Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) đề xuất cách bảo vệ các loài chim

Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) đề xuất cách bảo vệ các loài chim. Đây là nội dung câu hỏi số 10 trang 74 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 7 tập 2 Cánh Diều bài Tự đánh giá Tiếng chim hót trong thành phố. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh một số mẫu đoạn văn ngắn đề xuất cách bảo vệ các loài chim giúp các em hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc bảo vệ cảnh quan thiên cũng như lợi ích của sự gần gũi với thiên nhiên trong cuộc sống.

Đoạn văn đề xuất cách bảo vệ các loài chim - mẫu 1

Đoạn văn đề xuất cách bảo vệ các loài chim

Nội dung này thuộc bản quyền Hoatieu.vn. Các bên sao chép vui lòng ghi nguồn.

Chim là một loài không thể thiếu trong thế giới tự nhiên. Chính vì vậy tạo ra một môi trường cảnh quan thiên nhiên phù hợp với các loài chim cũng là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay khi mà tốc độ đô thị hóa quá cao. Những rừng cây xanh mát đã nhanh chóng bị thay thế bằng những tòa nhà chọc trời khiến cho chim muông không còn nơi trú ngụ. Chính vì vậy song song cùng với quy hoạch nhà ở em nghĩ các thành phố nên có thêm quy hoạch các công viên, trồng thêm cây xanh ở các tuyến đường để phủ xanh thành phố, từ đó tạo môi trường tốt để các loài chim quay lại cư trú. Ngoài ra người dân cũng nên nâng cao ý thức trong việc gìn giữ môi trường, bảo vệ động vật để vấn nạn săn bắn chim được loại trừ triệt để. Như vậy chúng mới có thể tự do sinh sống và làm bạn với con người được.

Đoạn văn đề xuất cách bảo vệ các loài chim - mẫu 2

Tại một số nơi trên đất nước, tình trạng suy giảm động thực vật nói chung, suy giảm số lượng chim quý hiếm nói riêng đã đạt đến mức báo động. Vì thế, ngay từ bây giờ, tất cả mọi người cần nâng cao ý thức và cần có những biện pháp để bảo vệ các loài chim. Một số biện pháp có thể thực hiện để bảo vệ loài chim có thể kể ra là: trồng thêm nhiều cây xanh để chim về làm tổ, bảo vệ và nhân giống thêm một số loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng hoặc ban hành các quy định, chính sách nhằm bảo vệ các loài chim khác nhau. Cuối cùng, quan trọng nhất, mỗi người hãy tự nâng cao hiểu biết và ý thức để bảo vệ các loài chim nói riêng, các loài động thực vật đa dạng nói chung để gìn giữ sự xanh đẹp, khỏe mạnh của mẹ Trái Đất cũng như của chính loài người.

Đoạn văn đề xuất cách bảo vệ các loài chim - mẫu 3

Như chúng ta đã biết, tình trạng suy giảm nghiêm trọng các loài chim quý hiếm ở nước ta đang ở mức báo động. Chính vì vậy ngay từ lúc này cần có những biện pháp để bảo vệ các loài chim. Ban hành văn bản nghiêm cấm việc ăn thịt, giết mổ, tàng trữ, vận chuyển, mua, bán chim hoang dã, chim di cư. Xây dựng kế hoạch quốc gia về bảo vệ chim hoang dã, chim di cư. Tham gia Công ước Quốc tế về các loài di cư (CMS); ban hành văn bản nghiêm cấm việc quảng cáo, sử dụng, mua bán trực tiếp, trực tuyến các công cụ bẫy bắt, tận diệt chim hoang dã, chim di cư và các loại công cụ, phương tiện chuyên dùng, tự chế khác. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống cho các loài chim.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo