Vì sao Đảng cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng?

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp ở Việt Nam, là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác -Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Vậy vì sao Đảng cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng? Hãy cùng xem câu trả lời dưới đây nhé.

1. Vì sao Đảng cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng?

Đảng cộng sản Việt Nam ra đời thì chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng là vì:

Trước khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, nước ta có 3 tổ chức cộng sản là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng, Đông Dương cộng sản Liên Đoàn. Điều này đã khiến lực lượng cách mạng ở đất nước ta bị phân tán, khó có thể thống nhất về tư tưởng và hành động. Việc tập hợp 3 đảng thành 1 đảng sẽ đường lối cách mạng của chúng ta thống nhất.

Thứ hai, khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời thì giai cấp công nhân Việt Nam nắm hoàn toàn quyền lãnh đạo, đây là giai cấp mang sứ mệnh quan trọng trong việc gìn giữ và xây dựng đất nước. Hơn nữa, với sự lãnh đạo đứng đầu của đồng chí Nguyễn Ái Quốc thì Đảng và đất nước Việt Nam đã có đường lối cách mạng khoa học, sáng tạo theo phương pháp cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin.

Tại sao Đảng cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng?
Tại sao Đảng cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng?

2. Tại sao nói sự ra đời của ba tổ chức Cộng sản vào năm 1929 là xu thế tất yếu của cách mạng Việt Nam?

* Sự ra đời của ba tổ chức cộng sản là xu thế tất yếu vì:

- Cuối năm 1928 đầu năm 1929, phong trào dân tộc, dân chủ, đặc biệt là phong trào công nông theo con đường cách mạng vô sản phát triển mạnh mẽ.- Chủ nghĩa Mác-Lênin được truyền bá mạnh mẽ vào Việt Nam.

- Tình hình đó cần phải thành lập một Đảng Cộng sản để lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

- Tại Đại hội toàn quốc lần thứ nhất của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên, khi kiên nghị thành lập Đảng Cộng sản không được chấp nhận, đoàn đại biểu Bắc Kì bỏ Đại hội về nước.

- Ngày 17-6-1929, đại biểu các tổ chức cơ sở cộng sản ở Miền Bắc họp và quyết định thành lập Động Dương Cộng sản đảng.

- 8-1929 An Nam Cộng sản đảng ra đời.

- Một số hội viên tiên tiến của Tân Việt cách mạng Đảng đã nhóm họp và ra thông đạt thành lập Đông Dương Cộng sản Liên đoàn (9-1929).

3. Trình bày nghĩa lịch sử của việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

- Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp ở Việt Nam, là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác -Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước.

- Là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam:

+ Khẳng định sự lớn mạnh của giai cấp vô sản Việt Nam, đủ sức lãnh đạo cách mạng.

+ Chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối và giai cấp lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

+ Từ đây cách mạng Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của giai cấp công nhân, với đội tiên phong là Đảng Cộng sản Việt Nam, có đường lối lãnh đạo đúng đắn.

+ Cách mạng Việt Nam trở thành một bộ phận khăng khít của cách mạng thế giới.

=> Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời chính là sự chuẩn bị tất yếu, quyết định cho những bước phát triển nhảy vọt về sau của cách mạng và lịch sử dân tộc Việt Nam.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Vì sao Đảng cộng sản Việt Nam ra đời chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối cách mạng? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 9 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo