Chứng minh rừng nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng

Chứng minh rừng nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng. Chúng ta cũng biết rừng mưa nhiệt đới A-ma-dôn là khu rừng lớn nhất thế giới. Khu rừng này có hệ sinh thái rất quan trọng đối với con người và thế giới. Cùng Hoatieu.vn chứng minh điều này trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Chứng minh rừng nhiệt đới Amazôn có vai trò sinh thái rất quan trọng

Rừng nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng bởi những lý do như sau:

  • Rừng Amazon tạo ra lượng mưa ổn định cho khu rừng và cả khu vực Nam Mỹ.

Khu rừng tạo ra đến 50% đến 75% lượng mưa cho toàn khu vực này. Từ đó nơi đây bớt khô hạn và không khí được điều hoà với độ ẩm cao hơn.

  • Rừng Amazon giúp ổn định nhiệt độ trái đất.

Khu rừng đang lưu trữ đến 100 tỉ tấn carbon, nên nếu khu rừng biến mất thì lượng carbon này sẽ được giải phóng từ đó sẽ khiến cho nhiệt độ trái đất tăng lên.

  • Amazon là lá phổi xanh của trái đất khi mà cung cấp một lượng Oxy lớn cho con người và động vật.

Quá trình chuyển đổi CO2 thành Oxy là một quá trình của tự nhiên của lá cây, vì thế với khu rừng lớn và nhiều tầng lá như vậy sẽ sản sinh ra nhiều khí Oxy cho con người và cùng với đó là hấp thụ khí Carbon.

  • Đây là nguồn dự trữ sinh học vô cùng quý giá với 10% các chủng loài thực vật và động vật trên trái đất.

Khu rừng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, côn trùng, thực vật, nấm khác nhau. Mỗi ngày chúng ta lại phát hiện thêm một chủng loại mới ở đây. Sự phát hiện này sẽ cho thấy khả sự phong phú về sinh học nơi đây. Sự đa dạng ấy sẽ mang lại nhiều điều mới cho con người trong quá trình nghiên cứu sinh học, nghiên cứu ra những loại thuốc để điều trị cho con người. Theo thống kê thì phải đến 90% bệnh tật có thuốc điều trị nhờ nguồn tự nhiên ở Amazon như nọc rắn, nấm, thực vật,…

  • Ngoài ra hệ sinh thái rừng Amazon còn trữ một lượng nước ngọt lớn của thế giới.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Chứng minh rừng nhiệt đới A-ma-dôn có vai trò sinh thái rất quan trọng. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo