Mẫu đơn đặt hàng 2024
Mẫu đơn đặt hàng là gì? Mẫu đơn đặt hàng gồm những nội dung nào? Hoa Tiêu mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Đơn đặt hàng (tiếng anh là Purchase order hay PO) là văn bản thường dùng trong các doanh nghiệp. Dù là đặt hàng văn phòng phẩm hay đặt hàng nguyên vật liệu sản xuất... các doanh nghiệp cũng cần có mẫu Đơn đặt hàng cho riêng doanh nghiệp mình. Mẫu đơn đặt hàng thường do người mua gửi cho người bán, thường bao gồm thông tin về các loại sản phẩm, số lượng và giá thỏa thuận cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người mua muốn đặt. Dưới đây là các mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh, mời các bạn tham khảo và tải về.
Mẫu đơn đặt hàng mới nhất 2024
- 1. Mẫu đơn đặt hàng công ty
- 2. Mẫu đơn đặt hàng theo hợp đồng nguyên tắc
- 3. Mẫu đơn đặt hàng nhà cung cấp
- 4. Mẫu đơn đặt hàng song ngữ
- 5. Mẫu đơn đặt hàng Tiếng Anh
- 6. Mẫu đơn đặt hàng là gì?
- 7. Mẫu PO đặt hàng là gì?
- 8. Nội dung trong đơn đặt hàng
- 9. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng
- 10. Đơn đặt hàng có thay thế được Hợp đồng mua bán không?
Với các mẫu đơn đặt hàng dưới đây, các bạn có thể tải về file Word, PDF theo đường liên kết trong bài viết hoặc trực tiếp sử dụng, chỉnh sửa các thông tin vào mẫu ngay trên trang của Hoatieu.vn.
Mời bạn xem thêm một số mẫu đơn đặt hàng thông dụng:
1. Mẫu đơn đặt hàng công ty
Mời các bạn cùng tham khảo mẫu đơn đặt hàng công ty được Hoatieu.vn tổng hợp tại đây.
Mẫu đơn đặt hàng chi tiết, thông dụng nhất
Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng về số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Theo cùng với nó là địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán đúng theo nhu cầu của bên mua. Đây là mẫu văn bản dùng trong giao dịch mua bán hàng hóa.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------------------------
ĐƠN ĐẶT HÀNG
Số: ........
Kính gửi: Công ty ............................................................
Công ty ........................................... có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.
Nội dung đặt hàng như sau:
STT | Tên mặt hàng | ĐVT | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền |
Tổng cộng:
Thời gian giao hàng: .............................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
Địa điểm giao hàng: ..............................................................................................................
.................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................
Phương thức thanh toán:
- Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.
............., ngày .... tháng .... năm .......
Giám đốc công ty |
2. Mẫu đơn đặt hàng theo hợp đồng nguyên tắc
Dưới đây là form đơn đặt hàng được khá nhiều người sử dụng, về mặt hình thức mẫu đơn đặt hàng theo hợp đồng nguyên tắc sẽ có một chút khác biệt so với mẫu đơn đặt hàng bên trên. Tuy nhiên về mặt nội dung, mẫu đơn vẫn đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản của một mẫu đơn đặt hàng. Mời bạn đọc tham khảo nhé.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
Số: .....
Kính gửi: Công ty .....
Công ty: .................................... có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.
Nội dung đặt hàng như sau:
STT | TÊN MẶT HÀNG | ĐƠN VỊ TÍNH | SỐ LƯỢNG | ĐƠN GIÁ | THÀNH TIỀN |
Tổng cộng: ...................
Thời gian giao hàng: .......................
Địa điểm giao hàng: .......................
Phương thức thanh toán:
- Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
- Thanh toán 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại sẽ được thanh toán sau khi giao hàng.
..., ngày ... tháng ... năm ...
GIÁM ĐỐC CÔNG TY (Ký và ghi rõ họ tên) |
3. Mẫu đơn đặt hàng nhà cung cấp
Nội dung mẫu đơn đặt hàng nhà cung cấp mời bạn cùng tham khảo tại đây. Mẫu đơn đặt hàng bao gồm các thông tin sau: Thông tin bên cung cấp hàng và bên đặt hàng; thông tin hàng hóa (Tên hàng hóa, mã sản phẩm, số lượng, đơn giá, tổng giá trị); điều kiện giao hàng; điều kiện thanh toán;...
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------
ĐƠN ĐẶT HÀNG
Số: .................
Kính gửi: Công ty ..........................(A)..........................
Công ty .................(B)................... có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.
CHI TIẾT ĐƠN HÀNG:
STT | Tên sản phẩm | Mã sản phẩm | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền |
TỔNG CỘNG:
Tổng tiền hàng: ...................................................................................................................
Thuế VAT (nếu có): .............................................................................................................
Phí vận chuyển (nếu có): ....................................................................................................
Tổng tiền thanh toán: ..........................................................................................................
Thời gian giao hàng: ...........................................................................................................
Địa điểm giao hàng: ............................................................................................................
PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN:
☐ Chuyển khoản ngân hàng
☐ Thanh toán khi nhận hàng (COD)
☐ Thanh toán qua thẻ tín dụng
- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.
GHI CHÚ KHÁC
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
............., ngày ... tháng ... năm .......
BÊN CUNG CẤP HÀNG | BÊN ĐẶT HÀNG |
4. Mẫu đơn đặt hàng song ngữ
Đơn đặt hàng song ngữ là đơn đặt hàng có cả tiếng Việt và tiếng Anh, dùng trong những trường hợp mua bán, đặt hàng giữa công ty nước ngoài và công ty Việt Nam. Vì có hai thứ tiếng nên đơn đặt hàng Việt - Anh dưới đây sẽ giúp hai đơn vị đều rõ ràng, dễ hiểu với đơn đặt hàng qua thứ tiếng của mình, cũng giúp các đơn vị tiết kiệm thời gian khi không phải làm cả đơn đặt hàng tiếng Việt và đơn đặt hàng tiếng Anh.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM |
ĐƠN ĐẶT HÀNG/ORDER
Số: ...../......
Kính gửi: ................................................
Kindly attention: .......................................
THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (Customer information): ............................................
TÊN KHÁCH HÀNG (Customer name): ...................................................................
ĐỊA CHỈ (Address): ..................................................................................................
MST (Tax code): ......................................................................................................
ĐẶT HÀNG (Order): ................................................................................................
STT/No | Mã hàng/ Item code | Tên hàng/ Product Name | Đơn vị/ Unit | SL/ Quality | Đơn giá/ Price | Thành tiền(+VAT)/ Amount (+VAT) |
1 | ||||||
2 | ||||||
3 | ||||||
Tổng cộng (Giá trị đơn hàng) / Total (Order value) |
NƠI NHẬN HÀNG (Ship to):
ĐỊA CHỈ (Address): ....................................
THỜI GIAN (Time):Nhận hàng ngày .../.../..... / Receiving roducts .../.../.....
PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN (Delivery means): ........................
CHI PHÍ VẬN CHUYỂN (Delivery fee): .................................
THANH TOÁN (Payment): ..............................................
ĐẶT CỌC (Deposit): ......................................................
Bên ... sẽ đặt cọc cho................................................. đồng sau khi ký đơn đặt hàng để bảo đảm ký kết và thực hiện đơn đặt hàng này. Khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả lại cho ... trong vòng một (..............) ngày kể từ ngày .. hoàn thành thanh toán giá trị đơn đặt hàng cho ................
Shall deposit to......................VND .................... after signing the Order for signing and performance of the Order............................shall return the deposit to ... within one (....) after ...completed the payment.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THANH TOÁN (Form and Payment time):
Bên... thanh toán cho ....................... giá trị đơn đặt hàng sau khi nhận hàng hóa thực tế và hóa đơn GTGT hợp lệ
Shall pay the order value to .............................. after completion of receipt goods and VAT invoice.
ĐƠN VỊ ĐẶT HÀNG/ORDERED BY CÔNG TY/COMPANY ................ Ngày tháng/(Date) ............ | XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG/CONFIRMED BY CÔNG TY /COMPANY ..................... Ngày tháng/(Date) ............ |
5. Mẫu đơn đặt hàng Tiếng Anh
Dưới đây là một mẫu đơn đặt hàng PO mới nhất được Hoa Tiêu tổng hợp cho các bạn cùng tham khảo và sử dụng. Các bạn có thể chỉnh sửa các thông tin cần thiết trực tiếp vào mẫu ngay trên trang sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân mình.
Ngày: ................................ | Terms/Conditions ....................................... |
Purchase Order ........................................... | Ship Via ...................................................... |
Requested By .............................................. | Ship To ....................................................... |
Date Needed By ........................................... | .................................................................... |
Account Debited ........................................... | .................................................................... |
Stock Control | Item/Description | Quantity Ordered | Unit Price | Total |
Total |
Authorized Signature
6. Mẫu đơn đặt hàng là gì?
Đơn đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu đặt số lượng hàng hóa lớn và yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và chất lượng dịch vụ.
Đơn đặt hàng là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch.Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:
- Tên của bên bán, bên mua
- Tên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiền
- Thời gian và điều kiện giao hàng
- Điều kiện thanh toán, thời gian thanh toán
- Chữ ký của bên bán và bên mua
7. Mẫu PO đặt hàng là gì?
Khá nhiều người thắc mắc về khái niệm PO hoặc gây khó hiểu khi người khác sử dụng từ mẫu PO thay vì sử dụng từ đơn đặt hàng.
Một cách giải thích đơn giản nhất đó chính là PO là tên viết tắt của từ tiếng Anh: Purchase order nghĩa là đặt hàng. PO một loại giấy tờ được ủy quyền để thực hiện giao dịch buôn bán có giá trị pháp lý ràng buộc khi chủ thể là người bán đồng ý.
Purchase Order ngoài ra cũng được xem như một loại giấy tờ được các chủ thể ủy quyền trong các vấn đề giao dịch và buôn bán. Khi chủ thể là người bán đồng ý, lúc này Purchase Order sẽ trở thành một thỏa thuận mang tính chất ràng buộc tựa như hợp đồng mà cả hai bên đã ký kết.
Thông thường, đơn đặt hàng PO được dùng trong những trường hợp chủ yếu như sau:
- Đơn đặt hàng (Purchase Order) thường được dùng khi tìm kiếm hàng hóa trong tiêu dùng hay tìm kiếm cổ phiếu.
- Đơn đặt hàng (Purchase Order) thường được dùng khi tìm kiếm những tiện ích hay dịch vụ sống.
- Đơn đặt hàng (Purchase Order) thường được dùng khi tìm kiếm nguồn hàng hóa có nguồn gốc thiên nhiên.
- Đơn đặt hàng (Purchase Order) thường được dùng để tiện lợi hóa việc mua sắm.
- Đơn đặt hàng (Purchase Order) thường được dùng để tối ưu hóa việc mua bán.
8. Nội dung trong đơn đặt hàng
Pháp luật hiện nay chưa đặt ra quy định cụ thể về mẫu đơn đặt hàng hay form mẫu đơn đặt hàng, tuy nhiên, một mẫu đơn đặt hàng đúng chuẩn nên có đủ các nội dung sau:
- Tên của bên bán, bên mua
- Thời gian, điều kiện giao hàng
- Chữ ký của bên bán, bên mua
- Tên hàng, đơn giá, loại tiền, số lượng
- Điều kiện thanh toán và thời gian thanh toán
Ngoài ra, khi lập đơn đặt hàng cần lưu ý một số điều như sau:
- Tất cả thông tin trên đơn hàng phải chính xác, rõ ràng.
- Đơn hàng phải bao gồm đầy đủ các điều khoản quan trọng như: điều kiện giao hàng, thanh toán, bảo hành,...
- Xác nhận bằng chữ ký: Đơn hàng phải được ký xác nhận đầy đủ cuối mẫu đơn.
9. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng
- Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng phải ghi đầy đủ và chi tiết về nội dung số lượng, đơn giá, thành tiền tương ứng. Theo đó là chính xác về thời gian và địa điểm giao hàng theo đúng nhu cầu bên mua.
- Những thông tin về số thứ tự. tên mặt hàng, và đơn giá, số lượng là thông tin quan trọng về mặt hàng. Thông tin càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới đáp ứng đầy đủ và chính xác. Tránh gây mất thời gian đôi bên do sự nhầm lẫn kèm theo đó là các bên phải lập một hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó có những điều khoản vi phạm về sai sót số lượng, hàng hóa kém chất lượng và thời gian giao hàng chậm trễ.
- Thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng: mẫu đơn cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm về ngõ ngách, hẻm, số nhà để bên giao có thể giao hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất. Các bên có thể trao đổi với nhau về thời gian giao hàng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.
- Phương thức thanh toán: Các bên có thể thỏa thuận với nhau về điều khoản này để có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên. Có nhiều cách thức thanh toán cho các bên chọn lựa.
- Đơn đặt hàng, thư đặt hàng phải được lập thành 2 bản. Yêu cầu bên cung cấp hàng hóa ký xác nhận đã tiếp nhận đơn yêu cầu đặt hàng hóa vào đơn để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, tránh sai sót.
10. Đơn đặt hàng có thay thế được Hợp đồng mua bán không?
Về vấn đề này, theo ý kiến của Cục Hải quan Đồng Nai thì căn cứ khoản 1 Điều 1 Thông tư 39/2015/TT-BTC:
1. Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Trong đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán; người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.
Căn cứ nêu trên thì đơn hàng (Purchase Order) không thể thay thế cho Hợp đồng mua bán hàng hóa.
Tuy vậy, Đơn đặt hàng cũng có ý nghĩa quan trọng trong trường hợp 02 bên không ký kết hợp đồng với nhau.
Trên đây là những Mẫu đơn đặt hàng 2024 mới nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Đầu tư kinh doanh trong mục Biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Thái Nguyễn
- Ngày:
- Tham vấn:Đinh Ngọc Tùng
Mẫu đơn đặt hàng 2024
280,6 KB 21/11/2024 5:00:00 CHMẫu đơn đặt hàng 2024 (PDF)
795,3 KB 14/02/2023 1:49:35 CH
Tham khảo thêm
Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng Anh
Biên bản nghiệm thu và bàn giao sản phẩm, dịch vụ 2024
Mẫu giấy đặt cọc mua bán nhà đất 2024 mới nhất
Mẫu biên bản giao nhận tiền đặt cọc 2024 mới nhất
Giấy ủy quyền nhận tiền 2024 mới nhất
Mẫu thẻ đặt hàng - Tiếng Anh
Mẫu giấy biên nhận tiền đặt cọc 2024
Cách viết giấy biên nhận tiền đặt cọc 2024
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Biểu mẫu trực tuyến
Mẫu bảng kê lâm sản (áp dụng đối với gỗ tròn, gỗ xẻ)
Mẫu biên bản kiểm tra đề án
Mẫu biên bản bắt quả tang đối tượng
Mẫu bảng tổng hợp định mức kinh tế, kỹ thuật cho dịch vụ
Mẫu 05/2020/NG-LS: Danh sách sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam ở nước ngoài
Mẫu đề nghị thẩm định phương án kỹ thuật thi công và dự toán
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến