Hãy thu thập thông tin về cách thức con người khai thác thiên nhiên ở địa phương em

Hãy thu thập thông tin về cách thức con người khai thác thiên nhiên ở địa phương em? Con người hiện đang khai thác và sử dụng tự nhiên một cách phổ biến và thường xuyên. Vậy địa phương em đã khai thác tự nhiên như thế nào?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy thu thập thông tin về cách thức con người khai thác thiên nhiên ở địa phương em, xin vui lòng dẫn nguồn.

Cách thức con người khai thác thiên nhiên ở địa phương em

hay-thu-thap-thong-tin-ve-cach-thuc-con-nguoi-khai-thac-thien-nhien-o-dia-phuong-em
Cách khai thác tự nhiên của địa phương em

Để trả lời cho câu hỏi này thì tuỳ từng địa phương, học sinh sẽ dựa vào điều kiện tự nhiên để tìm hiểu cách thức khai thác tự nhiên của con người. Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra những cách khai thác tuỳ thuộc vào những yếu tố tự nhiên cụ thể:

Yếu tố tự nhiênCách thức khai thác
Đất

- Người dân thường khai thác bằng cách trồng trọt những nông sản đem lại giá trị kinh tế và phục vụ đời sống;

- Sử dụng đất rộng để chăn nuôi gia súc, gia cầm;

Rừng

- Khai thác rừng lấy gỗ xây nhà, làm vật dụng bằng gỗ;

- Khai thác những loài thực vật có giá trị trong rừng

Khoáng sảnỞ nước ta có nhiều loại khoáng sản khác nhau như dầu, khí, than, sắt, đồng, bô-xít, chì, kẽm, thiếc, a-pa-tít, đất hiếm, các khoáng sản làm vật liệu xây dựng,... Được con người khai thác thường xuyên.
Sông, hồ

- Sông hồ thì được con người khai thác bằng cách giữ nước để tưới tiêu hoặc những con sông lớn, đầu nguồn thì sẽ xây dựng đập thuỷ điện để sản xuất điện;

- Hoặc nuôi trồng và đánh bắt cá nước ngọt

Biển

- Khai thác về du lịch biển

- Khai thác về vận tải biển;

- Khai thác về thuỷ sản bằng cách nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản;

Như vậy con người khai thác các yếu tố tự nhiên khác nhau để phục vụ chính nhu cầu của con người trong cuộc sống. Mỗi khu vực có điều kiện tự nhiên khác nhau nên có cách khai thác khác nhau. Tuy nhiên con người cần biết cách khai thác hiệu quả và lâu dài không gây ảnh hưởng đến tự nhiên. Bởi vì có những tài nguyên thiên nhiên có hạn khi con người cứ khai thác có thể ảnh hưởng đến chính môi trường sống của mình. Ví dụ như tình trạng khai thác gỗ bừa bãi, không phục hồi thì lâu dần rừng cũng sẽ biến mất, con người cũng mất đi nguồn cung cấp O2. Hoặc những khoáng sản khi con người khai thác liên tục chúng cũng sẽ cạn kiệt và biến mất.

Bởi vậy con người cần có biện pháp khai thác bền vững và ổn định không nguy hại đến môi trường xung quanh hơn. Những tài nguyên vô tận như năng lượng mặt trời, gió, sóng biển,... khi khai thác được triệt và hiệu quả thì chắc chắn sẽ không gây nguy hại đến môi trường xung quanh.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy thu thập thông tin về cách thức con người khai thác thiên nhiên ở địa phương em. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
5 869
0 Bình luận
Sắp xếp theo