Sưu tầm tư liệu (bài viết, ảnh) và viết tóm tắt, giới thiệu về vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hoặc thành phố Huế

Sưu tầm tư liệu (bài viết, ảnh) và viết tóm tắt, giới thiệu về vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hoặc thành phố Huế. Khu vực Bắc Trung Bộ có kinh tế phát triển nhờ có những điểm du lịch nổi tiếng của nước ta, vì thế nơi đây đã thu hút nhiều khác du lịch ghé thăm như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Thành phố Huế. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu khái quát về hai địa điểm này nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Sưu tầm tư liệu (bài viết, ảnh) và viết tóm tắt, giới thiệu về vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2009. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở Thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thuộc khu vực Bắc Trung Bộ nước ta. Noi đây được coi là một kho tàng địa đất lớn có giá trị mang ý nghĩa trên toàn cầu. Trong hệ thống vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có những điểm đặc biệt như sau:

- Hang động: có khoảng 404 hang động lớn nhỏ được hình thành từ kết quả kiến tạo lớp vỏ trái đất lâu dài. Một số hang động nổi tiếng như động Phong Nha, đồng Tiên Sơn, đông Thiên Đường, động Sơn Đoong, động Hoà Hương,…

- Hệ thống thuỷ văn có 3 con sông chính là sông Chày, sông Son, sông Trooc, những con sông này được cung cấp nguồn nước từ chính hệ thống sông suối ngầm karst đổ ra các điểm ở Én, hang Vòm, hang Tối và hang Phong Nha,…

- Thảm thực vật: Ở đây có 15 kiểu sinh cảnh rộng lớn và có 21 kiểu thảm thực vật quan trọng. Trong đó rừng kín thường xanh che phủ phần lớn diện tích và có khoảng trên 90% là hệ sinh thái rừng nhiệt đới trên núi đá vôi lớn nhất Đông Nam Á chưa bị tác động.

vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

- Thực vật thì ở đây có 2.952 loài thực vật khác nhau, trong đó có 112 loài được ghi vào Sách đỏ Việt Nam và 121 loài được ghi trong sách đỏ IUCN.

- Động vật có ghi nhận 1394 loài động vật khác nhau, có 84 loài ghi dấu trong Sách đỏ Việt Nam và 110 loài ghi dấu trong sách đỏ thế giới.

Như vậy có thể thấy Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một vườn quốc gia đa dạng và phong phú về cả địa chất, thảm thực vật và động vật của nước ta.

2. Sưu tầm tư liệu (bài viết, ảnh) và viết tóm tắt, giới thiệu về thành phố Huế

Thành Phố Huế được mệnh danh là thành phố Festival của cả nước. Huế gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của nước ta và mang đậm màu sắc tím mộng mơ. Nơi đây bảo tồn được nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng quần thể di tích lịch sử được thế giới công nhận.

thành phố Huế

Trong lịch sử thì Thành phố Huế là trung tâm văn hoá, chính trị của tỉnh, là cố đô của Việt Nam thời phong kiến dưới triều nhà Nguyễn. Vì thế nơi đây có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng được xây dựng từ triệu đại nhà Nguyễn với kiến trúc cổ kính. Vì thế nơi đây có nhiều những truyền thống, món ăn vô cùng độc đáo, một số món ăn được coi là món ăn mà khi xưa nhà vua đã thưởng thức trong những dịp đặc biệt.

Huế là một thành phố không những có nét đẹp về cảnh quan, di tích lịch sử mà còn đẹp bởi con người nơi đây. Con người ở Huế thì thân thiện, gần gũi, họ luôn nở nụ cười trên môi mỗi khi ai đó bắt gặp.

Như vậy Thành phố Huế là một thành phố nổi tiếng về di lịch văn hoá, kết hợp với thời tiết, con người và ẩm thực đã giúp cho nơi đây thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Sưu tầm tư liệu (bài viết, ảnh) và viết tóm tắt, giới thiệu về vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hoặc thành phố Huế. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo