Nêu lợi ích kinh tế của việc đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính ở Đồng bằng sông Hồng

Nêu lợi ích kinh tế của việc đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính ở Đồng bằng sông Hồng. Khu vực đồng bằng sông Hồng có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc phát triển vụ đông, đây là mùa vụ với thời tiết lạnh nên không phù hợp với việc trồng lúa. Tuy nhiên việc phát triển vụ đông đem lại những lợi ích kinh tế nào? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Nêu lợi ích kinh tế của việc đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính ở Đồng bằng sông Hồng, xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Điều kiện tự nhiên khu vực đồng bằng sông Hồng

Chúng ta cũng đã biết điều kiện về tự nhiên khu vực đồng bằng đông Hồng là có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều nhưng có mùa đông lạnh.

Nêu lợi ích kinh tế của việc đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính ở Đồng bằng sông Hồng

Với thời tiết mùa đông khắc nghiệt và có nguy cơ rét đậm rét hại thì việc trồng lúa nước là không phù hợp. Chính vì vậy người dân khu vực này đã phát triển vụ đông và không để ruộng bị bỏ không bằng cách trồng và chăm sóc những giống cây ưa lạnh. Vì thế vụ đông cũng là một vụ chính trong năm.

Những giống rau màu được trồng vào vụ đông là rau bắp cải, su sào, súp lơ, xà lách, rau riếp,...

2. Nêu lợi ích kinh tế của việc đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính ở Đồng bằng sông Hồng

Việc phát triển vụ đông như vậy đã và đang đem lại nhưng giá trị như sau:

  • Những giống cây được trồng vào vụ đông đã đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân khu vực đồng bằng sông Hồng khi vận chuyển đi các khu vực phía Nam, vì đây là những giống cây đặc thù của khí hậu ôn đới và có giá trị dinh dưỡng cao;
  • Giúp đa dạng hoá cây trồng và cơ cấu mùa vụ của vùng, vì trước kia khi người dân chưa biết đến những giống cây vụ đông thì thường vào mùa đông sẽ bỏ hoang ruộng nương do không thể trồng lúa nước.
  • Giúp người dân khu vực này có việc làm vào mùa vụ rảnh rỗi này và tránh lãng phí sức lao động của người dân. Vì người nông dân thường chủ yếu dựa vào việc trồng trọt để sinh sống thì vào mùa đông sẽ rảnh rỗi và gần như không có công ăn việc làm. Khi phát triển vụ đông thành vụ chính thì người dân sẽ có thể trông cây rau màu mùa đông để bán.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nêu lợi ích kinh tế của việc đưa vụ đông thành vụ sản xuất chính ở Đồng bằng sông Hồng. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 197
0 Bình luận
Sắp xếp theo