Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 1 năm 2024-2025
Kế hoạch dạy học lớp 1 tích hợp Giáo dục công dân số
Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 1 gợi ý nội dung bài học tích hợp giúp giáo viên tham khảo để xây dựng kế hoạch dạy học lớp 1 lồng ghép Giáo dục kỹ năng công dân số trong các môn học. Mời thầy cô tham khảo và tải về sử dụng.
Mẫu kế hoạch lồng ghép Giáo dục công dân số cho học sinh lớp 1 bao gồm chi tiết chủ đề, nội dung, yêu cầu cần đạt và định hướng phát triển năng lực số do thầy cô tổ chuyên môn biên soạn. Sau đây là nội dung cụ thể.
1. Kế hoạch lồng ghép Công dân số lớp 1
TRƯỜNG TIỂU HỌC .............
TỔ KHỐI 1
XÂY DỰNG BẢNG THAM CHIẾU CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC
VỚI KHUNG NĂNG LỰC SỐ
Lớp | Chủ đề | Nội dung | Yêu cầu cần đạt | Định hướng phát triển NL số | Mô tả chi tiết định hướng phát triển NL số |
Gia đình | - Nhà ở, đồ dùng trong nhà; sử dụng an toàn một số đồ dùng trong nhà | - Đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình. | 1.1.L1-L2.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng. | 1.1.L1-L2.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các đồ dùng trong gia đình: TV, máy tinh, điện thoại... | |
- Chỉ ra hoặc nêu được tên đồ dùng, thiết bị trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận có thể làm bản thân hoặc người khác gặp nguy hiểm. | 1.1.L1-L2.b. Nhận biết được một số chức năng. | 1.1.L1-L2.b. Nhận biết được một số chức năng của các đồ dùng trong gia đình: TV, máy tinh, điện thoại... | |||
- Nêu được cách sử dụng an toàn một số đồ dùng trong gia đình và lựa chọn được cách xử lí tình huống khi bản thân hoặc người nhà có nguy cơ bị thương hoặc đã bị thương do sử dụng một số đồ dùng không cẩn thận. | 1.1.L1-L2.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của thiết bị số thông dụng | 1.1.L1-L2.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của của các đồ dùng trong gia đình: TV, máy tinh, điện thoại... | |||
5.1.L1-L2.a. Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ thiết bị và nội dung kỹ thuật số của HS. | 5.1.L1-L2.a. Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ của các đồ dùng trong gia đình: TV, máy tinh, điện thoại... | ||||
5.1.L1-L2.b. Chọn được các biện pháp an toàn và bảo mật đơn giản. | 5.1.L1-L2.b. Chọn được các biện pháp an toàn và bảo mật đơn giản của các đồ dùng trong gia đình: TV, máy tinh, điện thoại... | ||||
Trường học | Cơ sở vật chất của lớp học và trường học | - Kể được tên một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học. | 1.1.L1-L2.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của các thiết bị kỹ thuật số thông dụng. | - 1.1.L1-L2.a. Nhận diện, phân biệt được hình dạng và chức năng của một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học: TV, máy tính, máy soi... | |
- Sử dụng được và đúng cách một số đồ dùng, thiết bị của lớp học và trường học. | 1.1.L1-L2.b. Nhận biết được một số chức năng. | 1.1.L1-L2.b. Nhận biết được một số chức năng của một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học: TV, máy tính, máy soi.... | |||
- Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận, đúng cách các đồ dùng, thiết bị của lớp học và trường học. | 1.1.L1-L2.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của thiết bị phần cứng của thiết bị số thông dụng | 1.1.L1-L2.c. Sử dụng được một chức năng và tính năng cơ bản của một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học: TV, máy tính, máy soi... | |||
5.1.L1-L2.a. Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ thiết bị và nội dung kỹ thuật số của HS. | 5.1.L1-L2.a. Xác định được các cách đơn giản để bảo vệ thiết bị của một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học: TV, máy tính, máy soi... | ||||
5.1.L1-L2.b. Chọn được các biện pháp an toàn và bảo mật đơn giản. | 5.1.L1-L2.b. Chọn được các biện pháp an toàn và bảo mật đơn giản của một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học: TV, máy tính, máy soi.... | ||||
Cộng đồng địa phương | - Quang cảnh làng xóm, đường phố | - Giới thiệu được một cách đơn giản về quang cảnh làng xóm, đường phố qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video. | 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong thiết bị số | 1.2.L1-L2.a. Biết về thông tin và nội dung số có trong quang cảnh làng xóm, đường phố qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video | |
- Nêu được một số công việc của người dân trong cộng đồng và đóng góp của công việc đó cho xã hội qua quan sát cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video. | 1.2.L1-L2.b. Sử dụng một số phần mềm điều khiển của thiết bị số thông dụng. | 1.2.L1-L2.b. Sử dụng một số phần mềm điều khiển của quang cảnh làng xóm, đường phố qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video | |||
-Một số hoạt động của người dân trong cộng đồng | |||||
Thực vật và động vật | - Thực vật và động vật xung quanh | - Vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ và nói (hoặc viết) được tên các bộ phận bên ngoài của một số cây và con vật. | 4.1.L1-L2.a. Xác định các cách tạo và chỉnh sửa nội dung đơn giản ở các định dạng đơn giản | 4.1.L1-L2.a. Xác định tên các bộ phận bên ngoài của một số cây và con vật. | |
Con người và sức khỏe | Giữ cho cơ thể khoẻ mạnh và an toàn | - Xác định được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh. | 5.3.L1-L2.a. Phân biệt được các cách đơn giản để tránh các nguy cơ về sức khỏe và các mối đe dọa đối với sức khỏe thể chất và tinh thần khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số. | 5.3.L1-L2.a. Phân biệt được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh. | |
5.3.L1-L2.b. Lựa chọn được những cách đơn giản để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm có thể xảy ra trong môi trường kỹ thuật số. | 5.3.L1-L2.b. Lựa chọn được hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh. | ||||
5.3.L1-L2.c. Xác định được các công nghệ kỹ thuật số đơn giản cho phúc lợi xã hội và hòa nhập xã hội. | 5.3.L1-L2.c. Xác định được hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh. | ||||
Con người và sức khỏe | Giữ cho cơ thể khoẻ mạnh và an toàn | Nêu được số bữa cần ăn trong ngày và tên một số thức ăn, đồ uống giúp cho cơ thể khoẻ mạnh và an toàn qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; tự nhận xét được thói quen ăn uống của bản thân | 2.2.L1-L2.a. Phát hiện tính xác thực và độ tin cậy của các nguồn dữ liệu, thông tin phổ biến và nội dung kỹ thuật số của chúng. | 2.2.L1-L2.a. Phát hiện tính xác thực và độ tin cậy của được số bữa cần ăn trong ngày và tên một số thức ăn, đồ uống giúp cho cơ thể khoẻ mạnh và an toàn qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; tự nhận xét được thói quen ăn uống của bản thân |
..........., ngày ... tháng ... năm 20... | |
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU | KHỐI TRƯỞNG |
2. Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 1 Kết nối tri thức
Kế hoạch tích hợp Công dân số lớp 1 Kết nối tri thức là Địa chỉ tích hợp giáo dục Công dân số lớp 1 trong các môn Đạo đức, TNXH, Tiếng Việt, Tiếng Anh sách Kết nối tri thức
................
Tải file về máy để xem đầy đủ nội dung
2. Địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 1
Dưới đây là mẫu Địa chỉ tích hợp Công dân số lớp 1 môn Đạo đức, Tự nhiên & xã hội, Tiếng Việt.
NỘI DUNG TICH HỢP GIÁO DỤC KỸ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
LỚP 1. NĂM HỌC: 2024-2025
Tham chiếu chương trình môn Toán với khung năng lực số
STT | Môn | Bài | Trang | Định hướng phát triển năng lực số | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp |
1 | Đạo đức | Bài 5 Em tự giác học tập. | 21 | a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. d.Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | – Nhận biết được một số biểu hiện của việc tự giác học tập. - Nhận biết được lợi ích của việc tự giác học tập – Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. | Liên hệ |
3 | Đạo đức | Bài 8 Em nhận biết tình huống nguy hiểm | 48 | a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. d.Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | – Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ -Nhận biết được những tình huống nguy hiểm – Biết tránh xa các trò chơi, tình huống nguy hiểm. – Nhắc nhở bạn bè không được chơi những trò chơi nguy hiểm. | Liên hệ |
..............
Tải Kế hoạch tích hợp Giáo dục công dân số lớp 1 về máy để xem bản đầy đủ.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác tại chuyên mục Tài liệu - Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
Giáo án Mĩ thuật 1 Cùng học để phát triển năng lực mới nhất 2024
(2 mẫu) Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 1 trọn bộ cả năm 2024-2025
Mẫu bản nhận xét sách giáo khoa mới lớp 1 môn Hoạt động trải nghiệm
Kế hoạch dạy học các môn học lớp 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống theo Công văn 2345
Giáo án PowerPoint Mĩ thuật lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
- Chia sẻ:Hoàng Thạch Thảo
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch giáo dục Tiếng Anh 6 Global Success 2024
-
Phụ lục 1, 2, 3 Vật lí 10 Kết nối tri thức file word
-
Tải phụ lục 1, 2, 3 Tin học 8 Cánh Diều file word
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Lịch sử - Địa lý
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Lịch sử Địa lí
-
Kế hoạch dạy học Khoa học 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học Mĩ thuật 11 kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục dinh dưỡng lớp 4 năm 2024-2025
-
(Mới) Kế hoạch dạy học môn Giáo dục công dân 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học lớp 3 Cánh diều - Tất cả các môn
Phân phối chương trình Sinh học 11 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
(File word) Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 8 Cánh Diều CV 5512
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 10 Kết nối tri thức file doc
Phân phối chương trình Ngữ văn 8 Cánh Diều