Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức

Tải về
Môn: Toán
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là  mẫu giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức với cuộc sống được các thầy cô giáo biên soạn theo hướng dẫn của CV5512 Bộ giáo dục đào tạo. Mẫu kế hoạch bài dạy sách chuyên đề Toán  lớp 12 KNTT được trình bày trên file word rất thuận tiện cho các thầy cô tham khảo và chỉnh sửa lại cho phù hợp với nội dung giảng dạy.

Giáo án chuyên đề Toán 12 theo bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, vừa củng cố kiến thức cơ bản, vừa mở rộng và nâng cao để phát triển năng lực toán học toàn diện cho học sinh.

Mô tả tài liệu: Giáo án chuyên đề môn Toán lớp 12  Kết nối tri thức file word trong file tải về bao gồm 3 mẫu giáo án sẽ giúp các thầy cô có thêm lựa chọn khi soạn giáo án bài giảng.

Giáo án chuyên đề Toán 12 KNTT mẫu 1

BÀI TẬP CUỐI CHUYÊN ĐỀ 1

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng: Ôn tập, củng cố, luyện tập về các nội dung của chuyên đề 1

- Biến ngẫu nhiên rời rạc và các số đặc trưng.

- Biến ngẫu nhiên có phân bố nhị thức và áp dụng.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

- Tư duy và lập luận toán học.

- Mô hình hóa toán học.

- Giải quyết vấn đề toán học.

- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu, trao đổi thông tin toán học.

- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

3. Phẩm chất

- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi TN và giải thích kết quả.

Câu 1. Cho biến ngẫu nhiên rời rạc có bảng phân bố xác suất:

X

-5

1

5

P

0,2

0,4

0,4

Xác suất của biến cố “X lớn hơn bằng 2” là:

A.0. B. 0,4. C. 0,8. D. 0,2.

Câu 2. Cho biến ngẫu nhiên rời rạc có bảng phân bố xác suất:

X

-5

1

5

P

0,2

0,4

0,4

Kì vọng của X là

A. –1. B. 0,4.

C. 1. D. 1,4.

Câu 3. Tỉ lệ người lao động có bằng đại học ở một khu công nghiệp là 30%. Tiến hành phỏng vấn lần lượt 10 người lao động được lựa chọn ngẫu nhiên một cách độc lập từ khu công nghiệp đó. Xác suất của biến cố: “Có đúng 3 trong 10 người được phỏng vấn có bằng đại học” thuộc khoảng:

A. (0,1;0,2) 

B. (0,2;0,3)

C. (0,7;0,8)

D. (0,8;0,9)

Câu 4. Trong một phép lai, xác suất một cá thể tạo ra ở thế hệ mang biến dị tổ hợp là Gọi X là số cá thể mang biến dị tổ hợp trong 3 cá thể , được lựa chọn ngẫu nhiên một cách độc lập. Kì vọng của là:

A. 1,875

B. 1,85

C. 1,75

D. 1,65.

Câu 5. Gieo một xúc xắc cân đối đồng chất 10 lần một cách độc lập. Xác suất mặt 1 chấm xuất hiện không quá ba lần là:

A. 0,81

B. 0,74

C. 0,93.

D. 0,57.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

Gợi ý đáp án trắc nghiệm:

1 – B, 2 – D, 3 – B, 4 – A, 5 – C.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức đã học chuyên đề 1

a) Mục tiêu:

- HS hệ thống hóa lại được kiến thức đã học của chuyên đề.

b) Nội dung:

- HS hệ thống hóa kiến thức đã học trong chuyên đề theo yêu cầu, dẫn dắt của GV.

.....................

Giáo án chuyên đề 1 Toán 12 KNTT - mẫu 2

Bài 1. BIẾN NGẪU NHIÊN RỜI RẠC VÀ CÁC SỐ ĐẶC TRƯNG

Môn học/Hoạt động giáo dục: CĐHT Toán; Lớp: 12 - KNTT.

Thời gian thực hiện: (5 tiết).

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Nhận biết khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc.

- Biết lập bảng phân phối xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc.

- Biết tính kì vọng, phương sai và độ lệch chuẩn của biến ngẫu nhiên rời rạc và giải thích ý nghĩa.

2. Năng lực:

- Rèn luyện và phát triển năng lực toán học, đặc biệt là năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học.

- Góp phần phát triển các năng lực chung như năng lực giao tiếp và hợp tác (qua việc thực hiện hoạt động nhóm, …), năng lực thuyết trình, báo cáo (khi trình bày kết quả của nhóm), năng lực tự chủ và tự học (khi đọc phần Tìm tòi – Khám phá, làm bài tập ở nhà), …

3. Phẩm chất:

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIÉT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Đối với GV: + KHBD, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), phiếu học tập, …

2. Đối với HS: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: Gợi động cơ cho HS tìm hiểu về biến ngẫu nhiên rời rạc.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầuưu, từ đó làm nảy sinh nhu cầu tìm hiểu về biến ngẫu nhiên rời rạc và các tính chất của biến ngẫu nhiên rời rạc.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện: HS làm việc cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

GV yêu cầu đọc tình huống mở đầu:

GV sử dụng bảng phụ hoặc trình chiếu tình huống mở đầu trong SGK.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quà của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: GV có thể gợi vấn đề như sau: Để tư vấn bạn Minh nên chọn câu hỏi loại I hay câu hỏi loại II, ta sẽ cùng tìm hiểu bài hôm nay về biến ngẫu nhiên rời rạc và xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

▶Hoạt động 1: Định nghĩa.

a) Mục tiêu: HS nhận biết được khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc; lập được bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc.

b) Nội dung: HS thực hiện HĐ 1, 2 và ví dụ 1, 2, 3, 4 trong SGK.

c) Sản phẩm: Lời giải của các câu hỏi trong hoạt động và ví dụ.

d) Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

.......................

Giáo án chuyên đề 2 Toán 12 KNTT

Xem trong file tải về.

Giáo án chuyên đề 3 Toán 12 KNTT

Xem trong file tải về.

Để xem trọn bộ giáo án chuyên đề môn Toán 12 KNTT, mời các bạn sử dụng file tải về trong bài.

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 515
Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Giáo án chuyên đề Toán 12 Kết nối tri thức

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo