Em hãy sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ

Em hãy sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ. Nam Mỹ là khu vực phía Nam Châu Mỹ, Khu vực này trải dài qua nhiều vĩ độ khác nhau nên có điều kiện tự nhiên phong phú với khí hậu từ khu vực xích đạo về khí hậu cận nhiệt đới. Nên nơi đây có nhiều khu rừng nhiệt đới rộng lớn. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu về một số khu rừng nhiệt đới lớn của Nam Mỹ trong bài viết dưới đây.

Sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ

Hoatieu.vn tìm hiểu và gửi đến bạn đọc hình ảnh về rừng nhiệt đới Panama và rừng nhiệt đới Amazon.

1. Rừng nhiệt đới Panama

Em hãy sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ
Rừng nhiệt đới Panama

Rừng nhiệt đới Panama là một khu rừng nhiệt đới lớn ở lãnh thổ của Panama, khu rừng này nằm trọng trong khu vực có khí hậu nhiệt đới nên lượng mưa ở đây lớn khoảng 2000mm/năm, và mưa quanh năm. Khu rừng này có đặc trưng với những tán cây cao khoảng 30m ẩm ướt cùng với các loại dây leo, động vật phổ biến của khu vực nóng ẩm.

Em hãy sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ
Vẹt ở rừng nhiệt đới Panama

Khu rừng có diện tích lớn và trải rộng trên 16 công viên quốc gia lớn nhỏ ở khu vực này. Đến với khu rừng thì bạn sẽ gặp vô vàn những loài khỉ, loài chim rực rỡ và thực vật độc đáo.

2. Rừng nhiệt đới Amazon

Em hãy sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ
Rừng mưa nhiệt đới Amazon

Rừng mưa nhiệt đới Amazon là một khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới, khu rừng này nằm chủ yếu ở Brazil và một số nước khác, bao quanh lưu vực sông Amazon. Đây là khu rừng có khí hậu nóng và ẩm, với lượng mưa lớn, mưa hằng ngày bất chợt. Khu rừng có sự đa dạng sinh học lớn nhất thế giới, khi so sánh với tổng thể rừng của toàn thế giới thì rừng Amazon chiếm đến hơn một nửa diện tích rừng còn lại.

Rừng có nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng. Bên cạnh đó thì nơi đây còn có nhiều người dân bản địa sinh sống. Khu rừng này được coi là lá phổi xanh của trái đất nhưng chúng đang ngày càng giảm dần do nạn chặt phá rừng nghiêm trọng.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tầm những hình ảnh nổi bật về rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 618
0 Bình luận
Sắp xếp theo