Đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hoá Mỹ Latinh

Đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hoá Mỹ Latinh. Mỹ Latinh là một khu vực thuộc Châu Mỹ, với nhiều chủng tộc khác nhau. Bởi vậy nên khu vực này có nhiều nét đặc sắc trong nền văn hoá. Bạn đọc cùng Hoatieu.vn tìm hiểu về những nét đặc sắc trong văn hoá Mỹ Latinh trong bài viết dưới đây.

Em hãy sưu tầm tư liệu và viết một đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh

1. Đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh số 1

Mỹ Latinh là một khu vực xinh đẹp và có đa dạng văn hoá nhất thể giới bởi lịch sử lâu đời về văn hoá, nghệ thuật tạo nên nét đẹp hấp dẫn của khu vực này. Nơi đây có thể được coi là một vùng của lễ hội, khi mà lễ hội ở đây được tổ chức vô cùng đa dạng, phong phú, mang màu sắc đặc trưng của văn hoá Latinh, điều này đã thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Khi du khách ghé thăm nơi đây vào mùa hè sẽ thấy được nhiều hoạt động lễ hội lớn sôi động và sặc sỡ ở vùng đất này. Vào những dịp lễ hội sẽ không khó bắt gặp những hoạt động nhảy hiện đại, những điệu nhảy của Mỹ Latinh sống động và tràn đầy năng lượng. Mỗi điệu nhảy đều mang phong cách khác nhau của nhịp bước. Có nhiều phong cách khiêu vũ như salsa, mambo, rumba, cha cha cha, tango. Nhảy hiện đại đóng một vai trò lớn trong nền văn hoá những nước trong khu vực, họ coi đó là một bản sắc riêng biệt và thể hiện sự đoàn kết của người dân Latinh.

2. Đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh số 2

Đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hoá Mỹ Latinh
Món Taco

Khi nói đến văn hoá Mỹ Latinh thì chắc hẳn không thể không nhắc đến nền ẩm thực độc đáo của người dân nơi đây. Nhiều món ăn ngon được những thượng khách ghé thăm thưởng thức như bơ nghiền, Taco, bánh quế và salsa hoa quả, bánh ngọt chiên phomat, Salad đậu Mexican, trứng cuộn của miền tây nam Mỹ Latinh, canh ớt Thổ Nhĩ Kỳ,…

Trong những món ăn độc đáo ấy thì Taco của Mexico luôn được nhiều thượng khách lựa chọn nhất. Đây là một loại bánh mì kẹp, bánh mì được chế biến từ bột ngô với vỏ bánh mì khá mỏng và nhân thịt bò thơm ngon đậm đà, lớp vỏ bánh được nướng giòn rụm phía bên ngoài, tất cả tạo nên hương vị hoà quyện độc đáo. Nhân bánh được làm với các nguyên liệu được biến tấu như thịt bò, cá, thịt gà, nước sốt cà chua, nấm, ớt,… đặc trưng của món bánh là bột làm vỏ bánh, vị ớt và nước sốt. Người dân khu vực này yêu thích những món ăn có ớt, vì thế trong bánh Taco không thể thiếu đi ớt đặc trưng của vùng Mỹ Latinh. Mỹ Latinh còn có loại ớt cay nhất thế giới là ớt Habanero với lên đến 600,000 đơn vị Scoville.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tầm tư liệu và viết một đoạn văn giới thiệu những nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
5 1.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo