Viết bài giới thiệu về một loài thực vật động vật địa phương độc đáo của châu Phi

Viết bài giới thiệu về một loài thực vật động vật địa phương độc đáo của châu Phi. Châu Phi là một châu lục lớn thức ba thế giới. Châu Phi có những loài thực vật động vật đặc biệt, cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Sưu tầm thông tin, tranh ảnh để viết bài giới thiệu về một loài thực vật động vật địa phương độc đáo của châu Phi

Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa các bài giới thiệu về một số loài động thực vật địa phương độc đáo của Châu Phi để bạn đọc tham khảo:

1. Vượn mắt kính galago

Vượn mắt kính galago
Vượn mắt kính galago

Vượn mắt kính, hay còn được gọi là bushbabies, là một loài linh trưởng nhỏ có chiều dài từ 15 - 20 cm và nặng tới 280 g. Chúng sinh sống ở vùng rừng rậm trên khắp Đông Phi. Bộ lông dày của vượn mắt kính có màu nâu hoặc xám. Chúng có đôi tai to có thể gập lại để tăng cường thính giác. Sinh vật sống về đêm này cũng có khả năng nhìn ban đêm tuyệt vời. Vượn mắt kính có chân sau mạnh mẽ có thể nhảy đạt tới độ cao 2,25 mét.

Chúng có điểm đặc biệt là có thêm một cái lưỡi phụ ẩn dưới lưỡi chính. Vượn mắt kính chủ yếu sinh sống trên cây, vì cơ thế có khớp linh hoạt cho phép chúng dễ dàng di chuyển giữa các cây dễ dàng. Loài này chủ yếu ăn nhựa cây, trái cây và côn trùng.

2. Cò mỏ giày

Cò mỏ giày
Cò mỏ giày

Cò mỏ giày là loài chim kỳ lạ nhất trên thế giới với chiếc mỏ hình chiếc giày có thể dài tới 23 cm. Chúng chỉ có ở các đầm lầy ở Đông Phi. Hiện chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắt và mất môi trường sinh sống. Cơ thể cò mỏ giày có thể dài 1,2m và nặng từ 4-6kg. Chúng có bộ lông màu xám xanh và đôi cánh rộng, chiếc mỏ màu nâu và cong phần đầu.

Cò mỏ giày dùng mỏ của mình để săn mồi, chúng phục kích con mồi chờ chúng đến khi con mồi tiếp cận thì tấn công bằng mỏ khoẻ. Loài cò này chủ yếu ăn thằn lằn, rùa, rắn nước và chuột. Đây cũng là loài cò có tộc độ vỗ cánh chậm nhất trong số các loài chim. Hơn nữa chúng sống đơn lẻ và chỉ đến với nhau khi đến mùa sinh sản.

3. Vượn cáo

Vượn cáo
Vượn cáo

Vượn cáo là một loài linh trưởng chỉ có ở Đảo Madagascar, ở bờ biển phía Đông Nam Phi. Tổng cộng có 30 loài vượn cáo khác nhau và tất cả đều là loài đặc hữu của Madagascar.

Loài vượn cáo Madame Berthe chỉ nặng 30 g, là loài linh trưởng nhỏ nhất thế giới. Indri hay Babakoto là loài vượn cáo lớn nhất còn tồn tại, nặng tới 9,5 kg. Chúng sống chủ yếu trên cây và có đuôi dài cơ thể chúng.

Chúng sống theo nhóm và giao tiếp với nhau bằng tiếng kêu và mùi hương. Bởi vậy loài này có thính giác và khứu giác cực thính. Đây được coi là loài động vật thông minh nhất trên thế giới. Vượn cáo có thể sử dụng các công cụ và ghi nhỡ các mẫu. Chúng chủ yếu ăn trái cây, các loại hạt, hoa và lá.

4. Khỉ Mandrill

Khỉ Mandrill
Khỉ Mandrill

Khỉ mandrill là loài khỉ lớn nhất trên thế giới. Chúng có chiều dài cơ thể từ 63 đến 86 cm và nặng tới 38 kg. Khỉ mandrill sống trong rừng mưa nhiệt đới và rừng cận nhiệt đới của Tây-Trung Phi.

Khỉ mandrill là loài khỉ có bộ lông nhiều màu sắc nhất trên thế giới. Chúng sở hữu bộ lông dày màu xanh ôliu và xám, mũi dài có sọc đỏ. Ngoài ra mông có màu xanh đặc trưng. Khỉ đực lớn hơn và nhiều màu sắc hơn con cái. Hơn nữa chúng có răng nanh dài có thể dài đến 6,5 cm.

Khỉ mandrill là loài sống theo xã hội và chúng sống theo nhóm có thể lên đến 200 thành viên. Chúng sử dụng răng nanh của mình để đe doạ kẻ săn mồi. Khỉ mandrill hoạt động vào ban ngày và sử dụng khoang má để lưu trữ thực phẩm. Chúng là loài ăn tạp và ăn trái cây, hạt giống, côn trùng, trứng và giun.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Viết bài giới thiệu về một loài thực vật động vật địa phương độc đáo của châu Phi. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
9 9.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo