Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ sau khi đọc văn bản Ca Huế

Đoạn văn cảm nghĩ sau khi học văn bản Ca Huế

Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế, trong đó có sử dụng ít nhất một trạng ngữ là cụm chủ vị. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trâng 109 sách giáo khoa Ngữ văn 7 tập 1 bộ sách Cánh Diều bài Thực hành tiếng Việt. Sau đây là một số mẫu đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ các nội dung yêu cầu của đề. Mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn phát biểu cảm nghĩ sau khi học văn bản Ca Huế - Cánh Diều

Đoạn văn phát biểu cảm nghĩ sau khi học văn bản Ca Huế - Cánh Diều

Mẫu 1

Khi em đọc văn bản Ca Huế, một nỗi niềm tự hào và yêu mến quê hương đất nước bỗng trào dâng trong lòng. Trong phần đầu văn bản, tác giả giới thiệu về nguồn gốc của ca Huế xuất phát từ phủ chúa cung vua với hình thức biểu diễn mang tính bác học, dành cho giới thượng lưu. Phần hai, sau khi mô tả về môi trường diễn xướng, tác giả đã cung cấp thông tin thể hiện quy định, luật lệ giúp em có thể hình dung rõ ràng hơn về loại hình văn nghệ dân gian này. Kết bài, em cũng rất đồng ý với quan điểm của người viết, rằng ca Huế chính là một thể loại âm nhạc đỉnh cao cần được bảo tồn và lưu truyền cho con cháu đời sau.

Chú thích:

Phần in đậm: trạng ngữ là cụm chủ vị.

Mẫu 2

Đọc văn bản ca Huế ở bài 5, em như cảm nhận được một sự trân trọng, nâng niu đối với một nét đẹp văn hóa dân tộc. Điều đó không chỉ thể hiện qua sự chuẩn bị, những quy tắc, luật lệ mà tác giả nêu ra mà còn thể hiện trong cách diễn đạt trang trọng, cụ thể. Văn bản đã giúp ta hiểu thêm về loại hình nghệ thuật này, biết được giá trị, ý nghĩa văn hóa, lịch sử của nó. Qua đó, ta phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống ấy.

Mẫu 3

Sau khi em đọc văn bản “Ca Huế”, em cảm thấy tự hào, yêu mến đất nước hơn. Tác giả bài viết đã giới thiệu rất chi tiết về nguồn gốc của ca Huế, cả về những quy định, luật lệ của ca Huế và những giá trị mà ca Huế mang lại đối với đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Và chúng ta càng cần phải bảo vệ giữ gìn và phát huy những nét di sản văn hóa của dân tộc như Ca Huế.

Cụm chủ vị: Sau khi em đọc văn bản “Ca Huế”

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 787
0 Bình luận
Sắp xếp theo