Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ một trong các thành phần thiên nhiên ở địa phương em

Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ một trong các thành phần thiên nhiên ở địa phương em. Tình trạng ô nhiễm và những tác động ảnh hưởng đến môi trường ngày càng nghiêm trọng. Việc thực hiện những hành động nhằm bảo vệ môi trường tự nhiên là vấn đề cấp thiết với con người hiện nay. Địa phương em có những hoạt động nhằm bảo vệ những thành phần trong tự nhiên được nêu dưới đây.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ một trong các thành phần thiên nhiên ở địa phương em. xin vui lòng dẫn nguồn.

Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra những ví dụ để bạn đọc tham khảo về các hoạt động sử dụng và bảo vệ thành phần thiên nhiên

1. Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ địa hình

Địa hình nào thì cũng cần có những biện pháp bảo vệ nhằm tránh những tác động còn lại của môi trường như lũ lụt hoặc sạt lở đất khiến cho bề mặt địa hình khu vực đó dễ bị thay đổi.

Ví dụ 1: Địa phương em thường xuyên xảy ra tình trạng sạt lở đất vào những mùa mưa và địa hình đồi núi cao. Chính vì thế nhân dân và chính quyền địa phương hằng năm phát động công tác trồng cây để phủ xanh đồi trọc. Việc trồng cây giúp cho phần đất được rễ cây bám chặt và giữ lại khi có mưa lũ.

Ví dụ 2: Nơi em sinh sống có một dòng sông cung cấp nước sinh hoạt cũng như trồng trọt cho nhân dân. Tuy nhiên mỗi khi mùa mưa và mực nước sông dâng cao thì những khu vực ven sông không có cây dễ bị nước cuốn trôi những khu vực đó. Vì vậy địa phương đã ra sức trồng cây gần ven sông để bảo vệ đất đai.

Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ một trong các thành phần thiên nhiên ở địa phương em
Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ một trong các thành phần thiên nhiên ở địa phương em

2. Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ khoảng sản

Việc sử dụng tài nguyên khoáng sản thì hiện nay bất cứ nơi nào cũng sử dụng như than đá, gas, xăng, dầu,...

Ví dụ 1: Ở nơi em sinh sống thì việc sử dụng những gas trong đời sống ngày càng tăng lên, do nhu cầu cũng như chất lượng đời sống. Nhưng nhiều gia đình ý thức được việc sử dụng khí gas mua có giá thành cao nên đã tìm hiểu cũng như xây dựng nên mô hình cung cấp khí gas tại nhà bằng những nguyên liệu từ chất thải động vật và thực vật. Điều này không những giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm kinh tế cho gia đình.

Ví dụ 2: Hiện nay trên các báo đài thường đưa tin về những biến động của xăng dầu về giá cả và nguồn cung. Nhiều gia đình ở địa phương em đã hạn chế sử dụng phương tiện như xe máy, ô tô vì chúng có lượng tiêu hao nhiên liệu cao. Họ chuyển sang sử dụng phương tiện tiết kiệm như xe đạp, xe đạp điện,...

3. Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ khí hậu

Những hệ quả của biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt nên việc con người chủ động trong công tác bảo vệ môi trường này càng cần thiết vì nó cũng bảo vệ chính đời sống của con người. Khí hậu trái đất nóng nên là do những khí thải từ xe cộ, nhà máy, nấu ăn,....

Ví dụ 1: Chính quyền địa phương em hằng năm đều phát động phong trào trồng cây xanh đến người dân. Không những thế chính quyền còn cung cấp và khuyến khích trồng những cây xanh có giá trị như cây ăn quả hoặc cây lấy gỗ để những vùng đất địa phương ngày càng xanh tốt. Hoạt động này sẽ có những tác động tích cực đến khí hậu.

Ví dụ 2: Khí hậu bị biến đổi nên những cán bộ nơi em sinh sống ra sức khuyến khích và tuyên truyền nhân dân tận dụng những nguồn năng lượng sạch và lâu bền như năng lượng mặt trời. Khuyến khích nhân dân lắp đặt các thiết bị giúp chuyển hoá năng lượng mặt trời thành nguồn điện để sử dụng.

4. Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ sông hồ

Sông, hồ là những nguồn nước quý giá cho con người trong sinh hoạt và trồng trọt. Khi sông hồ ô nhiễm thì ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân xung quanh, không những thế còn có thể khiến người dân không có nguồn cung nước sạch.

Ví dụ 1: Dòng sông quê em hiện nay xảy ra tình trạng những con sông thường xuyên xuất hiện những túi rác. Vì vậy chính quyền địa phương ra sức tuyên truyền nhân dân vứt rác đúng chỗ và biện pháp trừng phạt với những cá nhân có hành vi vứt rác xuống sông, ao, hồ. Điều này được thực hiện trong thời gian dài đã giúp con sông hạn chế tình trạng nước sông bị ô nhiễm.

Ví dụ 2: Tình trạng thiếu nước ở nơi em sinh sống đang xuất hiện ngày càng nhiều, bởi nhà cung cấp nước sạch đang có vấn đề trục trặc và thường xuyên phải sửa chữa. Vì vậy những gia đình chủ động chứa nước cần thiết và sử dụng nước có hiệu quả. Như gia đình em thì sử dụng nước đang được thắt chặt, không sử dụng nước khi không cần thiết và tận dụng nước triệt để. Điều này cũng nhằm bảo vệ những nguồn nước ở sông hồ đang ngày càng cạn kiệt.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ cụ thể về việc sử dụng và bảo vệ một trong các thành phần thiên nhiên ở địa phương em. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 4.554
0 Bình luận
Sắp xếp theo