Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về một con sông hồ lớn hoặc đới thiên nhiên ở Châu Á

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về một con sông hồ lớn hoặc đới thiên nhiên ở Châu Á. Châu Á là một châu lục rộng lớn nhất thế giới, đi kèm với điều kiện tự nhiên thuận lợi nên dân cư nơi đây khá đông đúc và có lịch sử phát triển lâu đời. Nội dung bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ giới thiệu cho các bạn về những con sông hồ lớn hoặc đới tự thiên nhiên châu Á.

Em hãy đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu về một con sông, hồ lớn hoặc đới thiên nhiên ở châu Á

- Với sự rộng lớn của Châu Á thì có những con sông lớn như: sông Hoàng Hà, Trường Giang, Lê-na, I-ê-nit-trây, Ô-bi, Ấn, Hằng, Mê Kông, Ti-gro, Ơ-phrat.

- Có những hồ lớn như: Hồ Baika, Hồ Balkhash, Hồ Taymyr, Hồ Issyk-Kul, Hồ Urmia, Hồ Sarygamysh,...

- Những đới thiên nhiên Châu Á: Đới rừng lá kim, đới rừng lá hỗn hợp, rừng lá rộng, đới hoang mạc và bán hoang bạc,....

Nội dung dưới đây hoatieu sẽ tìm hiểu một vài địa điểm cụ thể.

1. Sông Hoàng Hà

Từ Hoàng Hà nghĩa là nước sông màu vàng đúng theo đặc điểm của màu nước sông này. Sông Hoàng Hà là con sông lớn của Trung Quốc với chiều dài lên đến 5464km xếp thứ 6 trên thế giới. Con sông này bắt nguồn từ phía núi Banyan Har thuộc dãy núi Côn Lôn, trên cao nguyên phía Tây tỉnh Thanh Hải. Con sông này chảy qua 9 tỉnh của Trung Quốc. Con sông đổ ra Bột Hải gần thành phố Đông Định tỉnh Sơn Đông.

2. Sông Mê Kông

Con sông Mê Kông được bắt nguồn từ cao nguyên Thanh Tạng chảy qua Vân Nam Trung Quốc và chảy qua các nước như Lào, Myanma, Thái Lan, Camphuchia, và Việt Nam. Con sông này có độ dài đứng thứ 12 trên thế giới đứng thứ 7 tại Châu Á. Chính vì chảy qua nhiều nước nên đã tạo nên mối quan hệ giữa các quốc gia có dòng sông này chảy ra. Với trữ lượng nước sông lớn khoảng 13.200 m3/s nên đã cung cấp nước sinh hoạt và trồng trọt cho nhân dân nơi nó chảy qua. Không những thế dòng sông này còn mang phù sa bồi đắp nên vùng Đồng bằng Cửu Long màu mỡ cho Việt Nam.

3. Hồ Baikal

Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về một con sông hồ lớn hoặc đới thiên nhiên ở Châu Á
Hồ Baikal

Hồ Baikal có diện tích 31.500 km2, hồ Baikal là hồ lớn thứ hai ở châu Á. Hồ này nằm ở Nga, đây cũng là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới về khối lượng. Và thực tế là khoảng 23% nước ngọt của hành tinh nằm ở hồ Baikal.

So về độ sây thì hồ Baikal là hồ sâu nhất thế giới, với độ sâu tối đa 1.642 m. Hồ Baikal được hình thành từ một thung lũng rạn nứt cổ xưa và thời gian nước đổ về, hiện tại hồ đang có hàng ngàn loài động thực vật. Nhiều loài trong số này là đặc biệt nơi đây mới có.

4. Hồ Balkhash

Hồ Balkhash là đặt tên theo một thành phố lớn nhất gần hồ. Hồ Balkhash có diện tích 16.400km2, hồ nằm ở phía đông nam Kazakhstan và là một phần của lưu vực endorheic lớn cũng kéo dài vào Trung Quốc và Kyrgyzstan. Bảy con sông nổi lên từ lưu vực này đóng vai trò là dòng chảy chính của hồ.

Tuy nhiên diện tích hồ đang bị thu hẹp. Điều này là do một số lượng lớn các con đập được xây dọc theo các con sông chảy vào hồ, do đó làm giảm khối lượng của nó. Hồ Balkhash cũng là một phần nước ngọt và một phần nước mặn và bị chia cắt bởi một eo biển.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Đóng vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về một con sông hồ lớn hoặc đới thiên nhiên ở Châu Á. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
15 3.966
0 Bình luận
Sắp xếp theo