Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi

Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi. Châu Phi là khu vực có nhiều di sản lịch sử vô cùng nổi tiếng mà có thể bạn đã hoặc chưa biết đến chúng. Vậy hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi, xin vui lòng dẫn nguồn.

Hãy sưu tầm thông tin, hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi và chia sẻ với các bạn cùng lớp

1. Memphis và Quần thể kim tự tháp từ Giza – Ai Cập

Memphis là thủ đô của Ai Cập từ khi thành lập cho đến khoảng năm 2200 trước Công nguyên. Phế tích của Memphis cách Cairo 19 km về phía nam, bên bờ tây của sông Nil.

Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi
Memphis và Quần thể kim tự tháp từ Giza – Ai Cập

Thành phố này được thành lập khoảng năm 3100 trước Công nguyên bởi ông vua huyền thoại Menes, người thống nhất hai vương quốc của Ai Cập và khai sinh Ai Cập; với khoảng 30.000 dân, đây là khu định cư lớn nhất thế giới từ khi thành lập đến năm 2250 trước Công nguyên và từ 1557 đến 1400 trước Công nguyên.

Các địa điểm cổ đại tại vùng Memphis gồm các địa điểm tại Giza, cùng với các địa điểm tại Saqqara, Dahshur, Abu Ruwaysh, và Abusir, được tuyên bố chung là một Địa điểm di sản Thế giới năm 1979.

2. Thung lũng M’zab, Algeria

Thung lũng M’zab nằm ở phía Bắc sa mạc Sahara, nơi có nhiều ngôi nhà cổ xưa được xây dựng như những giếng trời với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Thung lũng M'zab có 5 ngôi làng tạo thành một quần thể đồng nhất với hoang mạc Sahara. Trải qua hàng nghìn năm những ngôi làng vẫn giữ nguyên được kiến trúc và lối sống của người dân nơi. Thung lũng M’zab thuộc tỉnh Ghardaïa ở miền Đông Algeria. M'zab được tổ chức Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1982.

Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi
Thung lũng M’zab, Algeria

Dọc theo chiều dài khoảng 10km của thung lũng là năm ngôi làng: Ghardaia (thị trấn lớn nhất), Melika, Beni Isguen, Bou Noura và El Atteuf. Tất cả được xây dựng vào khoảng năm 1013- 1350 bởi những người Hồi giáo.

Mỗi ngôi làng sẽ được xây dựng kiên cố bao quanh bởi bức tường, một nhà thờ Hồi giáo và tháp canh. Nhà thờ Hồi giáo lại được xây dựg như một pháo đài và chứa vũ khí, lương thực để phòng bị khi bị bao vây. Các ngôi nhà xung quanh xây theo vòng tròn đồng tâm và mỗi ngôi nhà sẽ được xây dựng tiêu chuẩn, nói về một xã hội bình đẳng được thành lập trên cơ sở tộng trọng gia đình và bảo tồn sự thân mật, tự chủ của nó.

3. Tu viện Thánh Catarina

Santa Katarina là một tu viện nằm tại một hẻm ở chân núi Sinai, thuộc thành phố Saint Catherine, phía nam bán đảo Sinai, Đông bắc Ai Cập. Đây là một tu viện linh thiêng và lâu đời của ba tôn giáo lớn là Công giáo, Hồi giáo và Do thái giáo. Tu viện được đặt theo tên của Thánh Catarina thành Alexandria.

Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi
Tu viện Thánh Catarina

Tu viện được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine, với các biểu tượng của đạo Công giáo. Địa điểm xây dựng tu viện lại ở một nơi khắc nghiệt và có truyền thống định cư ngay từ sớm khoảng năm 3000 TCN. Vì lẽ đó thì nó đã trở thành địa điểm linh thiêng về tôn giáo yêu thích của những người đi hành hương.

Tu viện nổi tiếng với bộ sưu tập các bản thảo lớn thứ hai thế giới. Bao gồm các bản thảo được ghi chép bằng tiếng Hy Lạp, Ả Rập, Armenia, Coptic, Do Thái, Georgia và các văn bản Aramaic. Đặc biệt nhất là bản thảo viết tay Codex Sinaiticus có từ thế kỷ thứ 4 được tìm thấy ở đây. Đó là bản thảo lâu đời nhất của Kinh thành, hay là bản sao Achtiname điều lệ của nhà tiên tri Muhammad.

4. Cidade Velha

Cidade Velha là một tên gọi tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là Thành phố cổ, thành phổ này được nằm ở phía Nam đảo Santiago, Cabo Verde. Thành phố được thành lập vào năm 1462, là khu định cư lâu đời nhất tại Cabo Verde và từng là chủ đô của Cabo Verde. Tên goi trước đó của thành phố này là Ribeira Grande và được đổi thành Cidade Velha vào thế kỷ 18. Nơi đây là trụ sở của vùng đô thị Ribeira Grande de Santiago.

Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi
Cidade Velha

Thành phố nằm ở ngoài khơi bờ biển Tây bắc Châu Phi, là khu định cư thuộc địa Châu Âu đầu tiên ở vùng nhiệt đới. Những thiết kế ở đây được lên kế hoạch tỉ mỉ và vẫn được giữ nguyên vẹn, bao gồm một pháo đài hoàng gia, hai nhà thờ và quảng trường thị trấn thế kỷ 16.

Ngày nay, Cidade Velha là một điểm dừng vận chuyển Đại Tây Dương và là trung tâm của văn hóa Creole. Nó được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2009.

5. Cung điện Hoàng gia Abomey

Cung điện Hoàng gia Abomey bao gồm 12 cung điện trải rộng trên 40 hecta trên thị trấn Abomey, Bénin. Nơi đây từng là thủ đô của vương quốc Dahomey hùng mạnh ở Tây Phi tồn tại từ thế kỷ 17 đến cuối thế kỷ 19. Vương quốc này được thành lập vào năm 1625 bởi người Fon và phát triển thành một đế quốc quân sự, thương mại hùng mạnh, thống trị toàn bộ hoạt động thương mại buôn bán nô lệ với Châu Âu ở khu vực Bờ biển nô lệ. Cung điện này khi ở thời kỳ đỉnh cao có thể chứa tới 8.000 người. Thiết kế của cung điện nhà vua bao gồm một toà nhà 2 tầng gọi là "nhà vỏ ốc" hoặc akuehue.

Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi
Cung điện Hoàng gia Abomey

Cung điện này được UNESCO công nhận di sản thế giới khả năng bị đe doạ vào năm 1985. Vì trong khoảng thời gian năm 1985 thì khu vực này đã xảy ra thảm hoạ lốc xoáy khiến cho bảo hàng và hàng rào hoàng gia, phòng Assins, lăng mộ của vua Guezo Portico và phòng Jewel bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên được sự hỗ trợ từ tổ chức quốc tế nên đã được phục hồi hoàn toàn và được đưa ra khỏi danh sách di sản bị đe doạ vào năm 2007.

Hiện nay cung điện không còn được sử dụng để ở nhưng được sử dụng làm nhà Bảo tàng lịch sử Abomet để cung cấp thông tin về lịch sử của vương quốc, về những khát vọng độc lập và sự chiến đấu chống lại thực dân.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy sưu tầm thông tin hình ảnh từ sách báo và mạng internet về một di sản lịch sử của châu Phi. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 969
0 Bình luận
Sắp xếp theo