- Kết luận: Đánh giá chung về chất lượng, kết luận nghiệm thu (đạt/không đạt), các yêu cầu điều chỉnh (nếu có).
- Chữ ký, đóng dấu của các bên tham gia.
4. Xử lý kết quả:
- Nếu đạt: Tiến hành các thủ tục thanh toán, bàn giao.
- Nếu không đạt: Xác định các điểm chưa đạt, yêu cầu bên cung cấp khắc phục, lập biên bản điều chỉnh và tiến hành nghiệm thu lại.
Lưu ý: Quy trình và nội dung nghiệm thu có thể sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc theo mỗi loại hình sản phẩm/dịch vụ và yêu cầu của hợp đồng.
12. Khi nào viết biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm dịch vụ?
Biên bản nghiệm thu nói chung và biên bản nghiệm thu bàn giao sản phẩm dịch vụ nói riêng sẽ được lập ra sau khi hoàn thành thủ tục lắp đặt và bàn giao hàng hóa, dịch vụ đầy đủ theo hợp đồng đã ký, đơn hàng đã đặt trước đó.
Có rất nhiều người thắc mắc tại sao phải lập biên bản nghiệm thu vì trên thực tế nhiều doanh nghiệp bàn giao sản phẩm không cần lập biên bản nghiệm thu nhưng vẫn có thể bàn giao bình thường. Có thể thấy rằng, biên bản nghiệm thu là một văn bản rất quan trọng, biên bản là căn cứ để kiểm tra lại chất lượng của sản phẩm trước khi bàn giao bởi nếu không thực hiện nghiệm thu thì đồng nghĩa với việc sản phẩm đó chưa được kiểm nghiệm. Đặc biệt đối với các công trình xây dựng, biên bản nghiệm thu là biên bản bắt buộc phải có.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Hợp đồng nghiệm thu thanh lý trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Khang Anh
- Ngày:
- Tham vấn:Đinh Ngọc Tùng
Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ 2024
288,3 KB 04/12/2024 3:00:00 CHBiên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ (PDF)
04/12/2024 3:54:43 CH
Tham khảo thêm
Mẫu biên bản bàn giao xe 2024 mới nhất
Mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt 2024
Mẫu biên bản bàn giao tài sản, công cụ
Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất lớp học 2024
Biên bản bàn giao chất lượng giáo dục năm học 2023-2024
Mẫu biên bản nghiệm thu công việc xây dựng 2024
Mẫu biên bản bàn giao cơ sở vật chất nhà trường
Mẫu biên bản bàn giao sổ đỏ 2024
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Biểu mẫu trực tuyến
Mẫu số 08/THA: Đơn đề nghị khôi phục thời hiệu yêu cầu thi hành án
Mẫu sổ thụ lý hồ sơ yêu cầu bồi thường
Mẫu tổng hợp về giấy phép thăm dò khoáng sản còn hiệu lực
Mẫu báo cáo kết quả nhập khẩu và nuôi giữ
Mẫu biên bản thẩm định rà soát xã, thôn hoàn thành mục tiêu chương trình 135 cấp tỉnh
Mẫu biên bản thanh tra của Bộ Công an
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến