Tóm tắt Người ngồi đợi trước hiên nhà

Người ngồi đợi trước hiên nhà là một áng tản văn buồn của tác giả Huỳnh Như Phương về sự tàn khốc của chiến tranh đã chia lìa, cướp đi bao sinh mệnh, hạnh phúc của các gia đình. Văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà hiện nay đã được đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ văn lớp 7 Cánh Diều tập 2. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc một số mẫu tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà để các bạn nắm được nội dung chính của tác phẩm.

Người ngồi đợi trước hiên nhà tóm tắt - mẫu 1

Người ngồi đợi trước hiên nhà tóm tắt

Người ngồi đợi trước hiên nhà tóm tắt - mẫu 2

Văn bản kể về câu chuyện của vợ chồng dì Bảy, một câu chuyện buồn về một người vợ mòn mỏi đợi chồng đi kháng chiến rồi nhận hung tin chồng đã chết. Câu chuyện đã phản ánh sự tàn khốc của chiến tranh đã chia lìa biết bao gia đình, cướp đi những người con, người chồng, người cha của bao người phụ nữ.

Người ngồi đợi trước hiên nhà tóm tắt - mẫu 3

Người ngồi đợi trước hiên nhà là câu chuyện buồn về vợ chồng dì Bảy, mới cưới nhau được 1 tháng đã phải chia ly vì chiến tranh. Ngày ngày dì vẫn ngồi trước hiên nhà để ngóng trông tin tức của chồng. Tuy nhiên hạnh phúc đã không đến với dì, chỉ trước kết thúc chiến tranh 10 ngày chồng dì đã tử trận. Dì không đi bước nữa và sống cô đơn khi tuổi già.

Người ngồi đợi trước hiên nhà tóm tắt - mẫu 4

Dượng Bảy cùng nhiều người con đất Quảng lên đường ra Bắc tập kết. Ra miền Bắc rồi vào lại miền Nam chiến đấu, dượng Bảy vẫn liên lạc với gia đình. Dượng Bảy ngã xuống trong trận đánh ở Xuân Lộc, trên đường tiến vào Sài Gòn. Ngày hòa bình, dì Bảy đã qua tuổi 40. Vẫn có người đàn ông để ý đến dì, nhưng lòng dì không còn rung động. Dì Bảy năm nay trong 80 tuổi, đang ngồi một mình đợi Tết.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 7 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 652
0 Bình luận
Sắp xếp theo