Tại sao Nam Bộ lại trồng được nhiều loại cây ăn quả có giá trị?

Tại sao Nam Bộ lại trồng được nhiều loại cây ăn quả có giá trị? Nước ta là đất nước có đa dạng nông sản và nguồn dinh dưỡng từ nông sản cao. Bởi vì nước ta được thiên nhiên ưu ái với hệ thực vật phong phú, thời tiết thuận lợi để các giống cây ăn quả phát triển tốt. Vậy thiên nhiên nước ta như thế nào lại có nhiều loại cây ăn quả có giá trị? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Kể tên một số cây ăn quả đặc trưng của Nam Bộ

Nam Bộ nước ta có vô vàn những loại hoa quả đặc trưng và mang lại kinh tế cao như: sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, dừa sáp, dừa nước, quýt hồng, thanh trà, mãng cầu, bưởi da xanh, vú sữa lò rèn,...

Những loại quả đặc trưng của miền Nam đã được nước ta phát triển trồng và được xuất khẩu ra thế giới.

2. Tại sao Nam Bộ lại trồng được nhiều loại cây ăn quả có giá trị?

Nam Bộ nước ta là khu vực có vựa hoa quả lớn nhất cả nước với những loại hoa quả có giá trị dinh dưỡng cao và đặc trưng vùng miền. Những loại hoa quả này đã được xuất khẩu và nổi tiếng trên thế giới như sầu riêng. Tại sao miền Nam lại trồng được những giống quả như vậy?

Bởi vì những lý do sau đây:

  • Do miền Nam có khí hậu cận nhiệt đới, nắng nóng quanh năm nhưng mưa nhiều rất thích hợp để các giống hoa quả nhiệt đới phát triển;
  • Đất xám phù sa cổ, đất badan phân bố trên các vùng đất rộng lớn ở Đông Nam Bộ, hay đất phù sa ở đồng bằng sông Cửu Long thuận lợi cho hình thành các vùng chuyên canh cây ăn quả lớn.
  • Khu vực miền Nam lại có hệ thống sông ngòi rất dày đặc giúp cho các giống cây hoa quả luôn được cung cấp đủ nước để phát triển. Đây là lý do những nơi trong miền nam gần sông, kênh có những miệt vườn lớn với nhiều loại hoa quả.
  • Do thiên nhiên ưu ái và người dân đã quen với việc trồng các giống cây này nên có nhiều kinh nghiệm để trồng các vùng chuyên canh hoa quả.

3. Vì sao lợn được nuôi nhiều nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long?

Lý do khiến lợn được nuôi nhiều ở Đồng bằng sông Cửu Long là vì:

  • Nơi đây là vùng đồng bằng châu thổ lớn nhất nước ta nên có nguồn thực phẩm dồi dào từ lúa, ngô, khoai, sắn,... để lợn được phát triển;
  • Cùng vì nơi đây là vùng đồng bằng và có hệ thống kênh rạch dày đặc, khí hậu nóng ẩm phù hợp cho lợn sinh sống và phát triển thành vùng chuyên chăn nuôi lợn;
  • Hơn nữa nơi đây có mật độ dân số cao, cư dân đông đúc nên thị trường tiêu thụ lớn để phát triển, đầu tư nuôi lớn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao Nam Bộ lại trồng được nhiều loại cây ăn quả có giá trị? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập.

Đánh giá bài viết
1 1.610
0 Bình luận
Sắp xếp theo