Hãy nêu giải pháp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa ở môi trường hoang mạc châu Phi?

Hãy nêu giải pháp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa ở môi trường hoang mạc châu Phi? Châu Phi là châu lục có hoang mạc nhiệt đới lớn nhất thế giới. Bởi vì nơi đây chịu ảnh hưởng nặng nề bởi khí hậu nóng khắc nghiệt. Không những thế khí hậu nơi đây cũng khiến con người cũng khó khăn để sinh sống và phát triển. Vậy có những biện pháp nào để hạn chế tình trạng hoang mạc hoá ở môi trường hoang mạc Châu Phi?

Nêu giải pháp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa ở môi trường hoang mạc châu Phi?

Hoang mạc hoá là một tình trạng đang gia tăng trên thế giới bởi biến đổi khí hậu. Khi mà khí hậu trở nên khắc nghiệt hơn thì những loài động thực vật khó khăn trong việc sinh trưởng và phát triển, dần đất đai cũng trở nên khô cằn không thể phục hồi. Và trải qua thời gian khu vực diễn ra hoang mạc dần trở thành sa mạc do tác động của tự nhiên.

Hãy nêu giải pháp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa ở môi trường hoang mạc châu Phi?
Hãy nêu giải pháp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa ở môi trường hoang mạc châu Phi?

Ở Châu Phi hiện đang có một hoang mạc vô cùng lớn và cần có những biện pháp nào để khắc phục tình trạng hoang mạc gia tăng:

  • Con người cần cải tạo hoang mạc thành đất trồng;
  • Cần tăng cường trồng rừng để hạn chế những tác hại của bão và lũ. Vì không có cây cối thì khi bão lũ sẽ làm tồi tệ hơn tình trạng hoang mạc nơi đây.
  • Xây dựng hệ thống thuỷ lợi để giữ nước và cần tiết kiệm nước;
  • Nơi đây cần phát triển khu vực rìa sa mạc để ngăn chặn tình trạng sa mạc mở rộng.

Hiện nay những biện pháp này khá khó khăn nên cần sự nỗ lực của con người nhất là nghiên cứu những giống cây trồng phù hợp với đặc điểm tự nhiên để khôi phục lại vùng đất cằn cỗi này. Một số giống cây nổi tiếng đem lại giá trị kinh tế cao của hoang mạc Châu Phi là cây Chà Là. Hiện chà là là một loài quả có giá trị kinh tế cao khi xuất khẩu đi các nước khác trên thế giới.

Trong đó biện pháp trước mắt và cần thiết nhất đó là phát triển khu vực rìa sa mạc bằng cách trồng cây để ngăn chặn tình trạng sa mạc hoá mở rộng khiến con người mất đi diện tích sống.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nêu giải pháp hạn chế tình trạng hoang mạc hóa ở môi trường hoang mạc châu Phi? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
11 5.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo