Vì sao cây cao su được trồng nhiều ở Đông Nam Bộ?

Vì sao cây cao su được trồng nhiều ở Đông Nam Bộ? Khu vực Đông Nam Bộ là một vùng phía Nam của nước ta, nơi đây dân cư khá đông đúc do nền kinh tế khá phát triển và có một thành phố lớn trực thuộc Trung Ương. Vậy nơi đây có điều kiện gì phù hợp cho việc trồng cây cao su. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Vì sao cây cao su được trồng chủ yếu ở Đông Nam Bộ?

1. Vì sao cây cao su được trồng nhiều ở Đông Nam Bộ?

Cây cao su được trồng ở khu vực Đông Nam Bộ vì những điều kiện như sau:

  • Khu vực này có đất baban diện tích lớn cùng với địa hình đổi lượn sóng.

Đất badan là loại đất có độ dày tương đối, kết dính tương đối nhưng thoát nước nhanh phù hợp với giống cây cao su ưa đất nhanh thoát nước không bị ngập úng.

  • Khí hậu thích hợp nóng ẩm quanh năm, gió ôn hoà phù hợp với trồng cây cao su.

Cây cao su là giống cây ưa nhiệt độ khoảng 25 đến 30 độ C, mùa đông không có sương muối và lượng mưa lớn nhưng không có bão. Nên cùng Đông Nam Bộ đáp ứng đủ điều kiện tự nhiên này.

  • Do cao su được trồng ở khu vực Đông Nam Bộ từ nhiều năm trước nên người dân khu vực này dày dặn kinh nghiệm chăm bón, lấy mủ cao su.

Bởi trong lịch sử, khoảng năm 1892, khi Pháp xâm chiếm nước ta đã đem cây cao su trồng ở nước ta và phát triển ngành công nghiệp chế biến cao su. Người nông dân bị bóc lột làm việc tại các đồn điền cao su nên đã học hỏi được kinh nghiệm từ lâu.

  • Cùng với đó là nơi đây cũng có nhiều cơ sở sản xuất, chế biến mủ sao su để đem đi xuất khẩu.
Vì sao cây cao su được trồng nhiều ở Đông Nam Bộ?
Cây Cao su

2. Ứng dụng của cây cao su

Cây cao su là một cây có nhiều ứng dụng trong đời sống nên đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho nhân dân khu vực Đông Nam Bộ. Cây cao su được ứng dụng trong công nghiệp và đời sống như sau:

  • Dùng để sản xuất ga đệm cho giường. Những đệm được làm từ cao su luôn đen lại sự đàn hồi cao giúp cho con người được thư giãn khi ngủ.
  • Dùng để làm ra lốp xe, lốp xe là một phần quan trọng đối với phương tiện để di chuyển được êm ái hơn.
  • Dùng để làm các tấm cao su lót sàn trong xây dựng.
  • Dùng để làm các loại vật dụng như gang tay cao su, nút cao su,…
  • Và một số chi tiết trong các vật dụng đời sống.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Vì sao cây cao su được trồng nhiều ở Đông Nam Bộ? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 9 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 2.873
0 Bình luận
Sắp xếp theo