Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi

Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi. Châu Phi là một Châu lục giàu có về tài nguyên nên luôn bị các nước khác nhăm nhe xâm lược nhằm chiếm đoạt những tài nguyên này. Điều này đã khiến cho người dân Châu Phi vô cùng cực khổ về đời sống. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi, xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi theo mẫu sau

1. Các vấn đề nổi cộm ở Châu Phi

Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi.
Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi.

Châu Phi là một khu vực đánh giá là kém phát triển bởi nhiều tác nhân từ dân cư và xã hội ở nơi đây. Vì những yếu tố đó đã tác động đến mọi mặt về con người ở Châu Phi khiến nền kinh tế nơi đây bị trì trệ. Các vấn đề nổi cộm về dân cư và xã hội ở Châu Phi dưới đây được hoatieu.vn tìm hiểu thêm để gửi đến bạn đọc là:

  • Tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên cao;
  • Xung đột quân sự;
  • Trình độ dân trí thấp;
  • Có nhiều dịch bệnh nguy hiểm như HIV;
  • Nhiều hủ tục chưa được gỡ bỏ;
  • Tình trạng đói nghèo vẫn đang diễn ra;
  • Trình độ y tế thấp;

Những vấn đề xã hội và dân cư này đã kết hợp với nhau để khiến cho nền kinh tế của khu vực Châu Phi bị trì trệ và kém phát triển.

2. Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi

Vấn đề xã hộiẢnh hưởng đến đời sống người dân
Tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên caoChất lượng đời sống của người dân bị suy giảm do dân số gia tăng quá nhanh mà khả năng của đất nước không thể đáp ứng hết nhu cầu của người dân.
Xung đột quân sựKhiến cho người dân bị ảnh hưởng về sức khoẻ và tính mạng do vũ khí, đời sống nhân dân không ổn định do phải di dời liên tục. Từ đó ảnh hưởng đến chính nền kinh tế và nhân dân càng đói nghèo, bệnh tật.
Tình trạng đói nghèo vẫn đang diễn raKhiến cho người dân không có lương thực để sinh sống, ngày càng nhiều người chết vì đói. Điều này cũng do tác động của xung đột khiến đất nước không thể chăm lo cho nhân dân và tập trung nguồn lực cho cuộc đấu tranh
Trình độ dân trí thấpTrình độ dân trí thấp cũng là một vấn đề lớn của xã hội ở Châu Phi khi mà người dân không biết tư duy, học hỏi để cải thiện đời sống của chính họ. Điều này càng khiến cho Châu Phi đói nghèo, kém phát triển.
Có nhiều dịch bệnh nguy hiểm như HIV, Trinh độ y tế thấpKhiến người dân sẽ chết dần chết mòn vì dịch bệnh tràn làn mà không có thuộc điều trị hay biện pháp ngăn chặn chúng. Bởi những virus nguy hiểm mà gần như y tế thế giới chưa có biện pháp điều trị chúng.
Nhiều hủ tục chưa được gỡ bỏNhững hủ tục này khiến cho người dân sẽ tự đày đoạ lẫn nhau vì những suy nghĩ cổ xưa, người dân sẽ càng khổ cực về thể chất và tinh thần nếu không được cải thiện.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy hoàn thành bảng tổng hợp thông tin về các vấn đề xã hội nổi cộm ở châu Phi. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo