(File word) Phân phối chương trình Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
Mẫu kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 9 CTST 2024-2025
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp các thầy cô nắm được nội dung tiến trình bài dạy môn GDCD 9 của cả kì 1 và kì 2 trong năm học 2024-2025. Sau đây là mẫu file word kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích và dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình dạy học thực tế của các trường.
PPCT Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo
Tên bài học |
Số tiết |
Nội dung |
Yêu cầu cần đạt về chuyên môn |
Nănglực môn học |
Năng lực chung |
Phẩm chất |
Tư liệu/ngữ liệu/ hình ảnh |
Bài 1. Sống có lí tưởng | 2 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức – Khái niệm sống có lí tưởng. – Ý nghĩa của việc sống có lí tưởng. Tiết 2: Phát triển kiến thức – định hướng thực hành – Lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. | – Nêu được khái niệm sống có lí tưởng. – Giải thích được ý nghĩa của việc sống có lí tưởng. – Nhận biết được lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam. – Xác định được lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng. | Năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi đạo đức, hành vi pháp luật. | Năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác. | Yêu nước (*), trách nhiệm. | – Hình ảnh, tranh vẽ. – Ca dao, tục ngữ. – Câu chuyện ngắn. – Tình huống. – Thông tin – Bài viết. |
– Lí tưởng sống của bản thân và nỗ lực học tập, rèn luyện theo lí tưởng. Nhận xét đánh giá KQHT. | |||||||
Bài 2. Khoan dung | 3 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức – Khái niệm khoan dung và biểu hiện của khoan dung. – Giá trị của khoan dung. Tiết 2: Thực hành – rèn luyện – Những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. – Phê phán các biểu hiện thiếu khoan dung. Tiết 3: Thực hành – rèn luyện – Luyện tập những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. Nhận xét đánh giá KQHT. | – Nêu được khái niệm khoan dung và biểu hiện của khoan dung. – Nhận biết được giá trị của khoan dung. – Thực hiện được những việc làm thể hiện sự khoan dung trong những tình huống cụ thể, phù hợp với lứa tuổi. – Phê phán các biểu hiện thiếu khoan dung. | Năng lực phát triển bản thân và điều chỉnh hành vi đạo đức. | Năng lực giao tiếpvà hợp tác. | Nhân ái (*), trách nhiệm. | – Hình ảnh, tranh vẽ. – Danh ngôn. – Câu chuyện ngắn. – Tình huống. – Thông tin. – Bài viết. |
Bài 3. Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng | 3 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức – Thế nào là hoạt động cộng đồng; nêu được một số hoạt động cộng đồng. – Sự cần thiết phải tham gia các hoạt động cộng đồng. Tiết 2: Thực hành – rèn luyện – Trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng. – Tích cực, tự giác các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, địa phương tổ chức. Tiết 3: Thực hành – rèn luyện – Luyện tập tham gia tích cực tham gia các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, trường, địa phương tổ chức. Nhận xét đánh giá KQHT. | – Hiểu được thế nào là hoạt động cộng đồng; nêu được một số hoạt động cộng đồng. – Giải thích được sự cần thiết phải tham gia các hoạt động cộng đồng. – Nhận biết được trách nhiệm của học sinh trong việc tham gia vào các hoạt động cộng đồng. – Tham gia tích cực, tự giác các hoạt động chung của cộng đồng phù hợp với lứa tuổi do lớp, trường, địa phương tổ chức. | Năng lực phát triển bản thân. | Năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo. | Chăm chỉ (*), trách nhiệm. | – Bài hát. – Hình ảnh, tranh vẽ. – Danh ngôn. – Câu chuyện ngắn. – Tình huống. – Thông tin. – Bài viết. |
Bài 4. Khách quan và công bằng
| 2,5 | Tiết 1: Hình thành – phát triển kiến thức - Nhữngbiểu hiện khách quan, công bằng. - Ý nghĩa của khách quan, côngbằng; tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng. Tiết 2: Thực hành – rèn luyện - Thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày. - Phê phán những biểu hiện khôngkhách quan, công bằng. Nhận xét đánh giá KQHT. | - Nhận biết được những biểu hiện khách quan, công bằng. - Hiểu được ý nghĩa của khách quan, công bằng; tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng. - Thể hiện được thái độ khách quan, công bằng trong cuộc sống hằng ngày. Phê phán những biểu hiện không khách quan, công bằng. | Năng lực điều chỉnh hành vi đạo đức. | Năng lực tự chủ, giao tiếp và hợp tác. | Trung thực (*), trách nhiệm. | - Hình ảnh, tranh vẽ. - Ca dao, tục ngữ. - Câu chuyện ngắn. -Tình huống. - Thông tin - Bài viết. |
..........................
Phân tích tổng thể:
– Tổng số tiết môn: 35 tiết
+ Phần 1: Giáo dục đạo đức: 5 bài – 12,5 tiết (chiếm 35%);
+ Phần 2: Giáo dục kĩ năng sống: 2 bài – 7 tiết (chiếm 20%);
+ Phần 3: Giáo dục kinh tế: 1 bài – 3, 5 tiết (chiếm 10%)
+ Phần 4: Giáo dục pháp luật: 2 bài – 8,5 tiết (25 %)
+ Kiểm tra, đánh giá: 3,5 tiết (chiếm 10%).
Lưu ý: Giáo viên cần tổ chức các hoạt động dạy học giúp học sinh tìm hiểu cáctrường hợp điển hình, các vấn đề thực tiễn ở địa phương có liên quan đến nội dung dạy học để học sinh tự hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực công dân. Song song đó, việc thực hiện phần rèn luyện và bài tập sẽ định hướng khai thác rèn luyện hành vi, hướng đến các thói quen tích cực, thực hiện dự án trong khả năng cho phép.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu .
Tham khảo thêm
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
(File word) Giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo theo CV 5512
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Giáo dục thể chất
Giáo án tiếng Anh 9 Chân trời sáng tạo file word 2024
(Cực hay) Cách viết lưu bút hay và ấn tượng 2024
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Toán file word
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 9 Kết nối tri thức file doc
-
Phụ lục 1, 3 Ngữ văn 11 Kết nối tri thức file word
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Lịch sử - Địa lí 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025
-
(Dạy song song) Phân phối chương trình Khoa học tự nhiên lớp 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình tiếng Anh 9 I-Learn Smart World
-
Tích hợp An toàn giao thông trong môn Giáo dục công dân lớp 6 (sách giáo khoa mới)
-
Kế hoạch dạy học Âm nhạc 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học STEM Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
Kế hoạch dạy học Đạo đức 5 Cánh Diều 2024-2025
Nội dung tích hợp giáo dục ANQP, đạo đức lối sống trong môn Ngữ văn 9 KNTT
Kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 8 Đồng Nai
Kế hoạch dạy học Đạo đức 4 Cánh Diều 2024-2025
Kế hoạch dạy học STEM Tự nhiên xã hội lớp 1 Cánh Diều